นอนคว่ำ

แม่ๆบ้านไหนปล่อยให้น้องหลับในท่านอนคว่ำแบบนี้ตอนกี่เดือนบ้างคะ

นอนคว่ำ
37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราให้นอนคว่ำตั้งแต่คลอดเลยค่ะ แต่ให้นอนบนอกพ่อกับแม่ ช่วงนั้นเรากับแฟนต้องสลับกันให้ลูกนอน เพราะนอนท่าอื่น ลูกไม่ยอมนอนค่ะ ร้องไห้ตลอด เราต้องให้นอนบนอกจนอายุ2เดือน ลูกถึงได้นอนคว่ำบนเตียง ช่วงเวลานั้นคือ เราแทบไม่ได้ทำอะไรเลย บอกเลย ช่วงนั้นโทรมสุดๆ พ่อแม่เป็นหมีแพนด้าเลยค่า

Post reply image

ยังไม่ให้น้องนอนคว่ำค่ะมีแต่นอนหงายกับนอนตะแคงค่ะเพราะระบบหายใจน้องยังไม่สมบูรณ์ค่ะน้องอาจหายใจลำบากอาจเกิดอาการที่เขาเรียกกันว่าโรคไหลตายในช่วงทารก1-4เดือนน่ะค่ะควรให้น้องนอนหงายหรือนอนตะแคงจะดีกว่าน่ะค่ะ

4y trước

ใช่ค่ะกลัวเหมือนกัน

สองเดือนแรกจับคว่ำเหมือนกันค่ะ เพระหลับสนิทกว่า แต่พอครบชม.ก้พยามจับนอนหงายหรือตะแคง ต้องเฝ้า อิแม่กลัวน้องไม่หายใจ เพราะหลังจากชันคอเองได้แม่ก็เริ่มปล่อยนอนคว่ำยาวขึ้นค่ะแต่ก็จะสังเกตุอยู่ตลอด

เด็กต่ำกว่า 1 ขวบ อย่าให้น้องนอนหลับคว่ำหน้าเลยค่ะ เสี่ยงต่อการเกิดภาวะไหลตาย (Sudden Infant Death Syndrome)ในเด็กทารกนะคะ ฝึกให้คว่ำเพื่อตั้งคอแล้วก็จับหงายดีกว่าค่ะ

1 เดือนขึ้นไป น่าจะเหมาะนะคะ ต้องเปนช่วงที่คุณแม่หรือคนๆอื่นที่เลี้ยงอยู่ด้วยนะคะ บ้านนี้น้องชอบเอาหน้าหมุดลงที่นอนต้องคอยจับหันซ้ายที หันขวาทีจ้า

เปลี่ยนจากนอนคว่ำมาเป็นนอนหงายดีกว่า แล้วหาหมอนกันสดุ่งมาไว้ตรงหน้าอกจะดีกว่า นอนได้สักพักแต่อย่านาน เพราะนอนท่านี้เสี่ยงเป็นโรคSidsค่ะ

บ้านนี้น้องนอนตั้งเเต่ยังไม่เดือนเพราะน้องไม่ยอมนอนหงายหงายเเค่ตอนกลางวันมานอนหงายตอนเกือบ3เดือนตอนนี้4เดือนเเล้วทำให้น้องหัวสวยไปเลย

เกือบ 2 เดือนค่ะ เพราะนอนหงายแล้วน้องผวาง่าย นอนนานด้วยค่ะ ตั้งแต่ทุ่มยาวยันตี 4 เลย มีตื่นมากินนมย้างแล้วนอนต่อค่ะ กลางวันนอนหงายจ้า

Post reply image

1เดือนกว่าคว่ำเเต่กลางวันกลางคืนไม่ได้คว่ำให้กลัวน้องพลิกหายใจเองไม่ได้เพื่อเเม่เหนื่อยหลับยาวทำให้เกิดอันตรายได้ค่ะ

บ้านนี้จับน้องนอนคว่ำตั้งแต่ 2-3 เดือนละน้องพลิกคว่ำหลับเองตอน 3-4 เดือนจ้าถ้าจับคว่ำบ่อยตอนคอแข็งเค้าจะคว่ำเองได้เร็ว