หิวมาก และหิวบ่อย แต่พยามยามไม่กิน เครียดๆๆ

แม่ๆคะ หิวมากแต่ไม่กล้ากิน เพราะเห็นน้ำหนักขึ้น คุณหมอก็เตือนว่าอย่าตามใจปาก เครียดๆๆๆ ทำยังไงดีคะ ถ้าไม่กินแล้วอดจะมีผลต่อตัวเล็กมั้ย 😓😓 ปล.ท้อง 4 เดือนค่ะ 🙏🏻

28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทำไมเราอ้วนมาก แต่ทานอะไรไม่ขึ้นเลย ล่าสุดเดือนนี้ไม่ขึ้นมีแต่น้ำหนักลง แต่ส่วนมากทานผัก ไก่ หมู ไม่เน้นหวานค่ะ แต่เราจะทาน เช่น วันนี้ชาไข่มุก 1 แก้ว จากนั่นทั้งวันจะไม่ทานหวานเลยค่ะ ทานทุกอย่าง เพียงไม่เน้นหวานค่ะแม่ หิวก็ตื่นมาทนนม ขนมปัง ไข่ต้ม ✌ ตอนนี้ 7 เดือนกว่า น้ำหนักตอนไม่ท้อง 65 ค่ะ ตอนนี้ 70 กก. ค่ะ เบาหวาน ผ่านทั้ง 3 รอบค่ะ น้องโตตามเกณท์ ✌ ย้ำ ทานหวานให้น้อย พอหายอยากค่ะแม่ ไม่เน้นบำรุงนะคะ นมวันละ 2 กล่องเองค่ะ ถ้าแม่อด จะเป็นกระเพาะเอานะคะ

Đọc thêm

มีปัญหาคล้ายๆกันเลยค่ะ ทางนี้กินได้ปกติไม่แพ้ท้อง แล้วแถมกินเข้าไปร่างกายสะสมเร็วมาก นี่เพิ่งจะ 3 เดือนกว่าๆเอง หมอสั่งห้ามกินของหวานทุกชนิด ความเห็นส่วนตัวคิดว่าแม่อย่าไปอดอาหารเลยค่ะควบคุมอาหารแทนดีกว่า พยายามเน้นกินโปรตีน ผักใบเขียว ลดแป้ง ทางนี้ก็ชอบกินน้ำหวานๆ ผลไม้หวานๆค่ะ ก็ต้องงดค่ะ กินข้าวไรซ์เบอรี่แทนข้าวขาวยิ่งดีค่ะ

Đọc thêm

ตอนที่ท้องคือทานอาหารมื้อหลักให้อิ่มตามด้วยผลไม้ เช่น แก้วมังกร แคนตาลูป รสไม่หวานมาก ก็จะอยู่ท้องนะคะ ทานอาหารให้ตรงเวลาและครบ 3 มื้อ ดื่มน้ำเยอะๆ ก็ช่วยได้ค่ะ เน้นอาหารรสไม่จัดค่ะ บ้านนี้ ทานฟักทองผัดไข่ กับไข่ต้มแทบจะทุกวัน ไม่ทานของหมักดอง เพื่อป้องกันการเกิดครรภ์เป็นพิษ และทำให้ลูกผมเยอะด้วยนะคะ

Đọc thêm

บ้านนี้คุณลุงหมอแอบดุนิดหน่อย บอกให้แม่คุมน้ำหนัก เปลี่ยนจากมื้อย่อยๆเป็นมื้อหลักๆแทนค่ะ ลุงหมอบอกอย่ากินเยอะไป หรือน้อยไป ให้บำรุงแต่พอดีค่ะ อิ่มก็หยุดทาน อย่าดันทุรัง เพราะอิ่มเกินจะเป็นกรดไหลย้อนอีก สู้ๆนะคะแม่ ทางนี้ก็กำลังคุมน้ำหนักและเครียดเหมือนกัน เพราะอยากทานแต่ขนมและของหวานๆ 5555 แงงงง😭

กินได้ค่ะ เราก่โดนหมอควบคุมน้ำหนัก กินแต่ของมีประโยชน์เรา เช้ากินข้าวไข่ต้ม 2ฟอง(ลดข้าวขาวให่น้อยลงกินกับมากขึ้น) 9โมงกินนม 10โมงกินผลไม้ เที่ยงกินข้าวปกติ (กินข้าวขาวน้อยกับเยอะ) บ่ายกินนม บ่าย3กินผลไม้ ตกเย็นก่กินข้าวปกติ (เดือนนี้น้ำหนักไม่ขึ้น แถมลงไป2ขีด) สู้ๆค่ะ

อย่าอดนะคะแม่ ทั้งเราและลูกต้องการสารอาหารค่ะ ทานได้แต่ควรเลือกทานแต่ของมีประโยชน์ทั้งกับเราและเจ้าตัวเล็ก ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ ทานปลา เนื้อสัตว์ ไข่ต้ม นม ผลไม้ที่น้ำตาลไม่เยอะ ส้ม ฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว ชมพู่ กล้วยน้ำหว้า ขนมปังเป็นแบบโฮวีต

2y trước

สู้ๆนะคะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูก🥰🥰

คุณหมอให้แบ่งเป็นกินมื้อเล็กๆหลายมื้อแทน ลูกในท้องจะหิวเหมือนทารกที่เพิ่งคลอดออกมาคือทุกๆ3ชั่วโมงค่ะ เน้นกินโปรตีน เนื้อ นม ไข่ หมอบอกข้าวไม่ทานเลยก็ได้ ถ้าจะทานข้าวให้ทานข้าวกล้องหรือไร้ท์เบอรี่ปริมาณแค่20%จากปกติพอค่ะ

Super Mom

คุณหมอเคยแนะนำว่า ไม่จำเป็นต้องบำรุงมาก เพราะสารอาหารส่งถึงเด็กคร่าวๆแค่15%เท่านััน ส่วนที่เหลือจะไปลงที่แม่ อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาคือ น้ำตาลสูง เสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์

บ้านนี้31วีค กินทุเรียน นม กินเค้ก กินขนมหวาน ไข่ต้ม ผักต้ม แต่ชอบทานผักสดเยอะมากๆ ทานจุกจิกบ่อย น้ำหนักแม่ขึ้นแค่8โลค่ะ วันที่1กุมภานี้ตรวจเบาหวานค่ะจะเป็นไงยังไม่รู้เลย

ตอนท้องแรกเราโดนห้ามกินตอนไตรมาสที่3เพราะเด็กตัวโตมาก หมอก็ดุ แต่เราหิว หมอก็เลยนะนำให้กินธัญพืช โปรตีน ไม่ติดมัน ปลาแซลมอน ผักใบเขียวเข้ม อโวคาโด้ ลด แป้ง ค่ะ

Câu hỏi liên quan