ห้ามเตรียมของก่อนคลอด

แม่สามีบ้านไหนเป็นแบบนี้มั้งค่ะ ไม่ให้ซื้อของก่อนคลอด บอกว่าโบราณเขาถือ โอ้ยๆๆนี้มันสมัยไหนแล้วอ่าาา ไว้ซื้อหลังคลอด จะไม่ให้ซักเลยหรือไง ซื้อแล้วใส่เลยอ่ะหรา !!! เราก็แอบซื้อไว้บ้างแล้วที่ต้องใช้ที่โรงพยาบาล กำหนดคลอด 3 สิงหา เตรียมทยอยเก็บของขึ้นรถไว้ ส่วนสามีก็มาถามว่าต้องซื้ออะไรอีก บอกเลยว่าซื้ออีกเยอะ เตียมวุ่นวายได้เลย ถ้าให้ไปซื้อกันเอง ไม่ถูกใจเราอีก เห้ยๆๆๆ อึดอัดจริงๆค่ะ 😭😭😭😭😭😭😭😭😭

28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราเป็นพ่อสามีค่ะ แต่ไม่ได้ห้ามจริงจังนะ เขาพูดๆมาว่า โบราณว่าอย่าเตรียมของก่อน เราเลยถามว่า ถ้าไม่ให้เตรียม ต้องไปซื้อตอนไหน แกบอกตอนสามีเราคลอด ก็ไปเดินหาซื้อวันคลอด … 😲 ถามจริงงงงง แล้วจะเอาเวลาที่ไหนซักเนี่ยย แต่สรุปแล้วเราก็ไม่เชื่อหรอกค่ะ หาซื้อเตรียมทุกอย่างไว้จนครบ และเราเองก็ได้ผ่าคลอดฉุกเฉิน ลุกทำอะไรไม่ได้เลย สามีต้องทำแทนทั้งหมด ตอนนั้นยังคุยกับสามีเลย ว่าดีนะที่เราเตรียมไว้ ถ้าเธอต้องไปเดินซื้อของอีก คงต้องตายแน่ๆ

Đọc thêm
4y trước

เราก็คุยกับสามีไว้บ้างแล้ว ถ้าเชื่อแม่ ตัวเองจะเหนื่อยนะหลังคลอดอ่ะ เด๋าจดทุกอย่างที่ต้องซื้อไว้ให้ 5555

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ สามีไม่อยากให้ซื้อแต่เราก็ตะล่อมเอา บอกว่าของบางอย่างต้องซักนะ เตรียมไว้อย่างละชุด สองชุดก็ยังดี ไปที่โรงบาลเค้าก็ไปซื้อมาใส่ให้ยุดี เราก้จำเป็นต้องซื้อไว้ สามีก้ใจอ่อนค่ะ มีซื้อไว้เกือบครบ แต่อย่างละไม่มาก เอาเท่าที่จำเป็น อีกอย่าง ยังไม่รุ้เพศลูกด้วยค่ะ กำหนด 16สิงหาจ้าา

บ้านนี้ก็ห้ามค่ะ แต่แอบซื้อไว้เกือบครบแล้ว ซักพับใส่ตะกร้าเรียบร้อย เพราะรู้ว่ายังไงก็ต้องเตรียมพร้อม จากประสบการณ์ตอนท้องแรก ถ้าไม่ได้เตรียมวุ่นเลยค่ะ เราก็ไปไม่ได้ อิพ่อก็ซื้อไม่ถูกใจ ซื้อเองถูกใจกว่า เพราะแม่ๆทุกคนใส่ใจในการซื้อของให้ลูก บางทีแค่ลายไม่ถูกใจอิแม่ก็อารมณ์เสีย5555

4y trước

เราพาสามีไปดูที่ร้านเลยค่ะ ว่าอยากได้อะไรบ้าง เอาแบบไหนยี้ห่อไหน

บ้านนี้แอบสั่งมาคะ ไม่รู้ว่าทางบ้านแฟนถือไหม แต่เราก็ทยอยซื้อมาเดือนละ 1 ครั้ง ไปห้างก็ดู ๆ ไว้ รอช่วง 8 เดือนไปซื่อจำพวกของใหญ่ ๆ พวกอ่างอาบน้ำ เปล รถเข็น อะไรแบบนี้คะ ช่วงนี้ซื้อแต่เสื้อผ้ากับผ้าอ้อมผ้าห่อตัวไว้คะ

บ้านนี้7เดือนที่ต้องซื้อเพราะมีเจ็บท้องเตือน แฟนมีกังวลบ้างแต่ใช้เหตุผลมากกว่าถ้าไม่เตรียมเกิดคลอดก่อนให้แฟนหาซื้อจะวุ่นวายไหนจะต้องซักอีกหลาย อย่างจัดกระเป๋าไว้เตรียมพร้อมดีกว่าทั้งของใช้และเอกสารค่ะ

4y trước

เราก็กลัวจะวุ่นวายเลยจัดของเตรียมขึ้นรถไว้บ้างแล้ว ของลูกก็เตรียมไว้บ้าง

Thành viên VIP

บ้านนี้เตรียมใว้ตั้งเเต่7เดือนเเล้วค่ะเพราะถ้าซื้อตอนคลอดไม่รุ้ไครจะไปซื้อให้คนยุบ้านก้อไม่ได้ห้ามช่วยซื้อด้วยซ้ำซื้อไปเถอะค่ะไม่ต้องฟังคำโบราณมาขนาดยายเรา79ปีเเล้วยังบอกให้เราซื้อเลย

Thành viên VIP

บ้านเราเป็นค่ะ แต่แอบซื้อไว้ค่ะ ล่าสุดแอบซื้อจนครอบตอน 9 เดือนนี้แหละค่ะ ปัญหาใหญ่คือตอนซัก ถึงกับหมดแรง ที่บ้านก็บ่นนะคะ แต่ปล่อยเค้าค่ะ อีก 10 กว่าวันจะคลอด บ่นก็บ่นไป แต่เราเตรียมพร้อมค่ะ

บ้านนี้กำหนดคลอด19สิงหา ย่าแฟนยังไม่ให้ซื้ออะไรเลยเหมือนกันคะ บอกแต่ว่าเชื่อโบราณไว้บ้างก็ดี เขาบอกคลอดแล้วค่อยมาซื้อ เราหงุดหงิดมากเลยคะ แฟนเราก็เชื่อ จนเราจะแอบซื้อเตรียมไว้เองแล้วคะ

บ้านนี้ไม่ถือค่ะ เคยถือแล้วพอลูกออกเตรียมของไม่ทัน สงสารลูกที่ต้องใส่แบบไม่ได้ซัก ซื้อตอน8เดือนค่ะ ถ้าซื้ิอแล้วไม่ซักให้ลูกใส่เลยนี้โดนด่าตั้งแต่พยาบาลเลยค่ะ

4y trước

เราก็ไม่ถือนะ แต่รำคาญแอบซื้อไว้บ้างอ่ะ

ซื้อเตรียมไว้ดีแล้วค่ะแม่ ยามฉุกเฉินจะเตรียมอะไรไม่ทัน. บ้านนี้ก็โดนบ่นค่ะซื้อก่อนคลอดทำไม แต่ไม่สนใจค่ะ เราทยอยซื้อจนครบ พร้อมหิ้วแล้วค่ะ ทีมสิงหาเหมือนกัน

Câu hỏi liên quan