Mẹ Ớt profile icon
BạcBạc

Mẹ Ớt, VietNam

Tác giả
Bài đăng(9)
Trả lời(66)
Bài viết(0)

Các sản phẩm dầu gội khô giúp khắc phục tình trạng tóc bết ngay tức thì

Chất tóc nào phù hợp với dầu gội đầu khô? Nhiều người cho rằng, dầu gội khô chỉ phù hợp với những ai tóc ngắn hay thường xuyên xõa tóc với mục đích giúp mái tóc bồng bềnh, tơi mịn. Tuy nhiên, sự thật là dù chị em có sở hữu tóc dày, xù hay mỏng đều có thể sử dụng được. Nguyên nhân khiến mái tóc tiết dầu ngày một nhiều là do thiếu độ ẩm và tình trạng tiết nhiều dầu sẽ khiến các dưỡng chất không thể nuôi dưỡng phần thân và đuôi một cách nhanh chóng được. Bởi thế dầu gội khô sẽ có công dụng hút đi dầu, bã nhờn trên tóc giúp mái tóc trở nên khô ráo, sạch sẽ và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có thể cân bằng được lượng dầu trên tóc và da đầu mà không làm mất đi độ ẩm cần thiết trên đó, từ đó, mái tóc vẫn có thể sạch sẽ suốt ngày dài. Các sản phẩm dầu gội khô cũng có thể tạo độ phồng cho tóc, giúp mái tóc trở nên bồng bềnh, dày hơn rất nhiều. Dù mang đến cho người dùng nhiều tiện lợi, tuy nhiên khi chọn dầu gội đầu khô, chị em cũng nên lưu ý những tiêu chí phù hợp dưới đây: Lựa chọn dầu gội đầu khô theo cấu tạo sản phẩm. Mỗi dòng dầu gội lại phù hợp với những nhu cầu khác nhau. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm này, cần căn cứ vào nhu cầu của bản thân mình. Ví dụ dầu gội đầu khô dạng xịt mang tới sự tiện lợi và nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian gội đầu của mình trong khi đó các loại kem, gel gội đầu khô lại có thể kiểm soát lượng dầu và tạo được độ phồng cho mái tóc của bạn…. Chọn dầu gội đầu khô theo thương hiệu. Mỗi sản phẩm thuộc những thương hiệu riêng lại có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những thương hiệu lớn, uy tín để đảm bảo độ an toàn và lành tính của loại dầu gội đó với mái tóc và da đầu của mình. Chọn dầu gội đầu khô theo mùi hương Dầu gội đầu khô thường chứa hương liệu, mang tới mùi hương cho người sử dụng. Mỗi sản phẩm lại có một mùi hương riêng, có loại dịu mát, nhẹ nhàng nhưng lại có loại nồng nàn, quyến rũ. Do vậy, bạn có thể căn cứ trên sở thích của mình để lựa chọn dòng dầu gội với mùi hương phù hợp. Lựa chọn dầu gội đầu khô dựa trên giá thành sản phẩm. Giá thành cho một loại dầu gội khô có thể dao động từ vài chục tới hàng triệu đồng. Bạn có thể căn cứ vào điều kiện kinh tế của bản thân, nhu cầu của chính mình cũng như hiệu quả của sản phẩm để lựa chọn dòng dầu gội phù hợp nhất.

Đọc thêm
Các sản phẩm dầu gội khô giúp khắc phục tình trạng tóc bết ngay tức thì
Thành viên VIP
 profile icon
Viết phản hồi

