อาหารมื้อเช้า

แม่ๆบ้านไหน มีอาการแบบนี้บ้างคะ อาหารมื้อเช้ากินข้าวไม่ได้เลย วันไหนกินได้ก็กินได้น้อย (บางวันอ้วกออกหมดเลยค่ะ) บางวันกินไปก็จะอ้วกไป ต้องทำยังไงดีคะ แบบนี้เรียกว่าแพ้ท้องมั้ย แต่มื้ออื่นก็กินได้ปกตินะคะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณคำตอบค่ะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทางนี้ตั้งแต่วีคแรกท้องผูกค่ะ ตามด้วยอาการพะอืดพะอม คลื่นไส้ตลอด อยากจะอาเจียน แต่พยายามกลืนไว้ค่ะ เสียดายอาหารที่ทานไป 😂แต่เข้าใจนะคะ บางครั้งมันห้ามไม่ได้มันพุ่งออกมาเองเลยค่ะ เคยดูคลิปคุณหมอในยูปทูปถ้าทานไม่ได้ให้คุณแม่อย่ากังวลนะคะ น้องยังต้องการสารอาหารยังไม่มาก เคสเราทานมะละกอ 1 ชิ้น, กล้วยน้ำว้า 1 ลูก ตอนนี้เรา 5 วีคแล้วค่ะ ทานอาหารได้น้อยมากๆๆเพราะทานไม่ลงค่ะ ทานพวกข้าวกล้องผสมไรเบอร์รี่ กินประมาณ 1 นิ้วชี้ค่ะ 😂 อาจจะทานพวกขนมปังกรอบโฮวีต หรือขนมปังโฮวีตที่ไม่ใส่สารกันเสีย พวกน้ำสลัดที่ไม่ใส่สารกันบูด หมูหยองสูตรไม่มีสารกันบูด เป็นสูตรเด็ก ลองหาในช๊อปปี้นะคะ เราซื้อมากินสลับกันแก้เลี่ยน แล้วก็ทานพวกนมแอนมัม รสจืด รสเปรี้ยวผลไม้รวม, นมถั่วเหลือสลับกันไปค่ะ ถ้าทานไม่ได้ให้หยุดค่า ทานพวกเมล็ดอัลม่อนสัก 3-4เม็ดได้ค่ะ ทานวันเว้นวันหรือวีคละครั้งดูนะคะ ทานพวกต้มแกงจืดเต้าหู้ไข่ ข้าวไม่ต้องทานก็ได้ค่ะ ทานพวกปลานึ่ง ทานน้อยๆๆได้ค่ะ ทานไข่ต้มสักลูก สลับกันไปค่ะ ถ้าแพ้ท้องมากๆอาจจะลองทานพวกลูกพรุนไม่ใส่น้ำตาล ในช๊อปปี้มีขายค่ะ, พวกกุ้งต้ม , โจ๊กหมูสับผสมไข่กวนๆลงไปดูค่ะ , ทานพวกน่องไก่ต้มค่ะ 1 น้องแทนข้าว 😂, ผลไม้ลองทานพวกส้ม หรือ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ สตอเบอร์รี่, บลูเบอร์รี่ วันละ 2 ลูกก็พอค่ะ ทานหมุนๆวนๆ แอ๊ปเปิ้ล ทานได้นะคะ ครึ่งผล , พวกข้าวโอ๊ตเอามาต้มเป็นโจ๊กก็ได้ค่ะ , บางวันเราก็กินน้ำเสาวรสสักช๊อตแก้วเล็กๆทานสดๆ นิดเดียวก็พอค่ะ แก้เลี่ยน, อาหารพวกยำ เราทำยำเองค่ะ พวกอาหารเปรี้ยวๆทานมากไม่แนะนำทานเยอะๆค่าจะท้องเสีย แนะนำอาทิตย์ละครั้งก็พอค่ะ แก้แพ้ท้อง , ทานพวกไข่พะโล้ กับข้าวเล็กๆน้อยๆก็พอได้ค่ะ ลองดูนะคะคุณแม่ ที่สำคัญคือน้ำค่ะ จะอาเจียนอย่างไรให้ค่อยๆจิบน้ำนะคะ ร่างกายจะอ่อนเพลียได้ ถ้าอาการไม่ดีขึ้นลองปรึกษาคุณหมอเรื่องการทานน่ำเกลือดูนะคะ คุณหมอของเราให้ยาแก้คลื่นไส้มาค่ะ แต่ก็ช่วยได้นิดหน่อย 😂 แต่ก็ดีกว่าไม่ได้ทานค่ะ สู้ๆๆนะคะคุณแม่เป็นกำลังใจให้ค่า ❤

