ซิงเกิ้ลมัม

ถ้าสามีเอาแต่กินเหล้าติดเพื่อนจนไม่สนใจลูกเมีย ควรแยกอยู่ดีมั้ยค้ะแต่อีกใจก็สงสารลูกไม่อยากให้ลูกมีปมหรืออะไรหลายๆอย่างตอนนี้แม่เครียดมากเลย

26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลองตั้งสติ แล้วถามตัวเองดูนะคะ ว่า "ผู้ชายคนนี้ดีพอที่จะเป็นพ่อที่ดีให้ลูกเราหรือเปล่า?" / "อยากได้พ่อของลูกแบบนี้จริงๆไหม?" / "จะอดทนกับผู้ชายแบบนี้ไปได้ตลอดจนวันตายไหม?" บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่งให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ

ทุกอย่างอยู่ที่ตัวคุณแม่ คิดและตัดสินใจเองน่ะค่ะ ทุกวันนี้ ผญ เก่งเลี้ยงลูกเองได้สบายค่ะ หาเงินเก่งกว่า ผช อีกค่ะ เผลอๆเจอคนที่ดีเข้ามาในชีวิตอีกต่างหาก แต่ถ้ามีลูกแล้วการเลือกคนที่จะเข้ามาในชีวิตต้องดูและใช้เวลาให้เยอะกว่าตอนไม่มีลูกอีกน่ะค่ะ ถ้าเป็นเรา เราเลือกที่จะทำทุกอย่างให้ลูกมีความสุขค่ะ ถ้าสามีไม่ดี ไม่สนใจ ก็ควรปล่อยค่ะ คำว่าปมทุกวันนี้ใช้ไม่ได้หรอกค่ะ เด็กบางคนโตมาแล้วเขาเข้าใจเองค่ะ ขอแค่เลี้ยงเขาให้อยุ่ในสังคมได้ดี และเปนคนดีของแม่ก็พอแล้วค่ะ ถ้าเลือกครอบครัวที่สมบรูณ์แต่ขาดความสุข คุณแม่ควรที่จะเลือกความสุขมากกว่าคำว่าครอบครัวสมบรูณ์ เปนกำลังใจให้ค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ค่ะ

Thành viên VIP

ถ้ารักลูกคิดถึงความรู้สึกลูกก็ต้องอยู่ในที่ๆเเม่รู้สึกดีเเละมีความสุขหากฝืนอยู่เเล้วยิ่งรู้สึกเเย่นั่นเเหล๊ะไม่มีใครทำร้ายลูกเเต่เป็นตัวคุณเเม่เองเดี๋ยวลูกคลอดก็จะหายเหนื่อยคิดสะว่าตอนนี้ความรู้สึกเเละสุขภาพเเม่สำคัญที่สุดลูกจะเเข็งเเรงเพราะเเม่ไม่เครียดนะคะสู้ๆคะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ

Thành viên VIP

ควรคุยกันให้เข้าใจค่ะ ว่ารักเพื่อนหรือรักคนในครอบครัวมากกว่ากัน บ้านนี้ก็เป็นค่ะมีแต่เพื่อนชวนกิน แฟนเราไม่รู้จักปฏิเสธอะไรเลย เพื่อนๆก็รู้ว่าเราท้องค่ะ แต่ก็ยังอยากกินคนที่ไม่ท้องไม่มีลูกมันไม่รู้สึกอะไรหรอกค่ะ

5y trước

ใช่ค่ะ มันก้สนุกแต่คนรอมันแย่มากค่ะ

เราว่ามันหมดสมัยที่จะมาพูดว่าลูกมีปม เราว่าถ้าเราเลี้ยงลูกให้ดี ใก้ความอบอุ่นเขาเป็นทุกอย่างให้กับเขา ก้อไม่เห็นต้องสนใจเลย เพียงแต่ว่าคุณนั้นหล่ะ จะเลิกกับแฟนคุณได้เหรอ เพราะคุณรักเขามากกว่าเลยไม่อยากเลิกกัน

5y trước

ค่ะสู้ๆน้ะค้ะ

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ เราคลอดใกล้ปีใหม่ แต่สามีกลับบ้านเค้าที่ต่างจังหวัด ไม่สนใจเรากับลูก ติดเพื่อน กินเหล้า แต่เราก็ต้องทนเพราะแม่เค้าดี อีกอย่างไม่อยากให้ลูกมีปมค่ะ สู้ๆนะคะแม่✌🏻

เราก็เป็นจากที่สามีไม่เคยเที่ยว ไม่กินเหล้า ไม่ติดเพื่อนพอเราท้องเริ่มมีสังคมติดเพื่อนห้ามก็ไม่ฟัง เราเลี่ยงที่จะไม่ตามปล่อยเขาให้เขาคิดเอง เอาเวลามาใส่ใจลูกดีกว่า สู้ๆๆนะแม่

บ้านนี้แม่ย่าเข้าข้างลูกเขา​ บอกแต่ให้เราอดทนเพื่อลูก​ เฮ้อเหนื่อย​ ตอนท้องเคลียดร้องไห้ทุกวัน​ มันส่งผลต่อลูกจริงๆค่ะ​ เค้ามองเห็นแต่ไม่ยิ้ม​เลย​ ชอบทำคิ้วขมวดตลอดเวลา

5y trước

สู้ๆค่ะ

ความรักล้มเหลวแต่หน้าที่พ่อแม่อยู่ตลอดการคะ อย่างน้อยคุยกับเขาว่าจะเอาไงเรื่องลูก ถ้าเขาไม่สนใจจิงก็อยู่คนเดียวคะ (แต่ห้ามเอาลูกมาเป็นตัวกลางตัวชิงเป็นอันขาด)​

บ้านนี้เหมือนกัน​ ตอนท้องใหม่ๆไม่สนใจอะไรเลย​ กลับบ้านทีตี2​ ตี3​ แต่พอมา7เดือน​ เขาเริ่มสนใจมากขึ้น​ เพราะท้องโตขึ้นทุกวัน​ ตอนนี้8เดือนละค่ะ

5y trước

เศร้ามากค้ะ นอนร้องไห้ทุกคืนเลย