ยาบำรุง

แม่ๆทานโฟลิคกันถึงกี่เดือนคะตอนนี้ท้องได้3เดือนหมอจ่ายธาตุเหล็กกับแคลเซี่ยมให้ แต่โฟลิคยังเหลืออยู่เพราะไปหาหมอ2ที่ค่ะเลยเหลืออยู่เยอะไม่ทราบว่ายังต้องกินอยู่มั๊ยคะ

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ประโยชน์ของกรดโฟลิกต่อการตั้งครรภ์ กรดโฟลิก (folic acid) ถือว่าเป็น ซุปเปอร์ฮีโร่สำหรับการตั้งครรภ์เลยทีเดียว การรับประทานวิตามินสำหรับการตั้งครรภ์ที่ประกอบไปด้วยกรดโฟลิก 400 ไมโครกรัมต่อวัน ตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์และระหว่างตั้งครรภ์จะช่วยป้องกันความผิดปกติของทารก ได้แก่ ความผิดปกติของสมองและไขสันหลัง ได้ โดยให้รับประทานทุกวันอย่างต่อเนื่องร่วมกับการรับประทานอาหารที่เสริมกรดโฟลิกร่วมด้วย กรดโฟลิกคืออะไร กรดโฟลิก (folic acid) คือสารอาหารในกลุ่มวิตามินบีที่มนุษย์สังเคราะห์ขึ้น ในขณะที่โฟเลต (folate) คือวิตามินชนิดเดียวกันแต่เป็นรูปแบบที่พบได้ในอาหารตามธรรมชาติ โฟเลตมีหน้าที่สำคัญในกระบวนการสร้างเม็ดเลือดแดง และให้หลอดประสาทของทารกพัฒนาไปสู่สมองและไขสันหลัง หนึ่งในอาหารที่เป็นแหล่งของกรดโฟลิกที่ดีคือธัญพืชชนิดที่มีการเสริมกรดโฟลิกเข้าไป สำหรับโฟเลตจะพบได้ในผักใบเขียวและผลไม้ตระกูลซีตรัส เช่น ส้ม

Đọc thêm

ได้แต่โพลิคค่ะ เราสามารถซื้อธาตุเหล็กและแคลเซียมทานเองได้ไหมคะ แม่ๆแนะนำหน่อยค่ะ ต้องทานยี่ห้อไหนคะ พอดีเราเคสยากค่ะ มดลูกผิดปกติ หมอยังไม่รับฝากครรภ์ค่ะ แนะนำให้แค่โพลิคเลยซื้อแต่โพลิคทานเองค่ะ ตอนนี้2เดือนค่ะ

ทานอยู่จ้า ตอนนี้ได้ 4 เดือนเเล้ว หมอให้ยาครบเลย โฟลิค ธาตุเหล็กและแคลเซียม หมอบอกต้องบำรุงเพราะวันๆนึงเราไม่สามารถกินของเสริมตามที่เด็กต้องการได้และปกป้องเด็กจากโรคต่างๆด้วยจ้า

ทำไมหมอที่เราไปฝากครรภ์ถึงให้มาแค่ครั้งแรกที่ไปฝากครรภ์ ให้มากินเดือนเดียวเองคะ จากนั้นให้ วิตามินรวม กับแคลเซียมได้มาแค่ 2 อย่างเองค่ะแบบนี้ต้องซื้อมากินเองจะได้ไหมคะ

6y trước

ไปครั้งหน้าจะถามคุณหมอดู คะ ทำไมถึงไม่ได้กินต่อ

บ้านนี้หมอนัดทุกครั้งได้แบบนี้ทุกครั้งค่ะ 38wจ่ะคลอดแล้วหมอก็ยังให้กินแบบนี้ถึงหลังคลอดเลยหมอบอกค่ะ

Post reply image

โฟลิคกินแค่ไตรมาสแรกนะคะ 1-3เดือน แต่ถ้ายังทานไม่หมดก็ทานต่อจนหมดนะคะ

ทานได้ปกติค่ะ ของเรานิทานกรดโฟลิกยันคลอดเลย

ทานตั้งแต่เริ่มฝากท้องค่ะ 1 เดือน คนถึง คลอด

ทานตั้งแต่ฝากครรภ์จนคลอด

ทานให้หมดเลยค่ะแม่

6y trước

ขอบคุณค่ะ

Câu hỏi liên quan