ซึมเศร้าหลังคลอด

แม่ๆจัดการยังไงกับซึมเศร้าหลังคลอดคะเวลาอยู่กับพ่อๆพ่อๆจะคอยปลอบค่ะแต่เวลาพ่อๆไปทำงานก็จะเคว้งนอนร้องไห้คิดเยอะว่าคืนนี้ลูกจะงอแงมั้ยจะเลี้ยงเขาได้มั้ยน้องพึ่งได้9วันค่ะ(พ่อๆทำงาน4โมงเย็นถึง3ทุ่มค่ะ)จะได้อยู่ด้วยกันตอนกลางวันดีหน่อยที่ทำงานของที่บ้านเปิดร้านอาหารที่บ้านค่ะอยากเจอแค่เปิดประตูบ้านไปดูแต่ความรู้สึกต่างกัน

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หาอะไรทำค่ะ จะได้ไม่ว่างคิดมาก ดูนั่นนี่ไป หรือดูพวกช่องนมแม่ จะมีวิธีเลี้ยงเด็ก เตรียมตัวเตรียมความพร้อมจะได้มั่นใจลดการคิดมากได้ เบื่อก็ออกไปนอกห้อง นอกบ้านบ้าง อย่าอุดอู้อยู่ในที่เดิมให้ฟุ้งซ่าน 3 เดือนก็ดีขึ้นค่ะ เราเป็นซึมเศร้าหลังคลอด แต่คนละฟีลกับแม่เลยค่ะ เราเครียด ดิ่ง เกลียดลูก เกลียดตัวเอง อยากตาย คิดสั้นทุกครั้งที่สมองว่าง ตื่นมาวางแผนฆ่าตัวตายทุกวัน ไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นซึมเศร้าหลังคลอด คนรอบตัวก็ไม่มีใครสนใจ ลูกเลี้ยงเองคนเดียว 24 ชม. แต่โชคดีที่เป็นคนย้ำคิดย้ำทำคิดรอบคอบไปหน่อยเลยได้สติก่อนจะลงมือทำทุกครั้ง

Đọc thêm
5mo trước

เราเป็นปีค่ะ มีหลายเรื่องด้วยเลยเยอะสิ่ง

ของเราก็เกือบเป็นซึมเศร้าหลังคลอดค่ะ แต่ฉุดความคิดตัวเองได้ก่อน แฟนเราก็ปลอบตลอดค่ะ ช่วงลาคลอดเขาช่วยเราเลี้ยงค่ะ ช่วง 3 เดือนแรกเราเลี้ยงเองเพราะน้องกินนมเรา เหนื่อยมากค่ะ ตอนดึกก็แทบไม่มีแรง คิดต่างๆนาๆ เราก็เลยคุยกับแฟนเราปรึกษาคนรอบข้างว่าเราไม่ไหว แม่เราก็เข้ามาช่วยเลี้ยงให้พอให้เราได้พัก ช่วงแรกเหนื่อยหน่อยนะแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ พอจับทางน้องได้ เริ่มเข้าใจน้องก็ไม่เหนื่อยแล้วค่ะ แค่มองหน้าน้องก็ฮึบสู้แล้วค่ะ

Đọc thêm
5mo trước

ใช่ค่ะแม่ ส่วนตัวบ้านนี้เหนื่อยแค่ 2 เดือนแรก พอเข้า 3 เริ่มเข้าใจน้องว่าต้องการอะไรก็ไม่เหนื่อยแล้วแม่

พบจิตแพทย์ก็ดีนะคะแม่ เลี้ยงลูกเองมีความเครียดเยอะอยู่แล้วค่ะยิ่งถ้าเป็นลูกคนแรกยิ่งจะกดดันตัวเอง บ้านนี้น่าจะเป็นไบโพล่าร์มากกว่าเครียดหลังคลอดค่ะ555 แม่ลองหาข้อมูลในการเลี้ยงลูกอ่านเพลินๆในเพจในเว็บค่ะ ส่วนเรื่องเลี้ยงลูกจะเหนื่อยแค่3เดือนแรกนั้นไม่จริงค่ะแม่ 555 แต่เราจะเรียนรู้ว่าลูกเราโอเคกับสิ่งไหนได้ดีขึ้น ถ้าแม่อยากสบายอยากพักผ่อนกลางคืนต้องเริ่มหัดให้น้องรู้จักกลางวันกลางคืนค่ะ ช่วยได้เยอะจริงๆค่ะ

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan