รึสึกไม่สบายใจกับเม้นท์ แย่ๆ

แม่ๆ รู้สึกอย่างไรกับคนที่มาเม้นท์หยาบๆ

รึสึกไม่สบายใจกับเม้นท์ แย่ๆ
23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

แต่ละบ้านเลี้ยงไม่เหมือนกัน ต่างคนต่างคิด แต่ไม่มีสิทธิ์ไปตำหนิ ส่วนตัวเชื่อหมอค่ะ แรกเกิด-6เดือน คือนมแม่ ตอนนี้เราตั้งครรภ์อยู่ เพื่อนที่เค้าคลอดแล้ว เค้าก็บอกว่าลูกเค้าให้กินนมกินกล้วยตั้งแต่2เดือน ถึงเราเห็นต่างแต่ก็ไม่ได้ไปเถียงอะไรกับเค้า เราถือว่าชีวิตใครชีวิตมัน รักษามิตรภาพไว้ดีกว่า

เด็กไม่ควรให้กินน้ำก่อน6เดือนนะคะ หมอน่าจะบอก 0-6เดือนนมแม่ล้วน น้ำไม่ต้องนอกจากหมอพิจารณาให้เท่านั้นค่ะ และนอกจากกรณี ที่แม่ไม่มีน้ำนม ให้น้องกินนมชงนะคะ แต่คนที่เม้นก็แรงยุนร้าา น่าจะใช้คำพูดดีๆ แม่บ้านนี้ท้องอ่อน หาอ่านและถามจากหมอมา คนที่เม้นน่าจะใช้คำพูดที่ดีกว่านี้นิดหนึ่ง

หมอ มักรู้ดีกว่าเราค่ะ ที่บอกว่าดีหน่ะ มโนไปเอง น้ำดื่ม ถ้ากินนมแม่ ไม่ควรกินน้ำ แต่นมชง กินล้างปากได้นิดหน่อยค่ะ จะกินน้ำจริง ๆ คือ หลังเริ่มอาหารเสริมนะ เราเองมีลูกคนแรก ไม่เน้นเชื่อคนที่บอกผิด ๆ สงสัย อยากรู้อะไร ปรึกษาหมอเลย เลี้ยงลูกให้แข็งแรงไม่ใช่เลี้ยงแบบคนที่บอกผิด ๆ

0-6เดือน ที่หมอเน้นนมแม่ เพราะลูกจะได้สารอาหารจากนมแม่ แต่ถ้ากินน้ำด้วย ลูกจะกินนมน้อยลง อาจจะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ แต่การกินน้ำก็ไม่ได้อันตรายอะไร แต่บุคคลที่มาคอมเมนต์แบบไม่กล้าเปิดเผยชื่อก็จำพวกนักเลงคีร์บอร์ดแหละคะ อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ

4y trước

ก่อน 6 เดือนให้กินน้ำอันตรายนะคะ ศึกษาเพิ่มเติมหรือถามหมอก็ได้คะ เป็นห่วงลูกคะ

ถ้าอะไรฟังแล้วรู้สึกแย่ อย่าเก็บมาใส่ใจ ให้จิตใจมัวหม่องค่ะ เหรียญมีสองด้านเสมอ อยู่ที่เราจะมองด้านไหนค่ะ อะไรดีเก็บ ให้ใจเราสุข อะไรทุกข์ก็ปล่อยผ่านนะค่ะคุณแม่

อย่าเอาไปคิดให้รกสมองเลยค่ะแม่คนแบบนี้ไม่โดนกันตัวไม่รู้หรอกทำเหมือนตัวเองดีตายและ อยากให้แอดมินช่วยดูคนแบบนี้จังเลยค่ะไม่มีแม่ๆคนไหนโอเครกับคำพูดพวกนี้

เลี้ยงผิดไมาเป็นไร แต่แนะนำผิดให้คนไม่รู้ อันนี้ไม่น่ารักค่ะ เลี้ยงแบบเสี่ยง เก็บไว้ให้ลูกตัวเองกันเถอะค่ะ อย่าไปแนะนำใคร ถ้าเรายังไม่รู้แบบถูก ๆ

แต่จริง ๆ แล้วกินที่แม่บอกก็ผิดนะคะ หมอเด็กยังไม่แนะนำให้กินน้ำก่อนวัยเลยค่ะ แต่คนนั้นก็พูดแรงเกิน บอกดีดีน่าจะน่าฟังกว่า

4y trước

ถ้ากินนมชง กินน้ำล้างปาก โอเคค่ะ แต่แม่แนะนำไปแบบนั้น คนไม่รู้เขาเข้าใจผิด แล้วเสี่ยงต่อลูกคนอื่นนะคะ

ส่วนตัวแล้วเราคิดว่า บางคนหากไม่พอใจในบางคำถามแล้วรู้สึกไม่อยากตอบก็ควรเลื่อนผ่านๆไป แต่นี่มาตอบแบบเสียมารยาทมากเลย