Yếu tố khiến da bị lão hóa và những loại kem dưỡng siêu đỉnh cho da khô

Lão hóa da được biết là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, hệ bạch huyết và tuần hoàn máu suy giảm, khiến cấu trúc nền của da bị hủy hoạt, các mao mạch dưới da dần suy yếu, dẫn đến việc độc tố không được đào thải ra ngoài. Chính vì vậy, các thương hiệu mỹ phẩm đã cho ra đời những sản phẩm kem dưỡng để khắc phục tình trạng này. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng lão hóa da như sau: Yếu tố tự nhiên của làn da: Thông thường sau tuổi 30, bộ hormone nữ (Estrogen, Testosterone, Progesterone) sẽ bị rối loạn do sự suy giảm hoạt động của hệ trục “vàng”, điều này dẫn đến những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe, sinh lý, đặc biệt là làn da. Yếu tố bên ngoài: Việc tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím, ánh nắng mặt trời trong thời gian dài cùng với các yếu tố khác như chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý, không chăm sóc da đầy đủ… khiến cơ thể sản sinh ra nhiều chất độc hại. Từ đó, cấu trúc nền bị của da bị hư tổn do sự tăng cường men tiêu hủy cấu trúc da, dẫn đến hiện tượng làn da bị lão hóa. Lựa chọn kem dưỡng chống lão hóa phù hợp Về thương hiệu Để đảm bảo lựa chọn được sản phẩm chất lượng, an toàn, chị em nên chọn những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và uy tín. Tuy giá có thể đắt hơn, thế nhưng “tiền nào của nấy”, chắc chắn những sản phẩm này sẽ đem lại sự hài lòng cho người dùng. Tuyệt đối không được ham rẻ mà mua kem dưỡng da chống lão hóa của những thương hiệu không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Về công dụng Thị trường kem dưỡng hiện nay rất đa dạng, khiến người rơi vào tình trạng bối rối khi chọn mua sản phẩm phù hợp. Việc đầu tiên trước khi chọn mua kem dưỡng là phải thấu hiểu được làn da của mình và sau đó lựa chọn những sản phẩm có công dụng phù hợp, thành phần, mùi hương, màu sắc. Đối với làn da ở độ tuổi từ 25 - 30, nên chọn kem ngăn ngừa lão hóa và các vết thâm sạm, những ai trên 40 tuổi thường phải chọn kem giảm nếp nhăn, xóa mờ vết nám, thâm sạm,… Về thành phần Mỹ phẩm nói chung và kem dưỡng nói riêng đều chứa thành phần khác nhau, phù hợp với từng loại da. Đối với người sở hữu da nhạy cảm, da mụn cần phải lưu ý lựa chọn những sản phẩm có bảng thành phần an toàn, lành tính, không gây kích ứng. Đặc biệt, cần phải biết được làn da của mình sẽ bị dị ứng với những thành phần nào để lựa chọn sản phẩm an toàn. Nên chọn mua những loại kem dưỡng da chống lão hóa được chiết xuất từ thiên nhiên, nuôi dưỡng làn da một cách nhẹ nhàng, êm dịu.

Đọc thêm
Yếu tố khiến da bị lão hóa và những loại kem dưỡng siêu đỉnh cho da khô
 profile icon
Viết phản hồi

7 cushion mỏng nhẹ, che phủ lỗ chân lông, là màng chắn UV hiệu quả cho da

Nhận diện cushion: Trong những năm trở lại đây, cushion dần nổi lên như một hiện tượng trong giới yêu thích làm đẹp bởi đây là một sản phẩm có khả năng trang điểm tuyệt vời so với các loại kem nền truyền thống khác. Cushion cũng được xem là một loại kem nền nhưng lại ở dạng nước. Và giống như nhiều loại kem nền khác, cushion vừa có chức năng làm nền, nhưng lại có độ mỏng nhẹ, che phủ tốt và tiện lợi hơn. Cushion nguyên bản: Cushion nguyên bản chính là sản phẩm được giữ được nguyên vẻ vốn có, thuần túy trên thị trường từ lúc mới xuất hiện tới giờ. Những thương hiệu sở hữu cushion nguyên bản có thể nói đến như: Water Fit Cushion và Long Wear Cushion, Magic Snow Cushion. Ưu điểm của những sản phẩm này là lỏi chứa nhiều phấn. Khi apply lên da sẽ mang đến cảm giác có độ lì và khô. Đồng thời sản phẩm sẽ che được khuyết điểm tốt và có khả năng kiểm soát dầu nền tốt. Vì thế những dòng này có thể sử dụng cho da dầu, mụn. Tuy nhiên lớp phấn này có thể khiến da khá thiếu tự nhiên. Cushion cải tiến: Nếu như các loại cushion nguyên bản mang đến lượng kem dày và đặc thì các sản phẩm ở phiên bản cải tiến chất kem lỏng hơn và có một lớp phấn nước giúp điều hòa lượng kem hơn. Hiện tại, hầu hết các sản phẩm trên thị trường đều có những sản phẩm “biến thể” thế này. Một trong những ưu ddiemr của những loại cushion biến thể là chứa kem lỏng và có bổ sung các thành phần tốt cho da, mang đến cảm giác mỏng, nhẹ và thoáng da hơn. So với nguyên bản, dòng cushion “nâng cấp” có thời gian lưu giữ trên da lâu hơn.

