ทีมพฤศจิกายน​เตรียมของกันรึยัง

แม่ๆทีมพย.เตรียมของลูกกันรึยังคะ​ บ้านนี้กำหนด18​พฤศจิกายน​ยังไม่ได้เตรียมอะไรสักอย่างเลย​ โดนคนแก่ที่บ้านห้ามไว้​ ห้ามซื้ออะไรสักอย่างเลย​ แม่อยากซื้อใจจะขาด​ ตอนนี้34wk​แล้วค่ะ​ #ท้องแรกคะ #ใครมีประสบการณ์ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ทีมพฤศจิกายน​เตรียมของกันรึยัง
63 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เตรียมเรียบร้อยแล้วค่ะ พับใส่ตะกร้าพร้อมหิ้วแล้วค่ะ ตอนนี้เริ่มมีอาการเจ็บเตือนแล้วสงสัยจะได้ย้ายเดือนมาเดือน ต.ค.นี้แน่เลย😅😅 ของแม่บ้านนี้โชคดีหน่อยที่ไม่มีใครห้ามทั้งแม่เราทั้งแม่แฟน เพราะซื้อมาเราต้องมาซักอีก เดินซื้อของซักตอนท้องแก่ก็ลำบากแล้วนะค่ะ ถ้าต้องไปทำตอนคลอดไหนจะเจ็บแผลไหนจะลูกอีกใครจะทำให้เรา จริงไหมค่ะแม่

Đọc thêm
3y trước

ปวดหน่วงท้องหน่วงมดลูกเหมือนตอนเราเป็นประจำเดือนค่ะแม่ แต่อาจจะเจ็บมากกว่า แต่จะเจ็บแล้วคลายเจ็บไม่สม่ำเสมอค่ะ เจ็บจุกๆ เจ็บกว่าตอนเราเป็นประจำเดือนค่ะ ลุกเดินทีนี้เหมือนมดลูกจะหลุดเลยค่ะ แต่ความเจ็บของแต่ล่ะคนอาจจะไม่เท่ากันก็ได้ค่ะแม่อย่ากลัวหรือกังวนนะค่ะ ถ้ายังไม่มีอาการ🥰🥰🥰เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนนะค่ะ✌️✌️✌️🥰🥰🥰

ตอนเรารู้ว่าท้อง ตอนที่ท้องแรกนะคะ เราก็ไม่ได้เตรียมแบบนี้แหล่ะค่ะ เหตุเพราะเชื่อคนแก่ เลยไม่ทันได้ซื้ออะไร พอวันคลอดหมอถามหาผ้าอ้อมของใช้ส่วนตัวน้องคือไม่มีนี่โดนหมอด่าไม่ยั้งเลยค่ะ ด่าดังด้วยนะ😆 เราเลยจำ พอมีท้องต่อๆมาคือทยอยเตรียมซื้อที่จำเป็นไปเรื่อยๆจนครบก็ไกล้คลอดพอดี

เตรียมเลยคะคุณแม่..บ้านนี้ก็โดนว่าเหมือนกัน แต่แม่บ้านนี้ไม่สนคะทะยอยเตรียมตั้งแต่ 6 เดือนกว่าแล้วคะ ซื้อครบตั้งแต่ 7 เดือนแล้วคะ แม่กลัวคลอดก่อนกำหนด..ดีแล้วที่ตัดสินใจถูกเพราะท้องแก่แล้วจะหยิบจับอะไรก็ลำบาก และอีกอย่างเราจะดัยดูด้วยว่าขาดเหลืออะรัยบ้าง..จะดัยไม่ต้องรีบคะ

ท้องใหญ่มากแล้วต้องเตรียมทุกอย่างเองจะมาเตรียมอาทิตย์ก่อนกำหนดคลอดคิดว่าน่าจะไม่ทันตอนนี้ก็คือซักผ้าอ้อมซักชุดเรียบร้อยต่อไปก็เตรียมบ้านค่ะค่อยๆเก็บค่อยๆกวาดจัดบ้านจัดห้องนอนทำวันนิดวันล่ะหน่อยยังเหนื่อยเลยค่ะถ้ารอทำช่วงใกล้คลอดน่าจะทำไม่ไหว

บ้านนี้คลอดเมื่อ 27 กย เริ่มเตรียมของตั้งแต่ 5 เดือน คนที่บ้านทักเหมือนกัน แต่เรากลัวว่ามาเตรียมตอนใกล้คลอดมันจะขาดๆ เกินๆ สิ้นเดือน สิงหา เราเตรียมกระเป๋าคลอด ติดคาร์ซีทเรียบร้อย 25 กย. เราเช็คของในกระเป๋าอีกรอบ ไปคลอดอย่างสบายใจ ลูกออกมา ปกติ แข็งแรงดีค่ะ

บ้านนี้กำหนดคลอด1พ.ย.​ เตรียมของใช้ลูกตั้งแต่7เดือนค่ะ​ ตอนนี้8เดือนกว่า​ พอทราบเพศน้องก็เตรียมเสื้อผ้าอีก​ค่ะ​ กลัวเตรียมไม่ทัน​ค่ะ​ แต่บ้านนี้น้องยังไม่กลับหัวเลยค่ะ​กังวลอยู่นิดๆค่ะกลัวจะได้ผ่าคลอด😟

3y trước

เราไปซาวตามหมอนัดค่ะ​ แต่ถ้าแม่อยากทราบเพศน้องเร็วๆก็สามารถไปซาวที่คลีนิคได้เลยค่ะ

เป็นเหมือนกันเรยค่ะ นี่กำหนด 11/11 เราเตรียมของไว้ครบหมดแล้ว พอพ่อแหนรู้บ่นชุดใหญ่ บอกไม่ให้เตรียม เค้าไม่เข้าใจว่า ถ้าเตรียมที่เดียวหมดเยอะ อีกอย่างถ้าเราคลอดลูกอยู่ให้สามีหาซื้อน่าจะไม่ได่เรื่อง

3y trước

ซื้อไว้เรยค่ะแม่

เตรียมแล้วค่ะทยอยชื้อค่ะเพราะทุกอย่างต้องซักก่อนท้องคนที่2ค่ะท้องคนแรกไม่ได้เตรียมอะไรเลยพอคลอดเสร็จพ่อเป็นคนไปชื้อของไม่มีไรได้ดังใจที่เราต้องการเลยค่ะท้องนี้เลยรีบเตรียมเลยค่ะ

ทางนี้ทีม ธ.ค ค่ะเตรียมทีละนิดตอนแรกแม่ไม่อยากให้ซื้อไว้เหมือนกันค่ะ แต่ทางช้อปปี้ ลาซาด้า เขามีส่วดลดมาให้ เราก็ทยอยซื้อมาเรื่อยๆ ได้ของราคาถูกด้วย แม่ก็ชอบเพราะมีส่วนลดค่ะ ☺️

ซื้อเตรียมไว้ดีที่สุดค่ะ พอท้องแก่จะซักผ้าแค่เดินก็ไม่ค่อยไหวเลยค่ะ อีกอย่างไปคลอดร.พ ถ้าไม่มีผ้าลูกเตรียมโดนด่าแน่ค่ะ นอกจากเป็นร.พ เอกชนบ้างแห่งเขามีให้แล้ว