แม่ๆๆค่ะตอนนี้หนูท้องได้6สัปดาห์ค่ะ คือหมอให้ยามากินแต่ไม่ยอมบอกว่ากินเวลาไหนบ้างค่ะ. บอกแค่ว่ากินแค่วันล้ะ1เวลา เย็นอย่างเดียวคือหนูกินทุกเย็นค่ะกินยาทุกตัวเลย. แล้วยาจะตีกันไหมค่ะ. แม่ๆๆบ้านไหนรู้ว่ากินเวลาไหนบ้างบอกหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

Post image
68 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทำไมเยอะจังเลยคะ ตอนเราไปฝากท้อง ได้แค่โฟลิค มาทานอย่างเดียวเลย หลังอาหารเช้าวันละ 1 เม็ด 3-4 เดือน พอไตรมาสที่ 2 นี้ ก็ได้ธาตุเหล็กและวิตามินรวมมาค่ะ พอถามพยาบาลว่า มีอย่างอื่นอีกมั้ย พยาบาลตอบว่า แค่ที่คุณหมอจัดให้ก็ถือว่าเพียงพอแล้วค่ะ ถ้าให้โฟลิคควบคู่กับธาตุเหล็กจะทำให้คุณแม่อยากอาเจียนมากขึ้น ทั้งที่ไตรมาสแรกก็แพ้ท้องอยุ่แล้วอ่ะค่ะ

Đọc thêm
7y trước

หมอให้ยามาแบบนี้ค่ะหนูก็ไม่รู้ค่ะ. แต่พอหนูกินยาทีไรเหมือนยาตีกันทุกทีค่ะทำให้อ้วกออกมาตลอดเลยค่ะพอกินยาทุกทีเลยค่ะ

ถ้าสงสัยเรื่องยา หรือเจ็บป่วยเล็กน้อยแนะนำให้โทรไปถามเภสัชที่รพ.ได้เลยค่ะ นี่ทำประจำเพราะยาบางชนิดก็หาซื้อเองได้ บางครั้งก็อยู่ ตปท. ไม่ถามใครทั้งนั้นถามหมอกับเภสัชอย่างเดียว กลัวพลาดแล้วจะมานั่งเสียใจค่ะ

ก้บอกแล้วนิค่ะว่า กินแค่วันละ1เวลา เย็น.!! แล้วซองก้วงให้ยุน้ะค้ะ ว่า "ทานครั้งละ1เม็ด วันล้ะ1ครั้ง หลังอาหารเย็น" ไม่ต้องกลัวว่ายาจะตีกันมั้ยหรอกค่ะ เพราะหมอเป็นคนจ่ายยาให้ เราไม่ได้ซื้อมาทานเอง

ซองแรกสีเหลืองเป็นfolic กินตอนไหนก็ได้นะคะ ซองที่ซองไม่แน่ใจถ่ายรูปหน้าซองมาใหม่จะดีมากๆค่ะ ซองที่สามสีแดง เป็นธาตุเหล็กทานหลังอาหารเย็นได้ค่ะ ซองที่สี่สีชมพู ไม่แน่ใจอาจเป็นวิตามินรวมค่ะ

7y trước

ขอบคุณค่ะ

Thành viên VIP

ยาโฟลิค กับยาบำรุงเลือด ทานพร้อมกันได้คะ ยาไม่ตีกัน เมื่อวานไปพบคุณหมอมาเหมือนกันคะ บ้านนี้ กินตอนเช้าคะ คุณหมอเพิ่มเเคลเซียมให้ตอนเย็นคะ กินห่างจากกินนม ซัก 1ชั่วโมงคะ

Đọc thêm

คุณหมอบอกว่าจริงๆแล้วควรกินวันละเม็ดหลังอาหารค่ะเวลาไหนก็ได้ค่ะแต่ที่คุณหมอวงไว้ว่าเช้าหรือเย็นเพราะคุณหมออยากให้คุณแม่กินให้ตรงเวลากลัวคุณแม่ลืมกินมากกว่าค่ะ

เขาก็บอกเวลากินแล้วนิคะว่าหลังอาหารเย็น เพราะทารกรับสารอาหารผ่านรกและเลือดกินเวลาเดียวคะ บางทีให้กินเช้าอย่างเดียวแล้วแต่หมอคะ จะกินบ่อยก็คงเป็นยาแก้แพ้ท้องนะคะ

ของเรา บำรุงครรภ์ +แก้ครรภ์เป็นพิษ พอดีว่าตอนนี้8เดือน 2week เลยได้บวกตัวนี้มาหนึ่งตัว ก็เลยทาน 2 ตัวนี้ตอนหลังอาหารเช้าคะ ส่วนแคลเซียม ทาน หลัง อาหารเย็นตะ

ถ้าอ้วก ตอนนี้ให้กินสีเหลืองอย่างเดียวก่อนนะคะ ครบ 13 สัปดาห์ค่อยกินสีแดงกับสีชมพู เราหาหมอที่โรงพยาบาล คุณหมอดจัดให้กินแบบนี้ค่ะ

แม่บ้านนี้ ทานหลังอาหารเช้าค่ะ พร้อมกันเลยทั้ง folic และบำรุง แต่ถ้าทานแล้วรู้สึกคลื่นไส้เปลี่ยนไปทานก่อนนอนได้ค่ะ หมอแนะนำมา

Câu hỏi liên quan