Đọc thêm
7 cushion mỏng nhẹ, che phủ lỗ chân lông, là màng chắn UV hiệu quả cho da
Thành viên VIP
 profile icon
Viết phản hồi

Da trắng bật tông với 8 loại kem dưỡng trắng da mang lại hiệu quả tức thì

Da trắng bật tông với 8 loại kem dưỡng trắng da mang lại hiệu quả tức thì
Thành viên VIP
 profile icon
Viết phản hồi

7 loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay bảo vệ da vượt trội

Kem chống nắng được biết đến là sản phẩm chăm da vô cùng quan trong trong quy trình skincare mỗi ngày, đây cũng là bước giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân môi trường gây lão hóa sớm. Và nếu như thị trường kem chống nắng ngày càng đa dạng khiến chị em phân vân thì dưới đây chính là 7 tuýp kem chống nắng tốt nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng để các mẹ có thể tham khảo thêm. Những lưu ý khi chọn mua kem chống nắng Kem chống nắng được biết đến là sản phẩm giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời bằng tác dụng hấp thụ hoặc phản xạ tia UV một trong những nguy cơ gây hại cho làn da như cháy nắng, bỏng nắng, sạm da, lão hoá sớm, da đồi mồi,… nghiêm trọng nhất là nguy cơ ung thư da. Vì thế, sử dụng sản phẩm chống nắng hàng ngày là điều cần thiết để bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu.Kem chống nắng hiện nay được sản xuất ở nhiều dạng khác nhau: dạng xịt, dạng gel hoặc cream. Ngoài 2 chỉ số SPF và PA, bạn cần quan tâm tới các yếu tố liên quan khác khi chọn mua. Hạn dùng Khi mua kem chống nắng, một trong những yếu tố đầu tiên chị em cần kiểm tra đó chính là hạn sử dụng. bên cạnh đó cũng nên ưu tiên chọn những sản phẩm có ngày sản xuất mới nhất. Bởi ngay cả khi vẫn còn nguyên tem mác, một số sản phẩm vẫn có khả năng bị oxy hóa. Nguồn gốc xuất xứ Nên xem xét về nguồn gốc, thương hiệu sản phẩm cũng là yếu tố kiên quyết khi lựa chọn. Những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng sẽ gây tác động tiêu cực tới làn da và sức khỏe. Kiểm tra thành phần Nên hạn chế sử dụng kem có chứa các thành phần không tốt như: paraben, chất mi-ăng, Oxybenzone. Chọn chỉ số SPF và PA phù hợp Hầu hết mọi người cho rằng chỉ số SPF càng cao thì càng tốt vì khả năng bảo vệ da chống lại tia UV càng cao. Tuy nhiên trên thực tế thì điều này không hoàn toàn đúng. Theo các chuyên gia về da liễu chúng ta chỉ nên sử dụng các loại có chỉ số SPF từ 30 đến SPF 60

Đọc thêm
7 loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay bảo vệ da vượt trội
 profile icon
Viết phản hồi

