คลื่นใส้เวียนหัว

แย่มากๆคะ อาเจียนตลอดน้ำหนักลงตลอดเวียนหัวมาก มีวิธีบรรเทาอาการพวกนี้ไหมคะ เราทานอะไรไม่ได้เลย น้ำหนักลงเกือบ4โลแล้ว ท้องได้7 สัปดาห์ค่ะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เริ่มจากการใส่ใจเรื่องของโภชนาการ ควรบริโภคอาหารธรรมชาติจำพวกสมุนไพร เช่น ดื่มน้ำขิงอุ่น รับประทานผักผลไม้มากขึ้น เช่น สับปะรด ซ่งจะช่วยในการย่อยอาหาร และรักษาอาการคลื่นไส้ และกล้วย ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณน้ำตาลในเลือด และบรรเทาอาการแพ้ท้อง ลดอาหารที่มีไขมัน เช่น อาหารประเภท ทอด หรือผัด เลือกกินอาหารอ่อน ๆ ลดปริมาณอาหารในมื้อหนัก ๆ แต่เปลี่ยนมารับประทานทีละน้อย แต่รับประทานบ่อยขึ้น ซึ่งจะช่วยทำให้การย่อยอาหารง่ายขึ้น และเร็วขึ้น ดื่มนม หรือเครื่องดื่มอุ่น ๆ หลังตื่นนอนตอนเช้า เมื่อรู้สึกคลื่นไส้อาเจียน ให้จิบน้ำอุ่น หรือดื่มน้ำขิงอุ่น ๆ โดยควรเป็นขิงแท้ 100% ไม่ผสมน้ำตาล เพราะขิงสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดท้อง ท้องอืด ท้องผูก และอาการคลื่นไส้ได้ ในช่วงแรกหลังจากตื่นนอนแล้ว ให้นอนพักร่างกายสักครู่ อย่าเพิ่งรีบลุกออกจากเตียงทันที เพราะจะทำให้คุณแม่เกิดอาการคลื่นไส้ได้ง่าย ดื่มน้ำมาก ๆ หากต้องการรับประทานของแปลก ๆ ที่อาจเป็นอันตราย ต้องพยายามหักห้ามใจ หลีกเลี่ยงอาหารประเภทนั้น ๆ อย่าปล่อยให้ท้องว่าง ควรเตรียมเครื่องดื่ม หรือขนมปังแครกเกอร์แบบเค็ม ๆ ไว้ใกล้ตัวเสมอ ความเครียดเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการแพ้ท้อง ดังนั้นคุณแม่จึงควรทำใจให้สบาย ไม่เครียด หรืออาจจะลองนั่งสมาธิเพื่อช่วยผ่อนคลาย การเดินไปเดินมาง่าย ๆ จะสามารถช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้อง รวมไปถึงอาการอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นกับหญิงตั้งครรภ์ได้ด้วย เช่น อาการจุกเสียด

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุณมากๆคร่าจะลองทำตามดูค่ะ

เรากินน้ำขิงตอนกลางคืน กลางวันกินมะขามจี๊ดตอนทำงานดีขึ้นค่ะ แม่อย่าลืมทานนมนะคะ

6y trước

ขอบคุณมากค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-45353)

Câu hỏi liên quan