น้ำนมไม่มี

คือ คลอดน้องมาได้1เดือนแล้ว. แต่น้ำนม ปั้มได้2ข้างไม่ถึง4 ออนช์. มีตัวช่วยไหนได้บ่างค่ะที่ทำให้ทานแล้วน้ำนมเยอะ. คิดหนักมากๆเลยค่ะ

น้ำนมไม่มี
32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ฟักทอง หัวปลี ใบกุยช่าย(เอาใบมาทำแกงจืดเหมือนตำลึงอร่อยมากค่ะ) อินทผลัม และข้อสำคัญคือจิบน้ำเยอะๆค่ะ น้ำเย็นก็ได้ น้ำอุ่นก็ได้ น้ำเย็นไม่ได้ทำให้นมไม่มีค่ะ ลองใช้ผ้าอุ่นประคบเต้านมก่อนปั้มดูนะคะ เช็คหัวนมว่ามีไว้ท์ดอทมั้ยถ้ามีสะกิดออกน้ำนมได้ไหลคล่องๆค่ะ ลองดูนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ🥰

เข้าเต้าน้องจะได้น้ำนมเยอะกว่าปั้มนะคะคุณแม่ อยากกู้น้ำนม ให้ใช้วิธีลูกดูดให้เสร็จ แล้วปั๊มต่อทันที ทำทุก2-3 ชม. ออกแค่ลมก็ปั๊มไปค่ะ หนึ่งอาทิตย์เห็นผลแน่นอนค่ะ เราน้ำนมเพิ่งมาดีตอนวีคที่14หลังคลอด มีสต้อคเหลือกรุบกริบด้วยค่ะ

ทาน หัวปลี ค่ะ (ต้มใส่ซี่โครงหมู)​ เราน้ำนมไม่ค่อยมีเหมือนกันค่ะคุณแม่ เราได้น้อยกว่าในภาพอีกค่ะ แม่สามีต้มให้ทาน ต่อกันสองวัน ตอนนี้ปั๊ม2ข้างได้มากกว่า6ออน (ส่วนตัวปั๊มทุก3-4ชม.) ตอนนี้น้อง 1เดือน 18 วันแล้วค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้ไม่ได้บำรุงคะ เพียงแต่กินน้ำเก่งมาก ขยันให้ลูกเข้าเต้าทุก 2-3 ชั่วโมง ให้ลูกจุ๊บนมไปด้วยปั๊มนมไปด้วยอีกข้าง ได้ข้างเกือบ 8 ออนซ์ ข้างที่ลูกกินเหลือ ประมาณ 4-5 ออนซ์ ตอนนี้น้อง 1 เดือน 3 วัน

Post reply image
5y trước

เก่งมากเลยค่ะ

Thành viên VIP

ความเครียดเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำนมหดได้ค่ะ การที่จะมีน้ำนมพอคือ แม่ต้องพักผ่อนเพียงพอ ไม่เครียด กินอาหารครบ 5 หมู่ ปั๊มเท่าที่ปั๊มไหว กินน้ำให้ถึง 3 ลอตรต่อวัน เท่านี้เองค่ะ

เเนะนำเป็นไมเนมนางต้มนะค่ะสมุนไพรพื้นบ้าน นี้ทานตั้งเเต่ลูกได้1เดือนตอนนี้6เดือนเเร้วยังมีนมให้ลูกทานค่ะนมเเม่ล้วนการันตีค่ะ นมนางช่วยเพิ่มนทได้จิง

5y trước

สอบถามหน่อยค่ะ แม่กินนานไหมถึงน้ำนมเพิ่ม

Thành viên VIP

ขยันปั๊มนะคะ. นานๆไปมันจะเยอะขึ้นเอง เมื่อก่อนได้เหมือนแม่เลยค่ะ ตอนนี้ได้รวมกันสองข้างปั๊ม15นาทีได้12ออนซ์ละคะ ลูกห้าเดือน

ตัวนี้จะตัวช่วย​ บ้านนี้แรก​ ปั๊มได้แค่​ 0.5 ml. ตอนนี้ได้ทีละ​ 8​-14​oz.​ เลยจ้าา​ ปั๊มทุก2_3ชม​ ตอนนี้สต็อก​เต็มตู้​ 3.7คิวจ้า

Post reply image
5y trước

บ้านนี้ก็ทาน หมด 2 แผง ปั๊มนมได้ 4-6 ออนซ์เองจ้า (2ข้าง) ต้องทานกี่กล่องถึงจะมีน้ำนมเยอะๆ

Thành viên VIP

ตอนนี้ คุณแม่ 7 เดือน 2 ข้าง 5 ออนซ์คะ ขยันปั้ม ขยันเข้าเตา น้ำนมจะพอลูกกินคะ กินน้ำ 3 ลิตร ต่อวัน อย่าฉี่บ่อย คะ

ชาหัวปลีช่วยได้ไหลดีมากค่ะกินตั้งแต่เกิดลูก5วันแรกหลักจากเกิด ตอนเกิดมาได้2เดือนกัน1วันแล้วค่ะนม

Post reply image
Câu hỏi liên quan