Đọc thêm
6mo trước

เราบางวันก็ทานไม่ลงเหมือนกันค่า บางวันทานเท่าแมวดมเลยก็ค่ะ ถ้าแพ้เยอะๆความพะอืดพะอมจะมาก่อนเลย บางครั้งทานน้ำยังจะพะอืดพะอมจะอาเจียนเลยค่ะ ต้องกินน้อยๆไม่งั้นออกหมดเลยค่ะ 😂 บางวันกินอาหารข้างนอก ล่าสุดอยากทานบะหมี่เกี๊ยว ตกใจมากๆๆค่ะ ชามยักษ์กินได้หมดเกลี้ยงเลย ทานเสร็จอิ่มจุกแทบอาเจียนเลยค่ะ 😂 ก่อนหน้านี้ก็ขนมจีน แกงเขียวหวานไก่ 2 จานค่ะ อยากทาน เลยไปทานกินเยอะมากจนตกใจจริงๆๆค่ะ แต่หลังจากวันนั้นก็ไม่อยากไปทานแล้วค่ะ 😂 นอกนั้นคือทานแทบไม่ได้เลย พะอืดพะอม ยิ่งตอนอยู่บ้านทานไม่ได้เลยค่ะ ได้3คำไม่เกินนี้ค่ะ 😂 แต่พยายามไม่ทานข้างนิกบ่อยๆๆมากเกินไปค่ะ เพราะอาหารข้างนอกอร่อยจริงแต่อันตราย ทั้งน้ำตาล ผงชูรส เกลือ โซเดี่ยม ผงชูรส สารกันเสีย ความสะอาด สู้เราทำเองไม่ได้จริงๆๆค่ะ

บ้านนี้ก็แพ้ค่ะช่วงแรกหนักมากตื่นมาจะหาผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวกินก่อนนิดนึงอย่ากินเยอะนะคะให้รู้สึกหายคลื่นไส้แล้วค่อยกินข้าวค่ะตอน15+5แล้วก็ยังมีอาการอยู่แต่พอกินของเปรี้ยวแล้วก็กินข้าวได้ปกติค่ะ

6mo trước

เอาใจช่วยค่ะเดี๋ยวก็ดีขึ้น

เป็นเหมือนกันช่วงตอนท้องได้1เดือนกว่าๆค่ะ ทานได้แต่ผลไม้ เช้ามาคือได้แต่ผลไม้จริงๆกินมากก็อ้วกกินน้อยก็อ้วกท้องว่างก็อ้วก🥹🥹

ทางนี้ ทานกล้วยน้ำว้า1ลูกค่ะ กับขนมปังกรอบ1ชิ่น หลังตื่น จะทำให้ดีขึ้นค่ะ พยายามอย่าทำให้ท้องว่างค่ะ ช่วยได้เยอะเลย ✌️✌️

6mo trước

ขอบคุณนะคะ

แครกเกอร์ก็ช่วยได้นะคะ ตอนเช้ามันจะรุ้สึกเฝื่อนไปในปาก อยากอ้วก คลื่นใส่ ส่วนเรื่องอาหารก็ให้กินมื้อเล็กๆ แต่กินบ่อยๆ

6mo trước

ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้ไม่อยากกินอะไรเลย หิวแต่กินไม่ลง ไม่อยาก เบื่อ แต่ลองกินผลไม้ น้ำผลไม้ ของหวาน เปรี้ยวดูนะคะ

6mo trước

ของเปรี้ยวไม่ได้เลยค่ะ พยายามทานน้อยๆ ทานถี่เอาค่ะ

ลองหาซื้อโปรตีนสำหรับแม่ตั้งครรภ์ชงกับน้ำอุ่นๆดื่มนะคะ อยู่ท้อง มีประโยชน์กับแม่และน้องด้วยค่ะ

6mo trước

ขอบคุณนะคะ

ตอนเช้าให้กินอาหารเบาๆท้องค่ะ อย่าดื่มนมหรือน้ำก่อนกิน กินน้อยๆยังดีค่ะ

6mo trước

ขอบคุณนะคะ

จิบๆน้ำขิง ดื่มน้ำอุ่นๆ และทานอาหารย่อยง่ายพวกโจ๊กค่ะ หรือน้ำซุปค่ะ

เรากินได้ปกติค่ะ ถ้าไม่กินลูกจะดิ้นหนักมาก