แม่ๆคนไหนน้ำนมไม่พอแล้วให้ลูกกินนมผงบ้างคะ

พอดีเราไม่ค่อยมีน้ำนมเท่าไหร่แต่นมผงก็ไม่ค่อยอยากให้กินมาก ทำยังไงดีคะ บางทีก็เครียด

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราให้ผสม เต้า+ผง นมผงไม่ใช่ยาพิษ ให้ลูกกินนมดีกว่าให้อด คิดแบบนี้นะคะ ผงอาจจะไม่ดีเท่านมแม่ แต่มีหลายยี่ห้อพยายามจะทำให้เทียบเท่า ลองเลือกดูค่ะ ต้องการเน้นสารอาหารตัวไหนก็เลือกยี่ห้อนั้น ถ้าให้ดี เอาแบบเดียวกับที่กินตอนอยู่รพ ถ้าอยากมีนมเพิ่ม ดื่มน้ำเยอะ ทานอาหารบำรุงน้ำนม มั่นเข้าเต้า ให้ดูดทุก2-3ชั่วโมง ถ้าวินัยดี น้ำนมมาแน่ ส่วนเรารู้ตัวว่าไม่ไหว วินัยไม่เป๊ะ รอบดึกบางทีเพลียจนหลับไม่ตื่น คุณพ่อช่วยให้นม ก็ให้ผงค่ะ เอาตามที่แต่ละบ้านสะดวก

Đọc thêm

บ้านนี้เต้าล้วนค่ะ เคยปั๊มได้สูงสุดแค่3ออน หมอกับพยาบาลบอกว่าถ้าน้องอึฉี่ปกติ ดูดนมได้ดี ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ เอาน้องหลับคาเต้าดูดจบเอาหน้าหนีเองก็พอค่ะ ซื้อนมผงมาสำรองไว้เหมือนกันค่ะ แต่ได้ใช้แค่ขวดเดียวตอนออกโรงบาลกลับมาบ้าน แม่ให้น้องดูดบ่อยๆนะคะ จะช่วยกระตุ้นค่ะ หาน้ำขิงทานก่อนนอน อย่าอดอาหารนะคะ บ้านนี้พ่อทำงานคนเดียวค่ะ ถือว่าช่วยพ่อประหยัดเงินได้เยอะเลยค่ะ ตอนนี้น้อง27วันค่ะ สู้ๆนะคะแม่

Đọc thêm
1y trước

เราก็ทำแบบหลับคาเต้า แต่บางทีน้ำนมไม่พอน้องดูดแล้วดึงหัวนมตลอดเลย

Super Mom

เราค่ะบีบได้1หยดตอนแรกคลอดให้น้องเข่าเต้าบวกนมผงบีบได้1ออน 2เดือนบีบได้2ออน น้องไม่พอ เสริมนมผงไปเรื่อย จนไปซื้องเครื่องปั้มมา ได้2ออนเหมือรเดิก้ไมพอ ปั้มไปเรื่อยได้3ออน ก้ไม่พอ จนทิ้งเครื่องปั้ม ทิ้งนมผงเข้าเต้าอย่างเดียว จนให้นมน้อง4ขวบกว่า นมแม่1หยดคือมีนม พอให้น้องกินแน่นอน นมแม่ยิ่งเอาออกยิ่งผลิต นมแม่ไม่มีวันหมดถ้าลูกยังดูด เครื่องปั้ใที่ดีที่สุดคือ ลูก

Đọc thêm

ตอนตั้งท้องคือน้ำนมไม่ซึมเลยค่ะ พอคลอดมาก็ไม่ซึมเหมือนกันค่ะพยาบาลเอาสลิงครอบหัวนมเเล้วดึงคือเจ็บมากๆค่ะกลับจากบ้านเรารีบกินพวกหัวปีน้ำขิงบำรุงปั้มทีได้2-3ออน บำรุงมาเรื่อยๆกินน้ำอินทผลัม+เลซิติน กินข้าวครบ3มื้อ น้ำนมมาดีค่ะได้4-5ออน มีสต๊อกไว้ให้ลูกกิน วันไหนรู้สึกน้ำนมมาน้อยปั้มได้2ออนหลังอาหารคือต้องกินเลซิตินค่ะ เพราะน้ำนมน่าจะตัน

Đọc thêm

อย่าไปเครียดมากคะ ตอนแรกเราก็ไม่ค่อยมีน้ำนม ให้นมผงช่วยบ้างดีกว่าลูกหิวได้นมไม่พองอแงน่าสงสาร แม่ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆคะ ใช้ที่ปั้มนมกระตุ้นบ่อยๆ ดื่มน้ำขิง ผัดขิง ทานหัวปลี พื่ชเผ็ดร้อน กระเพรา ใบแมงลักษณ์

ที่บ้านก็กินนมผง ไม่ต้องคิดมากค่ะ หลายๆคนก็กิน เลือกนม ดีๆ น้อง ก็ แข็งแรง ปกติ น้ำหนักตามเกณฑ์ แต่ นมแม่ก็ สำคัญนะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เราจ้า ให้กินเสริมมาตั้งแต่คลอดเลย เพราะ น้ำนมน้อย ไม่พอลูกกิน อย่าเครียดค่ะ ยิ่งเครียดยิ่งน้ำนมหด

นมผงอาจไม่ดีเท่านมแม่ แต่ก็มีประโยชน์ ประชากรในโลก ก็กินนมผง เยอะอยู่นะคะ แม่อย่าคิดมากค่ะ

1y trước

โหหห ยาวมาก ขอบคุณนะคะ 🤗

เจสซี่มัมค่ะแม่ เพื่อนซื้อมากินอยู่ค่ะแต่แม่บ้านนี้ไม่กินค่ะเพราะลูกกินนมผง😁😁

1y trước

ใช่ค่ะไม่กล้าทาน แต่บ้านนี้ก็ดื่มนมผงค่ะ ตอนนี้ 2เดือน7วันแล้ว ดื่มตั้งแต่ออกโรงบ่บเลยค่ะนมแม่ไม่มีตอนแรกก็ดื่มคู่กะนมแม่แต่พอนมแม่หายก็นมผงอย่างเดียว

Post reply image

บ้านนี้นมผงล้วนๆค่ะเพราะแม่อายุเยอะแล้วน้ำนมไม่มีน้องกินไม่ใด้งอแง

Câu hỏi liên quan