ตรวจเลือด

แม่ๆตรวจเลือดมีคัยเป็นเลือดจางทั้งพ่อและแม่บ้างแชร์ประสบการณ์หน่อย เครียดจัง

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เอาจริงๆคนไทยเป็นพาหะกันหลายพันล้านคนค่ะ แต่ส่วนมากเป็นแบบไม่รุนแรงกัน ไม่ได้กระทบอะไรต่อการใช้ชีวิต เหมือนคนปกติทั่วไปเลย (ขนาดแข็งแรงๆอย่างนักกีฬาก็ยังเป็นพาหะกันมากมายจ้า) หลายๆคู่เป็นพาหะทั้งคู่ แต่เป็นชนิดที่ไม่รุนแรง ลูกก็ออกมาแข็งแรงดีจ้า ทำใจให้สบายเข้าไว้จ้า ความเครียดตัวอันตรายเลย

Đọc thêm

เราค่ะ เป็นพาหะธาลัสทั้งคู่ และเป็นชนิดเดียวกัน เลยต้องเอาเลือดไปแยกอีกทีนึง คุณหมอบอกว่าลูกเกิดมาไม่เป็นโรคแน่นอน แต่อาจจะเป็นพาหะอะไรประมาณนี้ค่ะ ตรวจความผิดปกติยังไม่พบอะไร แต่เราก้ออดเครียดไม่ได้อยู่ดี กลัวๆในใจ

เราจ้า อย่าเพิ่งกังวล อย่าเพิ่งคิดมากนะคะคุณแม่ เราเป็นธาลัสซีเมียแบบไม่รุนแรง แฟนเป็นพาหะ แต่หมอบอกอย่างมากลูกจะเป็นแบบเรา ไม่ก็แบบแฟน ไม่อันตรายค่ะ ปรึกษาหมอ ถามให้ละเอียดดีกว่าค่ะ จะได้ไม่เครียด

เราเจาะทั้งพ่อทั้งแม่เลือดจางเป็นพาหะแบบไม่รุนแรงน้องแข็งแรงตามเกณฑ์ปกติหมอบอกพ่อเป็นทหารยังไงร่างกายต้องแข็งแรงอยู่แล้วแม่ก็แข็งแรงเดินเก่งทำอะไรด้วยตัวเองได้

บ้านนี้โดนเจาะเลือดจาง3รอบค่ะ เพราะยอมรับว่ากินบำรุงของหมอแล้วคลื่นไส้ เวียนหัว เลยเน้นที่อาหารการกินแทน ผัดคะน้า,ตับ ช่วยได้เยอะค่ะ ตอนนี้หายจางแล้วค่ะ

เราก็เป็นพาหะทั้งพ่อและแม่เลยค่ะ แต่หมอบอกไม่มีปัญหาอะไรเพราะว่าเราเป็นแค่พาหะ น้องออกมาก็จะปกติคะ แนะนำให้แม่ทานตับและผักใบเขียวเยอะๆน่ะค่ะ

บ้านนี้ตรวจแต่หนุเองหมอบอกว่าเลือดจาง คะแต่ท้องคนแรกไม่เป็นนะคะหมอนัดอีกทีให้สามีตรวจนี้ก็พยายามทานอาหารที่ช่วยเกี่ยวกับ เลือดอยู่

บ้านนี้แบบเป็นพาหะทั้ง 2 แบบเลยค่ะ คุณพ่อเป็นเลือดจาง แต่ตอนนี้ปกติแล้วค่ะ ทั้งแม่ทั้งลูก แข็งแรงดีค่ะ อย่าพึ่งกังวลนะคะ

5y trước

ขอสอบถามอาการหน่อยค่ะ ตอนนี้ก็รอผลยุค่ะ

เราก้เลือดจางคะ...หมอให้ยามากินเพิ่มและก้ให้กินพวกเครื่องใน+ตับ อะไรประมานนี้อ่ะคะ. สู้ๆๆคะอย่าเครียดมากนะคะ😊

เราผลเลือดพ่อกับแม่ออกวันนี้ เป็นพาหะทั้งคู่ แต่ไม่ใช่ชนิดรุนแรง แม่อย่าเครียดน่ะ

Câu hỏi liên quan