อย่านอนเยอะจะคลอดลูกยาก

ใครเคยเจอคำพูดนี้ไหมคะ เราแบบว่าเราเชื่อหมอ การที่จะคลอดลูกง่ายหรือยากจะ อยู่ที่ตัวแม่นะ ตั้งแต่ท้องมาต้องเจอคำพูด อะไรหลายอย่างมาก ทั้งอย่านอนเยอะ จะคลอดลูกยาก เดินเยอะๆสิ บ้างอะไรต่อมิอะไรบ้าง แล้วไหนจะเรื่องกิน อะไรที่เราหลีกเลี่ยงไม่กินเพราะมีผลกระทบไม่ดีต่อลูกได้ คนแถวบ้านนี้ก็บอกกินไปเถอะ คลอดลูกมาจะไม่ได้กินนะ แม่แฟนบ้างแหละ คืออดทนไม่พูดไม่อะไรตลอด ได้แต่ปล่อยผ่าน คือเราไม่ค่อยอยากฟังคำพูดคนแถวบ้าน เท่าไหร่ เพราะเราฟังหมอดีกว่าเป็นอะไรมาก็มีแต่หมอที่รักษาเรา ตอนท้องได้3-4เดือน ก็โดนพูดห้ามกินไข่ กินไข่จะทำไห้เจ็บก้น เจ็บสะโพก รู้สึกไม่เกี่ยวกันเลย ? ตอนนี้เข้า8เดือนแล้วยังเจอคำพูดอะไรมากมายเรื่อยๆ แม่ๆคิดไงกันบ้างคะ

33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เจอบ่อยแหละคะ นอนเยอะเดี๋ยวคลอดยาก🙄 ยากไม่ยาก มันขึ้นกับเชิงกรานมั้ยว่ะ(นี่นึกในใจ55555) ทำได้แค่เป็นหูทวนลมแหละคะ นี้ขนาดยังไม่คลอดน้องนะ เดี๋ยวพอหลังคลอดก็เจออีกปัญหาคือ อย่ากินนั่น กินนี่นะ ลูกจะถ่ายท้องเสีย บลาๆ เยอะไปหม๊ดดดดด😂

5y trước

😂😂😂พยายามไม่ฟังอยู่ค่ะ

เราก็เจอเหมือนกันค่ะ ที่เจอบ่อยสุดคืออย่าทำแบบนั้นแบบนี้โบราณเขาถือ อะไรๆก็โบราณเขาถือ ล่าสุดตอกกลับไปว่าโบราณรู้จัก 4Gมั้ย เคยนั่งมั้ยเครื่องบิน รำคาญมาก นี่ไม่เชื่อโบราณ เชื่อวิจัยจากหมอ กุศโลบายของโบราณพอเข้าใจ แต่ขี้เกียจฟัง

5y trước

55555

เหมือนกันที่บ้านเราก็บอกงี้ นอนเยอะคลอดลูกยาก ให้เดินบ่อยๆ ทำงานบ่อยๆ ล่าสุดเดินบ่อยทำนู้นทำนี้จนเจ็บท้อง การที่เราจะคลอดง่ายหรือยากอยู่ที่ตัวเราเอง แต่เราก็ไม่สนใจเราก็นอนกลางวัน เดินบางไปหยิบนู่นหยิบนี้

5y trước

เราก็เชื่อหมอ มันอยู่ที่คนอยู่ที่ร่างกายของแต่ละคน ใครบอกอะไรเราไม่สนใจอะ เราถามหมออย่างเดียว

เจอบ่อยมาก​ แต่ไม่ค่อยสนใจ​ เราครรภ์แฝด​ หมอบอกอย่าเดินเยอะเพราะจะทำให้คลอดก่อนกำหนดได้​ พยายามนอนให้มากที่สุด​ เรื่องการกินก็กินได้หมด​ ยิ่งไข่ต้มนะวันละ3ฟอง​ อยากกินไรก็กินเดี๋ยวออกละไม่ได้กิน5555​ สู้ๆจร้า

5y trước

55555 บ้านนี้กินวันละ2ฟอง นอนกลางวันนี้หลับไม่รู้ตัวเลยค่ะ

Thành viên VIP

เหมือนกันเลยค่ะ โดนทุกวันว่าอย่านอนเยอะ ก็กลางคืนมันนอนไม่หลับ กลางวันก็ง่วงเนาะ ไหนจะเพลียง่ายอยู่แล้ว คนอื่นพูดยังพอทน แต่แฟนพูดนี่โมโหมาก ไม่เข้าใจอะไรเลยว่าต้องเจออะไรบ้าง

5y trước

เหมือนกันเลยค่ะแม่กลางคืนไม่ค่อยหลับ แต่กลางวันคือสลบ😂

เรายืนกินนมอยู่ คนแถวบ้านอยู่ดีๆก็เดินมาพูดว่ากินนมเยอะเดียวก็คลอดยาก 😆😆 เรานี่มองหน้าแฟนแล้วขำเลย คิดได้ไง ไม่มีอะไรจะมาทักเราแล้วหรอ บ้าบอสุดๆ ประสาทมมากเลย 😆😆😆

5y trước

เหมือนปากว่าง เจอหน้าแล้วไม่รู้จะทักอะไรอ่ะ 😅😆😆

เจอเหมือนกันจ้า แต่นี้นอนกลางวันทุกวันตั้งแต่ไตรมาสแรกจนตอนนี้จะ 9 เดือนแล้วจ้า ไข่นี้กะต้องกินเพื่อจะได้เพิ่มน้ำหนักให้ลูกจ้า

5y trước

นี้กินวัน2-3ฟองเลยไม่สนว่าใครจะไม่ไห้กินไข่เพราะรู้ว่าไข่เป็นตัวเพิ่มน้ำหนักลูก😂

Thành viên VIP

เราก็โดนเรา นอนดึกตื่นสาย ชอบนอนกลางวัน คนใกล้ตัวพูดให้เวลาคลอดลูกเดี๋ยวก็คลอดยากวันนั้นมาถึงเดี๋ยวก็รู้มึงคงร้องปางตาย🥺🥺

5y trước

อย่าไปสนใจค่ะแม่ คลอดยากง่ายอยู่ที่เชิงกรานของเรา นี้ก็นอนดึกตื่นสายเช่นกัน 😂บางวันที่มันนอนไม่หลับจริงๆ

Thành viên VIP

ไม่ต้องสนใจคะแม่ คนท้องทุกคนสมัยนี้ร่างกายไม่เหมือนคนสมัยก่อนคะ สมัยนี้โรคภัย ถ้าร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอก็ไม่สบายได้คะ

5y trước

ห้ามยกของหนักนะคะแม่เพราะเวลายกออกกำลังเยอะคะอาจทให้มีเลือดออกได้คะำ

เหมือนกันเลยค่ะ โคตรน่าเบื่อกับคำพูดคน ไม่ได้ท้องแต่ชอบพูดให้คนท้องคิด ส่วนตัวตัวเราจะคลอดแล้ว เลยไม่สนใจอะไรแล้ว

Câu hỏi liên quan