อยากฟังประสบการณ์แม่ๆ

แม่ๆที่มีลูกแล้ว ลูกคนแรกคลอดยากไหมคะ มีใครโดนยาเร่งบ้าง เเล้วเจ็บท้องประมาณกี่วันกันคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้หมอตรวจคือบอกเลยค่ะว่ามีภาวะคลอดยากอาจจะต้องส่งตัวผ่าคลอดค่ะ บ้านนี้เจ็บท้อง4วันเลยค่ะ กว่าปากจะยอมเปิด เปิดแค่2เซนค่ะทั้งวันไม่เปิดเพิ่มแม่ต้องลุกเดินในห้องรอคลอดทั้งคืนเลยค่ะกว่าจะเปิดถึง10เซนเข้าห้องคลอด 8 โมง หมอกำลังจะส่งตัวแต่แม่เข้าห้องคลอดแล้วเจาะน้ำคล่ำแล้วตัดแผลฝีเย็บเตรียมเบ่งแล้วค่ะ เบ่งคลอด 1 ชั่วโมงครึ่งค่ะเรียกได้ว่าแทบไม่รอดค่ะเสียเลือดเยอะ ความดันตก คือน้องจะออกหลายทีแล้วค่ะแต่เหมือนมีอะไรดึงต้องให้อาจารย์หมอใช้เครื่องดูด+เบ่งค่ะ ถึงจะรู้ว่าสายสะดือพันแขนพันคอน้องน้องถึงออกไม่ได้สักทีค่ะ อีแม่ก็เบ่งจนใจจะขาด พอคลอดเสร็จเลือนลางมากค่ะแทบจะไม่อยากหายใจคือเหนื่อยจริงค่ะ😅แผลยาวเกือบถึงก้นเลยค่ะ นอนอยู่บนเตียงคลอดสักครึ่งชั่วโมงถึงจะเดินมาเตียงพักฟื้นเพื่อให้ญาติเข้ามาค่ะ เป็นประสบการณ์มากค่ะ😅

Đọc thêm
10mo trước

ขอบคุณมากค่ะ ผ่านมาสองเดือนยังจำความรู้สึกได้อยู่เลยค่ะ🤣 ขอให้แม่คลอดง่ายๆนะคะ🥰

บ้านนี้คลอดง่ายมากค่ะ3ทีออกเลย โดนยาเร่งไปตอน11โมงคลอดเกือบ3โมงครึ่งเลยค่ะ ทรมารมากๆใจจะขาด มันเเล้วเเต่คนด้วยค่ะเเม่บางคนอาจจะโดนเร่งเเล้วปากมดลูกเปิดช้า บางคนเปิดเร็ว

10mo trước

ไมาได้ออกกำลังกายเลยค่ะเเม่เพียงเเต่นั่งท่าผีเสื้อเช้า-ก่อนนอน🤣 ปากมดลูกเปิดเร็วค่ะ