ไม่ทำงานแล้วคลอดลูกยากก??

แม่ๆคิดว่ายังไงกับคำว่า "ไม่ค่อยทำงานแล้วคลอดลูกยาก" เรื่องจริงไหมคะ เราท้องแล้วเราไม่ไปทำงานนอกบ้านกับสามี เราทำแต่งานบ้านนิดหน่อยอะไรที่ต้องออกแรงเยอะเราไม่ทำเลย เลยไม่รู้ว่าการไม่ทำงานหนักมันออกลูกยากจริงไหม เพราะเราเคยทำงานทุกอย่างในบ้านยกน้ำเป็นถังทำสวนยางกับแฟนแล้วเราแท้งไป2สองรอบ วันนี้มีคนมาพูดแบบนี้กับเรา เราอยากถามประสบการณ์จากแม่ๆว่าจริงไหมคะ..

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ท้องอ่อนห้ามทำงานที่ใช้แรงค่ะ พักได้พัก ช่วง 16 วีคขึ้นหรือไตรมาส 2 ถ้าครรภ์คุณแม่แข็งแรง ก็สามารถได้ค่ะ แต่ไม่ควรหนักอยู่ดีค่ะ ไตรมาส 3 ก็คล้ายไตรมาสแรกเลย เพราะท้องเราใหญ่ ใกล้คลอดอีก ทำเท่าที่ได้ค่ะแม่ ที่กล่าวมาคือกรณีครรภ์ปกตินะคะ ไม่มีภาวะแทรกซ้อน ส่วนบ้านนี้ท้อง 2 รกเกาะต่ำ แต่อีแม่ขยัน ทำ ตกเลือดเลยค่ะ ไตรมาสสาม นั่งๆ นอนๆ ยาวเลยค่ะแม่ เดินมากก็ไม่ได้

Đọc thêm
2y trước

พื้นมันชอบลื่นค่ะห้องน้ำกว้างเวลาสามีไปล้างเท้าแล้วไม่สาดน้ำให้สะอาดมันจะลื่นทีหลังแม่ต้องขัดบ่อยเลย

ไม่เกี่ยวค่ะ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน ถ้าเคยเเท้งยิ่งควรต้องระวังให้มาก เราท้องลูกคนที่2 นอนจนจะเป็นอัมพาต😅 เบ่ง2ที คลอดค่ะ จนหมอบอกถ้ามีคนที่3 ระวังน่ะ คลอดง่ายเกิน เราก็เดินบ้างลุกบ้าง เป็นปกติ เเต่ไม่ได้ทำงาน ยังคลอดง่าย

2y trước

เอาจริงๆแม่ก็เดินหยิบจับงานในบ้านแทบทั้งวัน จนแม่สงสัยว่าต้องขนาดไหนถึงเรียกว่าทำงาน

ไม่จริงเลยค่ะ เคยแท้งตั้ง2รอบแล้ว ถ้ามีใครมาพูดก็บอกไปเลยค่ะ ว่าเพราะทำงานไง หลุดไป2รอบละ ถ้ารอบนี้ไปแล้วแท้งอีก คุณมีส่วนรับผิดชอบยังไงกับชีวิตเด็กคนนึงคะ?

2y trước

คำโบราณมันเยอะจนแม่ไม่รู้จะชื่ออะไรบ้างแล้วค่ะ🥹

เคยแท้งห้ามเด็ดขาดค่ะเพราะเสี่ยงแท้งได้อีก ใครว่าก็ตอบไปว่า เคยทำงานหนักแล้วแท้งไป 2 รอบแล้วจ้า แท้งอีกใครจะรับผิดชอบ จะมาปั๊มมาอุ้มท้องให้ไหม? ก็เก่งแต่ติ

2y trước

อีกเดือนนิดๆก็ได้เจอน้องแล้วค่ะ ตอนนี้เจ็บเตือนกับท้องแข็งบ่อยขึ้นแล้ว♥️

ตอนเพื่อนท้องมีคนบอกว่าให้เดินเยอะๆจะได้คลอดง่าย นางไปหาเห็ดแทบทุกวันตอนช่วงใกล้คลอดแต่ก็ไม่ได้มีผลช่วยอะไรเลยเป็นแค่คำพูดคำเชื่อกันเฉยๆ

2y trước

เราว่าถ้าเกี่ยวก็คงเป็นการกระตุ้นให้คลอดก่อนกำหนดมากกว่าทำให้คลอดง่ายค่ะ ยิ่งท้องแก่แล้วเดินยังลำบากไม่รู้จะไปทำอะไรได้🥹

บ้านนี้ทำงานแทบจะตลอดเวลาแทบไม่หยุด คุณหมอสั่งห้ามให้นอนเฉยๆ ตั้งแต่20วีคจนนี้32+6วีคแล้วค่ะ ทำงานบ้านนิดๆหน่อยๆเองค่ะทุกวันนี้

2y trước

หมอไม่ให้แม่นั่งนานหรือนอนนานๆ แต่ห้ามเดินเยอะหรือออกแรงเยอะค่ะ งานบ้านแม่ทำปกติทุกอย่าง

บ้านนี้ทำทุกอย่างค่ะ ขับรถทุกวันวันละหลายรอบเดินบ่อย บางทียกตะกร้าผ้าที่หนักน้ำ แอบสงสารลูกแต่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย🥺

2y trước

บ้านนี้พ่อพึ่งเข้าใจเลยไม่ให้แม่ทำงาน สองท้องแรกแม่ทำทุกอย่างแม่เคยบอกเขาว่าเราทำไม่ไหวนะแต่คนรอบข้างทำเหมือนเราขี้เกียจแล้วก็พูดคำว่าทำงานเยอะๆนั่นแหละจะได้คลอดง่าย จนแม่แท้ง ตอนนี้เริ่มห่วงน้องในท้องเลยให้อยู่แต่บ้าน

ตอนนี้ 7 เดือนแล้ว เบื่ออาหารมากเลยค่ะ ต้องทำยังไง นน.ตอนนี้ขึ้นมา 5-6 โลเองถือว่าปกติไหมค่ะ มีใครที่มีคำแนะนำบ้างไหมค่ะ

ไม่เกี่ยวกันเลย เราทำทุกวันยังคลอดไม่ง่ายเลยค่ะแม่ ยิ่งเคยแท้ง2รอบนี่ต้องระวังมากๆเลย ใครจะว่าก็ช่างเขาค่ะ

2y trước

แม่ไม่ได้กลัวเหนื่อยหรือขี้เกียจเลยค่ะ แต่การสูญเสียมันฝังใจจริงๆ สามเดือนแรกแทบไม่กล้าเดินเลยค่ะกลัวมาก

จริงค่ะ บ้านนี้มีภาวะคลอดก่อนกำหนด หมอบอกให้นอนอย่างเดียว เเต่คนแก่เขาบอกว่า นอนเยอะทำให้คลอดลูกยากนะ คืองง

2y trước

เสี่ยงคลอดก่อนเหมือนกันค่ะเสี่ยงตกเลือดด้วย เวลาเป็นอะไรไปแล้วต้องไปหาหมอพอบอกหมอว่าทำอะไรมาหมอก็ด่าอีก คิดว่าคลอดยากอย่างน้อยก็ได้อยู่ถึงคลอด

Câu hỏi liên quan