สอบถามค่ะคุณแม่

แม่ๆบ้านไหนท้องแล้วลูกกลับหัวตอนกี่เดือนกันบ้างคะ บ้านนี้4เดือนครึ่งแล้ว ยังไม่กลับหัวเลยค่ะ 🥺

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ซาวด์เจอน้องกลับหัวตั้งแต่18wค่ะ รู้สึกน้องกลับไวมากกกจนกลัวว่าจะคลอดก่อนกำหนดหรือป่าว แต่คุณหมอแจ้งว่าปกติเด็กยังกลิ้งไปกลิ้งมาได้เพราะยังมีพื้นที่ให้เขาเยอะอยู่ และอาจจะกลับหัวขึ้นไปข้างบนได้อีก แต่หลังจากนั้นแม่ซาวด์ทุกเดือนน้องก็ยังคงอยู่ท่าเดิมค่ะ ปัจจุบัน27wก็ยังกลับหัวอยู่ค่ะ 😂

11mo trước

คุณหมอเป็นคนแจ้งแม่เองค่าาา ตอนนั้น18wเองแอบตกใจเหมือนกัน คุณหมอบอกน้องเอาหัวลงแล้วนะคะ แต่เป็นธรรมดาตัวยังเล็กพื้นที่เยอะอยู่น้องอาจกลับขึ้นไปเหมือนเดิม ตอนนั้นกลัวคลอดก่อนกำหนดมากอยากให้น้องกลับหัวขึ้นไปก่อน แต่ทุกวันนี้น้องก็ยังอยู่ท่าเดิมกลับหัวลงทุกครั้งที่ไปซาวด์ แม่ซาวด์ดูน้องทุกเดือนค่ะ ท่าน้องไม่เปลี่ยนกลับขึ้นไปเลย

ของคุณแม่คือน้องยังมีเวลากลับไปกลับมาอีกหลายรอบเลยนะคะ เพราะว่าพื้นที่เค้าเหลือเยอะ ของเราน้องกลับหัวตั้งแต่ประมาณ 27 วีคแล้วค่ะ ตอนแรกยังกลับไปกลับมาสลับกัน แต่พอ 29 วีค น้องกลับหัวทั้งคู่แล้วอยู่ยาวเลย

คำถามคือลูกจะกลับหัวไวไปไหนคะ4เดือนเองท้องแก่ใกล้คลอดค่ะถึงจะกลับหัวเตรียมคลอดแล้ว😄 บางคนถ้ากลับหัวไวก็เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะอันนี้ยังไม่ถึงเวลาน้องกลับหัว สงสัยอะไรคุณแม่ถามหมอเลยค่า

11mo trước

ส่วนมากอายุครรภ์เยอะกว่านี้ค่ะน้องถึงจะกลับถ้ามากลับตอนอายุครรภ์แค่นี้ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดมากๆ

โดยทั่วไปแล้ว ทารกในครรภ์จะเริ่มกลับหัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการคลอดในช่วงระหว่างสัปดาห์ที่ 32 - 36 ของการตั้งครรภ์ หรือประมาณเดือนที่ 8 - 9 ของการตั้งครรภ์

ของเราไปหาหมอล่าสุดกลับตั้งแต่25wแต่หมอบอกไม่ต้องกังวลน้องดิ้นไปเรื่อยให้น้องพัฒนาตามอายุครรภ์ดีกว่าค่ะ ตามหลักเด็กกลับหัวออกช่วง8-9เดือนค่ะ

ของเราน้องไม่กลับหัวค่ะ เราน้ำคร่ำน้อย ได้ผ่าค่ะ

บ้านนี้น้องกลับหัวลงมาตอน30สัปดาห์เลยค่ะ

กลับแล้วจร้า พร้อมออกแต่รอแค่เวลา

ไม่ต้องรีบค่ะ เพิ่ง 4เดือนกว่าเอง

บ้านนี้กลับหัวตอน 32 wค่ะ