ซิงเกิ้ลมัม

ไม่คิดเรย อายุ20 จะเป็น ซิงเกิ้ลมัม ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง

65 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้ค่ะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm
5y trước

ชอบคอมเม้นนี้จังค่ะ เป็นกำลังใจได้ดีเรย

สู้ๆนะคะ บ้านนี้ท้องตอนอายุ 19 แฟนรู้ว่าท้องก็บอกเลิกเลย ก่อนหน้านี้เราบอกเขาว่าเราท้อง เขามีทางเลือกให้เรา 2 ทางคือไปเอาเด็กออก กับเลิกกัน เราบอกเขาว่าเราจะเก็บลูกไว้ สุดท้ายก็แยกย้ายกันต่างคนต่างอยู่ จนวันที่เราคลอดเขากลับมาเพื่อจะเอาลูกเราไป สุดท้ายโดนแม่เราด่ายับกลางรพ.ไม่กล้ากลับมาอีกจนตอนนี้ลูกเรา 3 ขวบก็เลี้ยงคนเดียวโดยไม่พึ่งฝั่งพ่อเขาเลย

Đọc thêm

เราก็ท้องตอน20-21จ้า เรียนจบม.ปลาย ทำงานโรงงาน คำแรกที่พูดกับพ่อ คือ พ่อผิดหวังใช่ไหม หนูขอโทษ แต่พ่อเรากับไม่ว่าอะไรสักคำ แถมบอกให้เราดูแลตัวเองดีๆ อย่าคิดมาก ในใจก็คิดมากรู้สึกผิด แต่เราสบายใจที่พ่อเราเขาใจและให้กำลังใจเรา

สู้ๆจ้า เราก็บอกตัวเองทุกวัน ตอนนี้ก็กึ่งๆ เหมือนจะมีแววได้เป็นซิงเกิ้ลมัม แต่เราจะพยายามเลือกโฟกัสที่ลูก อีกไม่นานจะได้เจอหน้าเค้าแล้วค่ะ สู้ๆไปด้วยกันนะคะแม่ ✌✌☺

เราก็20นะพึ่งรู้ว่าตัวเองท้องตอนเลิกกับแฟนได้1เดือนเค้ากะกับไปหาแฟนเก่าเค้าละด้วยแถมตอนนี้หมอยังมาบอกว่าเรามีโอกาสแท้ง50/50เรายังสู้นะแม่กะต้องสู้นะคะ

สู้ๆนะคะ ทางนี้ก็กึ่งๆเกือบๆจะได้เป็นซิงเกิ้ลมัมเหมือนกัน แต่ยังไงเราก็ยังมีครอบครัวยังมีลูกคอยเป็นกำลังใจให้เราเสมอนะคะ ^ ^

เป็นเหมือนกันค่ะไม่ต้องคิดมาก อายุเราเท่ากับเธอด้วย แต่เราสตรอง ยิ่งเราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเราต้องเข้มแข็งเพื่อลูกนะคะ

6y trước

ขอบคุณน่ะ

ของเราเป็นซิงเกิ้ลมัม ตอน 19 ปีค่ะ เพิ่งจะมีสามีใหม่ ค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ อาจจะมีคนดีๆเข้ามาตอนเราลำบากที่สุดค่ะ

6y trước

ค่ะ ขอบคุณน่ะค่ะ

สู้ๆนะคะอายุยังน้อยอย่าคิดมากไปเลยค่ะ สมัยนี้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเก่งมากๆค่ะ ต้องมีสักคนที่เข้าใจค่ะ

สู้ๆนะคะ ซิงเกิ้ลมัมมีเยอะแยะค่ะ และสามารถเลี้ยงลูกได้ดีก็มีนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Câu hỏi liên quan