เลี้ยงง่าย

ไม่เคยปลุกกินนมทุก2-3ชม. เพราะอ่านเจอว่าทำให้เด็กสมาธิสั้น ปล่อยให้หลับนานๆ ตื่นมาก็จะอารมณ์ดี แถมนอนเป็นเวลา ตื่นเป็นเวลา งอแงเฉพาะตอนง่วง แม่บ้านไหนเลี้ยงแบบตามธรรมชาติของลูกบ้างคะ ลูกไม่เหนื่อยเราไม่เหนื่อยด้วยคะ รู้สึกนมเต็มเต้าก็ปั้มออกแล้วแช่ไว้...

เลี้ยงง่าย
57 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ไม่เคยปลุกมีแต่น้องปลุกแม่อิอิ ตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลล่ะค่ะหิวเมื่อไหร่ก็กินเมื่อนั้นตอนนี้4เดือนล่ะค่ะเริ่มจะกินเหมือนเด็กโตล่ะชอบกินจุบจิบจะเป็นเฉพาะกลางวันกับกลางคืนค่ะ หลังจากเข้านอนก็จะยาวจนเช้า เช้าแล้วก็นอนต่ออีกจนสาย

บ้านนี้ก้อเลี้ยงแบบนี้เลยค่ะ พอตื่นมาแล้วจะยิ้มทุกครั่งเวลาเจอหน้าพ่อหน้าแม่ จะน้อยมากที่ตื่นมาแล้วงอแง ถึงเวลานอนจับกินนมไม่เกินครึ่ง ชม.หลับปุ๋ย เลี้ยงแบบนี้ตั้งแต่เดือนแรกจนถึงตอนนี้ 4 เดือน เป็นเด็กที่อารมณ์ดีมากค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ก้ไม่ปลุกค่ะ เค้าตื่นแล้วไม่ร้องก้ยังไม่ป้อนนมด้วยซ้ำ😅😅😅 ถ้าเค้าหิวเค้าจะร้องบอกเราเอง บ้านนี้เลี้ยงง่ายเหมือนกันค่ะ แต่เริ่มโตหน่อย ง่วงนอนก้ยังร้องเลยกล่อมซักพักหลับปุ๋ยเลย

เราก็คิดแบบแม่ค่ะ // ถ้าลูกหลับก็ปล่อยให้เค้านอนไป รอตื่นเองค่อยกินก็ได้ 🙂 เรานึกถึงเวลาเราหลับ แล้วมีคนปลุกให้ลุกมากินข้าว มันจะหงุดหงิดเนอะ เราก็ไม่อยากกิน เราอยากนอนมากกว่า 5555

4y trước

พอปลุกเค้า เค้าตื่น แล้วไม่ยอมหลับต่อ อิแม่ก็เหนื่อยอีกคะ

บ้านนี้ปล่อยให้นอนค่ะ แต่ช่วงกลางคืนนานสุดไม่เกิน4ชม.น้องก็ตื่นกินนม เคยปลุกกินนมค่ะแต่ร้องไห้ทุกครั้งถ้านอนไม่อิ่มจะงอแง บางครั้งปลุกแล้วอยู่ยาวไม่ยอมนอนเลยทีนี้

น้อง6เดือนแล้วคะ ไม่เคยปลุกน้องกินนมเลยคะ เลี้ยงแบบธรรมชาติของเด็กเลยแต่น้องตื่นมากินเปนเวลาทุกคืนและตอนเช้าน้องจะตื่นตี5ทุกวันตื่นมาไม่มีงอแงเลยคะ

Post reply image
4y trước

เหมือนกันเลยคะ...เลี้ยงนมแม่ จะสบายหน่อย ลูกดิ้นบิดตัวไปมาปุ๊บเอาเข้าเต้าปั๊บหลับคาเต้าต่อ

เป็นเหมือนกันค่ะ เราเลี้ยงแบบสบายๆไม่ได้เคร่งครัดมากในเรื่องที่ปล่อยได้ก็จะปล่อย ตอนนี้5เดือนนอน3ทุ่มตื่น6โมงเช้ามาตักบาตรกับแม่ทุกวันเลย 🥰

Thành viên VIP

บ้านนี้ไม่เคยปลุกเลยค่ะให้น้องตื่นเองตลอด เลี้ยงง่าย ไม่ค่อยกวน จะงอแงแค่หิว หรือไม่สบายตัว แม่ให้น้องกินนมผงดูแลค สลับกับนมแม่ค่ะ

บ้านนี้เช่นกัน​เลี้ยงง่ายไม่มีร้องขนาดข้างบ้านยังว่าเลยว่าเหมือนบ้านนี้ไม่ทีเด็ก​ ตื่นก็กิน​ อิ่มก็หลับ​ เวลาอาบน่ำไม่ค่อยตรงกัน

ลูกชายคนโตเราปลุกทุกสองชั่วโมงช่วง 14 วันแรกค่ะเพราะถ้าไม่ได้กินนมน้ำตาลในเลือดจะต่ำ แต่หลังจาก14 วันแล้วก็ไม่ปลุกค่ะปล่อยนอนยาว

Câu hỏi liên quan