แม่ๆเตรียมซื้อของกันยังเอ่ย?

แม่ๆเตรียมของตอนกี่เดือนค่ะ บ้านนี้7เดือนแล้วยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย😢 คนแก่บอกไม่ให้เตรียมไว้ แต่ใจเราอยากซื้ออยากเตรียมให้ครบ กลัวจะเดินไปเลือกซื้อของไม่ไหว ตอนนี้เดินไม่ค่อยไหวแล้วเสียวขามาก😢

แม่ๆเตรียมซื้อของกันยังเอ่ย?
157 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกันค่ะ แม่บอกว่ายังไม่ให้เตรียม คนแก่เขาคงถือค่ะ นี่เข้า 7 เดือนแล้ว เลยบอกเขาไปว่า กลัวจะคลอดก่อนกำหนด แล้วไม่มีอะไรเตรียมไว้เลย (เพราะเคยเห็นบางคนคลอดตอน 7 เดือน) เขาเลยไม่ได้พูดห้ามอะไรแล้วค่ะ 😊 นี่ว่ากำลังจะไปซื้อเสื้อผ้าและของใช้ที่ต้องเอาไปใช้ที่โรงพยาบาลตอนคลอดเตรียมไว้ก่อน เพราะเราไม่รู้ว่าจะเจ็บท้องกระทันหันขึ้นมาเมื่อไหร่

Đọc thêm
Thành viên VIP

ซื้อได้เลยค่ะ เราซื้อตั้งแต่รู้เพศประมาณ 16 วีคแล้ว ทะยอยซื้อเหมือนกันค่ะ เดินดู เปรียบเทียบราคา ไปเรื่อยๆ ตอนนี้เราซักทำความสะอาด เตรียมแพคกระเป๋าไปโรงพยาบาลใส่รถเรียบร้อยแล้ว ช่วงตอนเราเข้าเดือนที่ 6 เราเดินได้หน่อยเดียวก็ปวดหลังมากแล้วค่ะ แถมโควิดยังมาระบาดอีก ตอนนี้อีก 6 สัปดาห์กำหนดคลอดแล้ว ยังคิดว่าคิดถูกที่ไปซื้อก่อน

Đọc thêm

เริ่มซื้อของตั้งแต่รุ้เพศแล้วค่ะ เพราะเงินออกทุกเดือนจะซื้อของให้ลูก เดือนนี้ได้อย่างนึง เดือนต่อไปได้สองอย่าง เดือนต่อๆไปได้สามสี่อย่าง จนตอนนี้ตั้งครรภ์ได้33wk ของครบหมดแล้วค่ะ รอแค่ซักใส่ตะกร้าเตรียมไปโรงบาล ไม่เชื่อคำผู้ใหญ่ เพราะอยุ่กับสามี2คนคะ ถ้าเกิดเป็นอะไรขึ้นมาไม่มีใครวิ่งหาให้แหน่นอน เตรียมของไว้ดีแล้วค่ะ

Đọc thêm

อย่างน้อยก้ต้องเตรียมเสื้อผ้าลูก อุปกรณ์อาบน้ำ เครื่องปั๊มนมขวดนม ผ้าอนามัยหลังคลอด เตรียมไว้ก่อน ซักไว้ให้ลูกได้ทันทีออกจากรพ.ก้จะได้ใส่ แม่ไม่เตรียมใครจะมาเตรียมให้เราหล่ะคะ บ้านนี้ก้7เดือนกว่า เตรียมเองอุ่นใจ รอผู้ใหญ่ซื้มาแร้วใส่เลย ไม่เอาอะ #ลูกเราทั้งคนเตรียมไว้เถอะแม่ เชื่อมั่นตัวเองหน่อย✌

Đọc thêm

ตอนเราท้องแรก เราทยอยซื้อตั้งแต่ 5-6 เดือน หลังจากรู้เพศลูกค่ะ คำโบราณคนเฒ่าคนแก่เราฟังค่ะ แต่เราเชื่อหมอมากกว่า เรามั่นใจว่าลูกเราแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ ลองคิดดูนะคะ ถ้ายิ่งท้องแก่คุณแม่จะยิ่งลำบากในการเดินทาง ใกล้คลอดยิ่งแล้วใหญ่ คลอดแล้วถ้าให้คนอื่นไปซื้อคุณแม่อาจจะได้ของที่ไม่ถูกใจก็ได้ค่ะ

บ้านนี้เตรียมไว้ช่วง8เดือนจะเข้า9เดือนค่ะ พึ่ง7เดือนอย่าพึ่งเตรียมเหมือนที่คนเฒ่าคนแก่เพิ้นบอกดีกว่าค่ะ มันบ่แม่นแนวจ้า เราไม่รู้ว่าเราคลอดวันไหนที่แน่ๆ แต่ที่รู้คือร้อยทั้งร้อยคลอดก่อนกำหนดอยู่ดีค่ะ ไม่ช้าก็เร็ว ช่วงปลายเดือนที่ใกล้คลอดคุณแม่ค่อยซื้อก็ได้ค่ะ

บ้านนี้เริ่มซื้อของน้องตั้งเเต่4เดือน พอรู้ว่าเป็นผู้หญิง ตอนนี้ของจะครบเเล้วคะ อยากแตกเเล้ว กำหนด9 มิถุนายน ค่ะ คุณแม่ทยอยซื้อใว้เลยก้อได้ค่ะ คนสมัยก่อนเค้าถือ แต่บ้านนี้ไม่ถือจ้า พ่อแม่บอกไม่ให้ซื้อใว้ ก้ดื้อซื้อค่ะ 5555

Đọc thêm

บ้านนี้ไม่ถือค่ะ เเต่รอบข้างถือค่ะถามว่ารีบซื้อทำไม เลยบอกไปว่าของมันลดราคาเเล้วอยากเตรียมพร้อมไว้ดีกว่าพอถึงวันคลอดต้องมาลำบากคนนู้นคนนี้วิ่งซื้อของให้ตั้งหลายอย่าง บ้านนี้เลยไปเดินซื้อตั้งเเต่5เดือนเลยค่ะ

เตรียมเลยดีกว่าค่ะ บ้านนี้คลอด3สิงหา รู้ว่าท้องตอน2เดือรก็เริ่มเตรียมเลยค่ะ 4เดือนของครบหมดแล้วค่ะ ตอนนี้7จะ8เดือน เดินนิดหน่อยก็เหนื่อยแล้วค่ะ บ้านแฟนก็ถือนะคะ แต่แฟนเราไม่ฟังก็เลยซื้อเตรียมจนครบตั้งแต่4เดือนค่ะ

Post reply image

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่5เดือนตอนรู้เพศเลยค่ะ ใครจะว่ายังไงแม่ซื้อมาซักเตรียมไว้แต่เนิ่นๆเลยค่ะ แม่เตรียมเรื่อยๆกันขาดกันลืมเผื่อฉุกเฉินได้หิ้วสะดวก อีก อย่างมานั่งซื้อทีเดียวมันเป็นเงินก้อน

Câu hỏi liên quan