มีใครอายุ 30 ตรวจดาวน์ให้ลูกบ้างไหมคะ

แม่อายุ 30 ปี ตอนนี้อายุครรภ์ 8 สัปดาห์ หมอนัดตรวจเลือดโดยจะตรวจดาวน์จากโคโมโซมและรู้ผลเพศเลยค่ะ นัดตรวจตอน 13 สัปดาห์ เสียค่าใช้จ่ายหมื่นเจ็ดค่ะ ฝากท้องกับคลีนิกแต่จะคลอดโรงพยาบาลรัฐ มีใครเคยตรวจดาวน์โดยวิธีไหนบ้างคะ ราคาเท่าไหร่คะ #ท้องแรกค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำค่ะ

76 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

ตรวจคัดกรองดาวน์ที่เป็นแบบเจาะเลือดเฉยๆมีหลายแบบนะคะ แต่ละแบบราคาและความแม่นยำก็ต่างกันไป ถ้าค่าใช้จ่ายเป็นหมื่นและรู้เพศ เดาว่าน่าจะเป็น NIFTY ซึ่งแม่นยำสูง ไว 98% รู้เพศด้วย แต่แพงค่ะ มีเจาะเลือดวิธีอื่นที่คัดกรองได้ เช่น first trimester screening ถูกกว่า แค่สองพันกว่าบาท ผลที่ได้ก็ไวน้อยกว่าแบบแรก คือไว 70-80% ค่ะ แต่ไม่ว่าตรวจแบบไหน ถ้าผลออกมาว่าเสี่ยงสูง ก็ต้องตรวจยืนยัน เช่นการเจาะน้ำคร่ำอยู่ดีค่ะ เราอายุ 29 ปี หมอเสนอให้ตรวจ แต่เอาจริงอายุเรากับประวัติครอบครัวก็ไม่ได้เสี่ยงสูง หมอก็ให้เราเลือกว่าจะตรวจแบบไหน จริงๆโดยส่วนตัวและคุยกับสามีแล้ว ว่าถึงลูกจะเป็นดาวน์จริงๆเราก็จะไม่เอาเค้าออกอยู่ดี ตอนแรกจะไม่ตรวจด้วยซ้ำ55 แต่คุยไปมาๆ หมออยากให้ตรวจ เราก็เลยเลือกแบบถูกสุด คือ แบบสองพันกว่าบาท สำหรับแม่ ลองตัดสินใจดูนะคะ ว่าอยากได้แบบไหน ค่าใช้จ่ายโอเคมั้ย ถ้าผลลัพธ์ออกมาเป็นจริงๆจะทำยังไง เพื่อประกอบการตัดสินใจและเลือกวิธีตรวจค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ตรวจก็ดีนะคะแม่เพื่อความสบายใจ ว่าน้องปกติหรือถ้าน้องเป็น ถ้ารู้เนิ่นๆมันจะช่วยทำให้แม่ทำใจได้ในระยะหนึ่ง และทำให้แม่มีเวลารับมือคือการหาข้อมูลการเลี้ยงดูโดยเฉพาะ

ฝากโรงพยาบาลรัฐค่ะมีโครงการตรวจฟรีค่ะตอนแรกตรวจแบบเจาะเลือดตอนอายุ ครรภ์ได้ 15+4 w ผลเลือดออกมาของเรา เสี่ยงสูง 1:13 นัดเจาะน้ำคร่ำตอนอายุครรภ์ได้ 18+4 w เสียแต่ค่าเจาะน้ำคร่ำ 30 บาทค่ะ รอผลประมาณ 3-4 อาทิตย์ค่ะ ของเราผลลูกออกมาเป็นปกติดีค่ะ ผลของเรา 46 XY ได้ลูกชายค่ะไม่ต้อง เครียดนะค่ะสู้ๆนะค่ะท้องนี้เป็นท้องที่ 3ค่ะ เราอายุแค่ 28 ปีเองค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ของเราเสี่ยงต่ำ แต่มี1อันที่เสี่ยงเลยต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ ตอนนี้ก็กังวลเครียด อยากให้ผลออกมาปกติ

