ท้องเล็กไม่มีความมั่นใจเลยค่ะ

แม่ๆว่าเล็กใหมค่ะ 30วีค หมอบอกท้องเล็กเด็กจะถึงโลใหม พูดแบบเสียความรู้สึกมากค่ะ ท้องสองค่ะ ท้องแรกน้องออกมา2930กรัม กำหนดคลอด 1พฤษภาค่ะ

ท้องเล็กไม่มีความมั่นใจเลยค่ะ
43 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราก็เล็กนะคะ น้ำหนักขึ้นมา 7 กิโลเอง แต่คลอดลูกมา 3800 กรัมค่ะ รกอีก 2500 สรุปคือคลอดเสร็จ นน. เท่าเดิมเลย มันอยู่ที่ว่าน้ำหนักจะลงแม่หรือลูก แต่ปกติเวลาตรวจท้อง หมอจะบอกทุกครั้งนิคะ ว่าเด็กน้ำหนักประมานเท่าไหร้

ถ้า นน.น้องในครรภ์ตามเกณฑ์ดีก็ไม่ทีอะไรต้องกังวลค่ะ แต่ถ้านน.น้องในครรภ์ต่ำกว่าเกณฑ์แม่ต้องบำรุงเพิ่ม ขนาดท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ ขอแค่เด็กในครรภ์อยู่ในเกณฑ์ปกติพอ (ท้องแรกออกมา 2,900 นี่ก็ไม่ถือว่าเล็กนะค่ะ)

Super Mom

ท้องเล็กไม่ใช่ว่าเด็กจะตัวเล็กนะคะ ต้องดูที่น้ำหนักเด็กค่ะ หมอไม่ได้ซาวด์ดูน้ำหนักเด็กให้แม่หรอคะ เน้นทานอาหารจำพวกโปรตีน เนื้อ นม ไข่ และกล้วยน้ำว้าค่ะ แม่ไม่ต้องไปเครียดกับคำพูดหมอนะคะ สู้ๆ ค่ะแม่

หมอไม่ได้ซาวน์ดูเด็กเหรอคะ จะได้รู้ชัดเจนไปเลย บ้านนี้หมอซาวน์ทุกครั้งที่นัด ท้องเล็กนะคะ แต่ลูกตามเกณฑ์ มากกว่าเกณฑ์นิดหน่อยด้วยค่ะ ดูแค่ท้องตอบไม่ได้หรอกค่ะ บางคนท้องใหญ่มาก พุงแม่ล้วนๆก็ได้ค่ะ

4y trước

แบบนี้เราจะทราบได้อย่างไรว่าอวัยวะแต่ละส่วนลูกเราเป็นอย่างไร

ไม่ต้องกังวลเลยค่ะเรื่องท้องเล็กลูกน้ำหนักจะน้อยถ้าแม่ทานผลไม้เยอะๆกินยาตามที่หมอสั่งยังไงน้องก็น้ำหนักดีแม่บ้านนี้ท้องเล็กแต่ชอบทานผลไม้มากน้องออกมาน้ำหนัก3,570g

หมอก็อาจพูดเล่นนะ ต้องเกินอยู่แล้วท้องขนาดนั้น กินดีๆก็พอค่ะ อย่าเครียด ตอนเราเกิดมาเราหนักแค่ 2 โล 8 ขีดเอง เราเป็นคนโครงกระดูกเล็ก ตอนนี้ก็สูงขึ้นมา 166 ซม.แน่ะ

Influencer của TAP

แล้วหมอที่พูดเนี่ย ไม่ซาวด์ไม่บอกน้ำหนักลูกหรอ หมอพูดเหมือนไม่มีความรู้เลย แม่อย่ากังวลค่ะ บำรุงน้องต่อไปค่ะแค่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์แข็งแรงก็พอแล้วค่ะ

เราก็ท้องเล็กค่ะ ปรึกษาหมอและซาวด์ดู น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์แค่ค่อนไปทางน้อย หมอให้ทานอาหารจำพวกโปรตีนเยอะๆค่ะ แอบเครียดอยู่ประจำ คุณแม่ทานเยอะๆนะคะ

Thành viên VIP

แม่บ้านนี้ 31+2 ท้องเล็กมาก ใครๆก็บอกท้องเล็ก แต่หมอบอกเด็กตัวใหญ่..น้ำหนักโอเครอยู่ ไม่มีความกังวน ท้องสองเหมือนกัน ท้องแรก 3050 ไม่ได้บำรุงเหมือนท้องสอง

4y trước

ขอบคุณค่ะ

หมอที่เราฝากท้อง เรากะถสมว่าท้องเราเล็กไป หมอบอกว่าอย่าห่วง ท้องหลังๆ (เราท้อง3) น้ำหนักจะลงที่ลูกท้องจะไม่ใหญ่ 30+ ตอนนี้น้องหนัก1500 ตามเกณฑ์ค่ะ