Serum vitamin C có giá không quá 500k

Tác dụng của serum vitamin C Một trong những lý do mà serum vitamin C được biết đến là một trong những loại “tiên dược” cho làn da là bởi công năng tuyệt vời của nó mang lại. Tùy theo từng nồng độ, serum vitamin C sẽ giúp cải thiện sức khỏe làn da. - Thúc đẩy sự hình thành Collagen: Collagen sẽ có chức năng cấu thành nên độ đàn hồi cho làn da, việc thiếu collagen sẽ khiến làn đễ lão hóa, chảy xệ và các vết thương do mụn hình thành cũng lâu lành hơn. Bổ sung serum collagen bằng cách hydroxyl hóa và kích thích sản xuất mRNA collagen bởi nguyên bào sợi. (Nguồn từ: Juliet M. Pullar , Anitra C. Carr và Margreet CM Vissers) - Giúp loại bỏ các gốc tự do: Các gốc tự do chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa cho làn da. Các nguyên cứu cũng cho thấy serum vitamin C có chứa các chất chống oxy hóa cho da, từ đó có thể đẩy lùi sự phát triển của các tế bào gốc gây lão hóa và hạn chế các vấn đề về da. - Ức chế hình thành hắc tố melanin: Khi làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, các hắc tố melanin bắt đầu xuất hiện và được sản sinh nhiều hơn và làm da sẫm màu. Lúc đó serum vitamin C sẽ làm giảm sự tổng hợp melanin nhờ khả năng can thiệp vào hoạt động của tyrosinase, enzyme từ đó có thể giới hạn được quá trình hình thành các hắc tố trên da. - Bảo vệ làn da khỏi các tác nhân từ môi trường: Ánh mặt trời, tia cực tím, khói thuốc, ô nhiễm môi trường là các nguyên nhân khiến làn da bị lão hóa và xấu dần đi. Ngoài việc dùng kem chống nắng mỗi ngày thì bổ sung thêm serum vitamin C cũng sẽ cải thiện được các tình trạng về da như: da mỏng, lông mọc ngược, lỗ chân lông to. - Tăng độ đều màu - độ ẩm cho da: Theo các nghiên cứu trên người cho thấy, người bổ sung serum vitamin C trong 90 ngày thì các đốm nâu, độ đều màu, độ ẩm trên bề mặt và đàn hồi của da cũng được cải thiện tốt hơn. (2017, Juliet M. Pullar , Anitra C. Carr và Margreet CM Vissers, Vai trò của vitamin C đối với sức khỏe làn da) Liều lượng dùng serum vitamin C thế nào? Một số bác sĩ da liễu có lời khuyên rằng, nên dùng vitamin C vào buổi sáng để bảo vệ làn da tốt hơn. Lúc này chị em cần phải dùng thêm 1 lớp kem chống nắng có độ SPF 40 trở lên. Còn nếu dùng serum vitamin C vào buổi tối cũng sẽ có công dụng làm sạch và hấp thụ vào da và chống lão hóa tốt hơn. -->> Quy trình chung khi dùng Serum vitamin C đó chính là: làm sạch - toner - serum vitamin C - dưỡng ẩm.

Đọc thêm
Serum vitamin C có giá không quá 500k
Thành viên VIP
 profile icon
Viết phản hồi

Top 7 dòng sữa tắm phù hợp với mọi loại da tốt nhất

Sữa tắm là sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc cơ thể hằng ngày. Không chỉ đảm nhận vai trò làm sạch da mà chúng còn chứa chứa các dưỡng chất có khả năng nuôi dưỡng, làm sạch và cải thiện màu da. Hiện nay có rất nhiều loại sữa tắm với công dụng khác nhau, chị em có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho làn da. Và nếu vẫn còn phân vân không biết lựa chọn sản phẩm nào thì dưới đây chính là 7 gợi ý dành cho chị em. Tiêu chí để lựa chọn sữa tắm phù hợp Sữa tắm cũng giống như những dòng mỹ phẩm chăm sóc làn da khắc, không phải loại nào cũng mang đến hiệu quả cao cho làn da. Bởi thế khi lựa chọn các sản phẩm sữa tắm, chị em nên lựa chọn cho mình những tiêu chí phù hợp nhất. Về thương hiệu: Mọt trong những yếu tố quan trọng đi đầu phải nói đến thương hiệu. Nên chọn những sản phẩm sữa tắm có nguồn gốc rõ ràng, có chứng nhận an toàn của Bộ Y tế sẽ giúp chị em cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng. Ngoài ra, các sản phẩm này cũng phải được nghiên cứu và kiểm định kỹ càng trước khi đưa ra thị trường thì như vậy mới hạn chế được tác dụng phụ không mong muốn. Thành phần lành tính - an toàn: Để làn da được chăm sóc một cách tốt nhất, chị em nên chọn các dòng sữa tắm có chiết xuất từ thiên nhiên để tránh tình trạng kích ứng của da. Không chỉ vậy, sữa tắm chứa chất tẩy rửa mạnh cũng sẽ làm da bị bào mòn và trở nên khô hơn. Chọn mùi hương phù hợp: Mùi hương cũng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn các loại sữa tắm. Tuy nhiên, chị em nên ưu tiên các dòng sữa tắm có hương dịu nhẹ , không quá nồng bởi chúng sẽ mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu hơn. Không chỉ vậy, đa số những hương quá nồng đều được tạo nên từ hóa chất, chúng không chỉ có hại cho da mà còn khiến người đối diện cảm thấy khó chịu.

Đọc thêm
Top 7 dòng sữa tắm phù hợp với mọi loại da tốt nhất
Thành viên VIP
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP
 profile icon
Viết phản hồi