ผ่าคลอด

แม่ๆท่านไหนมีประสบการณ์ผ่าคลอดบ้างคะ น่ากลัวไหมคะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ประสบการณ์การผ่าคลอดนะคะ ผ่าคลอดมาเมื่อ4 มิถุนายน 2562 #เช้าวันผ่า -ตี5 สวนอุจระ เย็นวาบ ปวดท้องอึมวนๆท้องมาก -6 สวนฉี่ เเสบๆขัดๆฉี่จะไหลตามสายที่สวนเองเเบบไม่รู้สึกตัว ช่วงเเรกจะเเสบๆขัดๆ -7โมงเช้า มีเตียงมารับไปห้องผ่าตัด เมื่อถึงห้องก็รอหน้าห้อง พยาบาลจะมาสอบถามข้อมูล บอกอาการหลังจากบล็อคหลัง ฉีดยาเเก้ปวด ห่มผ้าห่มอุ่นให้ วัดความดัน รอประมาณเกือบชั่วโมง -8โมงเกือบ9โมง เข็นเข้าห้องผ่า เตรียมอุปกรณ์ บอกการปฏิบัติตัวขณะบล็อคหลัง ถอดเสื้อผ้า (บล็อคหลัง ไม่เเน่ใจว่าโดนกี่เข็ม เข็มเเรกรู้สึกเจ็บจี้ดๆ เข็มสองเเปร้บๆ เริ่มชายิบๆจากเท้าขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงหน้าอก ลิ้นปี่ เหมือนจะขาดใจ หายใจไม่ออกเเน่นหน้าอก เป็นผลของการบล็อคหลังคือเรื่องปกติ เป็นประมาณ10นาที เเล้วจะหายไปเอง จะมีผู้ช่วยหมอมาทดสองความรู้สึก ทุกอย่างตอนนั้นเร็วมาก) #หมอจะบอกว่าจะทำความสะอาดหน้าท้อง รู้สึกเหมือนมีอะไรมาถูๆที่หน้าท้อง หลังจากนั้นไม่ถึง5นาที ก็ได้ยินเสียงลูกตัวเอง 09:23น. คือทุกอย่างเร็วมากๆ หมอทำหน้าที่เย็บเเผล ผู้ช่วยจะเอาลูกมาให้เราดู หลังจากทำอะไรในห้องผ่าเสร็จ ออกไปรอที่ห้องพักฟื้นประมาณ 1 ชั่วโมง รอจนยาหมดฤท ถึงเข็นไปห้องพัก #คืนเเรกจนถึงวันนี้ ขยับตัวเเทบไม่ได้ เพราะปวดเเผล เเต่ยังดี ที่ได้ยาเเก้ปวดฉีด จึงไม่ค่อยปวดมาก คืนต่อๆมาอาการค่อยดีขึ้นเรื่อยๆ เราใช้เวลาประมาณ10วันถึงทำอะไรด้วยตัวเองคล่อง #ตอนนี้ได้12วัน #เเค่กายพร้อม ใจพร้อมก็ไม่มีอะไรน่ากลัวค่ะ ทุกอย่างเร็วมาก

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณนะคะแม่😊😊😊

Thành viên VIP

เราผ่ามาสองท้องแล้วค่ะ สบายมาก บล็อคหลัง ก้อแค่งอตัวหมอบอกงอแบบกุ้ง แล้วหมอก้อฉีดยา จากนั้นเราก้อไม่มีความรู้สึกอะไร หมอบอกลงมีดแล้วนะ แป๊บเดียวหมอยกเด็กขึ้นมา หมอบอกจะเย็บแผลแล้วนะ แป๊บเดียวเองค่ะ หมอบอกอีกสี่ชม.หมดยาชาจะปวดแผล แต่จะฉีดมอฟีนแก้ปวดในสายน้ำเกลือให้ เรานี้รอเวลาเลยค่ะ ไม่ทันสี่ชม. ประมาณสามชม.เริ่มปวดแผลค่ะ แต่ทนได้ค่ะ พอถึงเวลาฉีดยาแก้ปวด เบาเลยค่ะ /ผ่าคลอดเราว่าดีนะคะ เจ็บแผลบ้างแต่ทนได้ค่ะเพื่อลูก-เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ ไม่มีอะไรน่ากังวลค่ะ

Đọc thêm
5y trước

เราไม่มีนะค่ะ แต่น้องสาวเรา ผ่าคนที่สอง น้องบอกมีอาการแบบนี้ค่ะ ตอนท้องน้องเราเป็นเบาหวานเทียมด้วย

ผ่าคลอด3มิ.ย.62 แอดมิท 6.00น.ของวันที่3 7.00น.โกนขน. เสียบสายน้ำเกลือ 8.55น.เข้าห้องผ่าตัด 9.00 น.บล๊อคหลัง เสียบสายฉี่. (ช่วงล่างไม่มีความรู้สึก) 9.11น. น้องคลอดออกมาแล้ว พักหื้รที่ห้องพัก2ชม. 12.00กลับมาที่ห้องตามที่จองไว้ 4 มิ.ย. ถอดสายฉี่ กับสายน้ำเกลือ ต้องลุกเข้าห้องน้ำเอง. อันนี้โหดสุดททเป้นการลุกเข้าห้องน้ำที่ทรมานสุด. แต่ถ้าทำได้2-3ครั้ง ก่จะเจ้บน้อยลงค่ะ อีก1-2วันก้ดีขึ้นค่ะ 6มิ.ย กลับมาพักที่บ้านค่ะ ตอนนี้ก้ยังมีอาการเสียวๆๆที่แผลบ้าง

Đọc thêm
5y trước

อายหมอแย่เลยไช่ไหมคะ😁😁😁

ไม่น่ากลัวคะ​ นี่ท้อง2ก็ผ่าเดือนสิงหา😊 เจ็บแผลแต่เห็นน่าลูกแล้วหายเจ็บคะ​ ต้องอดทน​อยากกลับบ้านไวๆต้องพยายามลุกเดิน​ ลุกนั่งตามที่หมอบอกคะ​ เรา3วันได้กลับบ้านแล้ว​ เดินออกจากโรงพยายาลไปขึ้นรถเองได้สบาย😊✌️✌️สู้ๆคะเพื่อลูก

5y trước

คุณแม่เก่งจังเลยคะ😊😊

ไม่น่ากลัวคะ แค่ใจพร้อม เราคนแรกผ่าแบบดมยา ฟื้นแล้วเจ็บมากคะ ขยับตัวยากมาก คนสองผ่าแบบบล๊อกหลังพร้อมทำหมัน ขยับตัวได้ตั้งแต่ยาชาไม่หมดฤทธิ์ ไม่เจ็บเลยคะ แค่ตึงๆ

5y trước

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นคะคุณแม่😊😊

บ้านนี้ผ่าคลอดฉุกเฉินค่ะ จะบอกว่าไม่น่ากลัวเลย เราจะไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะตอนผ่า ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณหมอลงมีดกรีดไปตอนไหน เพราะถูกบล็อกหลัง

5y trước

ขอบคุณคะคุณแม่😊😊😊

บ้านนี้หมอแนะนำให้คลอดเอง แต่เราใจไม่สู้จ้า จะขอผ่า

5y trước

ขอบคุณค่ะ สู้เพื่อลูก😄😄

ไม่น่ากลัวค่ะ แต่เจ็บแผล 5-6วันก้เดินคล่องค่ะ

5y trước

38วีคค่ะ

Câu hỏi liên quan