ลูกไม่ทานข้าว

แม่ๆมีวิธีแก้ ปัญหา ยังไงเมื่อน้อง ป้อนข้าว น้องแล้วน้องชอบเม้มปาก ไม่ยอมอ้า แม่เหนื่อยใจ น้อง6เดือน25วัน

ลูกไม่ทานข้าว
25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แรกๆจะเป็นแบบนั้นค่ะ บ้านนี้ใช้วิธีชวนเล่นให้น้องอ้าปากแล้วรีบป้อน แต่ไม่ใช่ยัดเข้าไปนะคะ หลังๆมาอ้าปากรอเองเลยค่ะ **ทริคเล็กๆเวลาป้อนข้าว แม่ไม่ให้น้องเล่นของเล่นสักชิ้น และให้นั่งทานข้าวอยู่ที่โต๊ะของตัวเอง นั่งจุดเดิมของบ้าน ตั้งแต่วันแรกที่ป้อน และป้อนเวลาเดิมทุกวันจนเป็นกิจวัตรประจำวันเลยค่ะ

Post reply image

น้อง 10 เดือนแล้ว ไม่ค่อยทานข้าวเหมือนกันค่ะเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆค่ะ น้องก็ยังทานได้น้อย วันละครั้งก็ยังทานยาก กินที่4,5คำ บางวันก็ไม่ทาน น้องจะทานนมจากเต้ามากกว่า ปั้มใส่ขวดก็ไม่กิน แต่น้ำหนักก็เกินมานิดหน่อย หมอบอกลดนมได้แล้วเดี๋ยวจะอ้วนเพราะนม

เมือก่อนบ้านนี้ก็ไม่ทานคะ ตอนนี้เริ่มทานเฉพาะที่ทานแล้วถูกใจและชอบจิงๆเท่านั้นคะ น้ำหนัก6.5เองคะ อายุ7เดือน20วัน แต่แม่ก็ไม่ท้อคะ พยายามทำเมนูใหม่ๆที่คิดว่าเค้าน่าจะชอบก็ทำไปเรื่อยๆคะ พอรุ้ว่าชอบก็พยายามป้อนให้เค้าได้ทานมากหน่อย

Post reply image

งดมื้อนม รอเขาหิวสักหน่อย ตอนป้อนต้องรอจังหวะหน่อยค่ะ ช่วงเขาดูดแรกๆเราก็ป้อนไปบ่นไป จนยายมาบอกว่าให้ดูจังหวะที่ลูกดูด ถึงได้อ่อ...... ก็ว่าทำไมเวลายายป้อนกินหมดง่ายจัง ป้อนไปเรื่อยๆเด่วก้รู้ใจกับลูกค่ะ

คุณแม่ป้อนตอนไหนคะ ถ้าเป็นตอนหิวป้อนข้าวแล้ว ไม่ทาน น่าจะเป็นที่เมนูอาหาร ลองสังเกตว่าน้องไม่ทานทุกเมนูหรือบางเมนู หรือเล่นไปด้วย บอกชืออาหาร ชวนคุย วันนี้ข้าวบดแครอท ร้องเพลงให้ฟัง ค่ะ

งดมื้อนมก่อนป้อนข้าวน้องดูค่ะ สัก30นาที -1ชั่วโมง แต่วัยนี้นมยังเป็นหลัก น้องทานข้าวน้อยไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวก็ดีขึ้นน้า อีกหน่อยคุณแม่จะป้อนไม่ทันจนต้องวางให้เค้าจัดการเองไปเลยจ้า :D

Post reply image

ลูกหกเดือนเท่ากันเลยค่ะ ให้น้องเริ่มทานตอนห้าเดือนกว่า วันแรกน้องก็แบบนี้เหมือนกันค่ะไม่ยอมทาน ป้อนทุกวัน วันละคำสองคำ จนตอนนี้ป้อนไม่ทันแล้วค่ะ

5y trước

บ้านนี้ก้อป้อนห้าเดือนกว่าค่ะตอนนี้ป้อนได้4-5วันแร่วกินวันล่ะคำสองคำนานไหมค่ะกว่าน้องจะกินเยอะค่ะแม่

ได้แค่ไหนเอาแค่นั้นค่ะ เพราะบางทีน้องทานนมอิ่มอยู่ แต่ว่าก่อนมื้ออาหารก็งดนมค่ะ พยายามหลอกล่อดูนะคะ ค่อยๆ ฝึกไปนะคะ ไม่ต้องใจร้อนจ้า♥️

มองแวบแรกนึกว่าน้องใส่หมวกไหมพรม ที่ไหนได้แพมเพิสนี่นา 55555 น่ารักน่าชังจังค่ะ

วิธีบ้านนี้ เล่นกับเค้า ร้องเพลงไปด้วย เวลาป้อนข้าวตัวน้อย ได้ผลมากๆ

Câu hỏi liên quan