เดี๋ยวนี้มีการตรวจหลายแบบค่ะ ตั้งแต่OSCAR /NIPT/ NIFTY แต่ละวิธีค่าความแม่นยำต่างกันไป ก็จะมีการอัลตราซาวด์และเจาะเลือดแม่เพื่อเอาโครโมโซมของลูกที่หลุดมาในเลือดแม่ไปตรวจ 2อันหลังคือจะทราบเพศแน่ๆชัดจากผลเลือดเลยค่ะ ส่วนการเจาะน้ำคร่ำก็จะทำในผู้ที่มีความเสี่ยงสูงเช่นอายุมากกว่า35ปี หรือเสี่ยงธาลัสซีเมียค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ปล. ทั้ง3อย่างที่กล่าวมารพ.รัฐก็ไม่มีอะไรตรวจฟรีสักอย่างเลยค่ะ เสียค่าใช้จ่ายมาก-น้อยแล้วแต่เราเลือกวิธีไหนค่า ของเราอายุยังไม่มากเลยเลือกOscarค่ะ

อนามัยที่แม่บ้านนี้ฝาก มีคัดกรองความเสี่ยงโดยการเจาะเลือดก่อนค่ะ ถ้าความเสี่ยงสูงหมอให้เจาะน้ำคร่ำ สำหรับบ้านนี้ ผลออกสูงได้เจาะน้ำคล่ำ ไม่เสียค่าใช้จ่ายสักบาทเลยค่ะ ได้ทั้งผลโครโมโซมและเพศ บ้านนี่อายุ 27 จ้า

ฝากโรงบาลรัฐตรวจเหมือนกันค่ะ เดียวนี้ต้องตรวจทุกคนค่ะ อายุไม่ถึง 30 ก็ตรวจเพราะมีความเสี่ยงที่จะเป็นเหมือนกัน ของเราเจาะเลือดตรวจตอน 15 W รอฟังผลสิ้นเดือน โรงบาลรัฐตรวจให้ฟรีค่ะ

อายุ 35 ค่ะ ตรวจเลือดของ Nifty pro ค่ะ ตรวจทุกโครโมโซมกับ 84 โรคทางพันธุกรรม ได้รู้เพศลูกด้วย ตรวจตอน 12+1 weeks ใช้เวลารอผลสัก 7 วันทราบผล ความเสี่ยงต่ำค่ะ ทราบเพศลูกด้วย ราคาประมาณ 18,500 ค่ะ

Influencer của TAP

ตรวจ​ nifty ค่ะ​ ประมาณ​ 14k รพ. เอกชนเดี๋ยว​นี้หมอจะแนะนำให้ตรวจทุกรายค่ะ เพราะตามตำราใหม่อายุไม่เยอะก็เสี่ยงค่ะ ถ้ามีประวัติคนในครอบครัวเป็นยิ่งเสี่ยงสูงค่ะ ☺️

อายุ 32 ตรวจ Nipt ค่าใช้จ่าย 17,000 เหมือนกันค่ะ ของเราขอให้คุณหมอตรวจให้เพื่อความสบายใจของทุกคนและเพื่อความปลอดภัยของลูกด้วยค่ะ เจาะน้ำคร่ำเราคิดว่ามันเสี่ยงค่ะ

เราไปตรวจ nif แบบละเอียดทุกโครโมโซม กับ ทางแล๊บ Bangkok R.I.A ราคา 16,900 บาท แจ้งคุณหมอขอไปตรวจเอง รู้ผลเร็วแค่4 วัน ไม่ต้องลุ้นนาน เป็นศูนย์ตรวจที่ทางคุณหมอก็บอกว่าดี

บ้านนี้ค่ะ ตรวจแบบ nifty คือ ตรวจเลือดแม่ เพื่อดูโครโมโซมลูกค่ะ และรู้เพศด้วยค่ะ ค่าใช้จ่าย 15,900 ค่ะ ที่แพงเพราะส่งตรวจอย่างเลือดไปตรวจที่ต่างประเทศค่ะ