แม่ๆมีวิธีจัดการกับอารมณ์ไม่ให้โมโหใส่ลูกยังไงคะ

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราแยกห้องให้สงบสติอารมณ์กันทั้งคู่ค่ะ ยิ่งตอนช่วง 5-6 เดือนเขาจะชอบอยากให้อุ้ม เริ่มจากแค่อุ้ม ก็ต้องเปลี่ยนเปงอุ้มเดิน ซึ่งเราไม่สามารถจะมาพาอุ้มเดินได้ทั้งวัน นางก็จะร้องทันทีที่วาง เราเชื่อว่าแม่ๆเลี้ยงเองแบบไม่มีคนช่วยเลย เจอแบบนี้เข้าไปมันต้องมีบ้างที่แบบเริ่มโมโห เราก็เคยเป็นคะ นาทีนั้นคือรู้เลยว่าทำไมพี่เลี้ยงตามข่าวมันถึงตีเด็ก ทุบเด็ก บางครั้งเด็กวัยนี้ก็ทำเราอารมณ์เสียได้ง่าย ยิ่งถ้าเลี้ยงคนเดียว ต้องตื่นมาให้นมทุก 3-4 ชม. ทำงานบ้างอีก ขนาดเป็นลูกเราๆยังโมโหเลย แต่เราแค่มีสติไม่กล้าทำอะไร ทางออกที่ดีที่สุดคือถ้าเริ่มเห็นแล้วว่าน้องงอแงแบบไร้สาระ เอาแต่ใจ ปลอบไม่ฟัง บอกน้องเลยคะ หนูจะไม่หยุดจริงๆใช่มั๊ยลูก งั้นเราแยกกันเลย ให้น้องไปอยู่ในคอกของตัวเองปิดห้อง แล้วเราลงมาเปิดทีวีดูข้างล่างเลยคะ ไม่ต้องคิดว่าทำแบบนี้เหมือนเราไม่รักลูก รักไม่รักเรารู้อยู่เต็มอก แต่ถ้าเราโมโหมากๆอาจจะเผลอพูด ตะคอก หรือตีลูกไปก็ได้ ของเราตอนทำครั้งแรกคือให้ร้องเลย พอเงียบค่อยขึ้นไปหา เจอหน้าเราแล้วร้องอีกปิดห้องลงมา ร้องจนหลับไปเลย ตื่นมาลูกลืมละ ยิ้มต้อยรับแม่อย่างดี ครั้งที่สามที่สี่เริ่มแค่ร้องพอเป็นพิธีแล้วก็เล่นของเล่นให้คอกตัวเองละ พอเราเข้าไปก็ไม่โวยวายเหมือนเดิม เขาจะค่อยๆเรียนรู้คะ

Đọc thêm

โมโหก็เสียงดังนะคะ แต่จะแค่ครั้งเดียวเพื่อให้ลูกหยุดจาดนั้นทิ้งช่วงให้เงียบสักพักแล้วค่อยกลับมาคุยปัญหากันอีกทีและจะบอกตัวเองว่าห้ามบ่น เพราะจะทำให้เขาเบื่อและจะไม่ฟังคำพูดเราอีก

7y trước

เราก็พยายามนะคะ บางครั้งร้องไห้เลย

ท่องไว้ค่ะแม่ ลูกยังเด็กมาก ลูกไม่มีวิธีคิดว่าควรจะทำยังไงให้พอใจแม่ได้ค่ะ อดทนมากๆค่ะแม่ ✌🏻✌🏻

ใจเย็นๆค่ะ เด็กเขาทำไปเพราะยังไม่รุ้เรื่อง อาจจะมี งอแงบ้าง ร้ายบ้างเราต้องค่อยๆสอนนะค่ะ

ถ้าสุดๆแล้วก้เดินหนีค่ะ... ไปปรับอารมณ์ให้ดีก่อน ใจเย็นแล้วค่อยมาคุยกับลูกค่ะ

7y trước

ขอบคุณมากค่ะจะลองทำดูค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-30730)

หายใจเข้าออกลึกๆ ตั้งสติ เวลาลูกหลับลองอ่านหนังสือธรรมมะดูค่ะ

ตั้งสติ เปิดเพลงโปรด ทำอะไรให้หายเคลียดค่ะ

ตั้งสติน้ะค้ะ คลอดเค้ามาแล้วต้องอดทน

ลองดูนะคะ 1 นาทีต่ออายุลูก 1 ปี 5 ขวบ 5 นาทีคะ