เครียด และ กังวล

แม่บ้านไหนรู้สึกเครียดเหมือนกันไมค่ะไม่ได้ทำงานไม่มีเงิน เครียดไปหมด กลัวลุกออกมาแล้วจะไม่แข็งเพราะไม่ได้บำรุงเลย

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ถ้าแนะนำและให้กำลังใจแบบที่จริงใจมากๆนะคะ อันดับแรกนะคะ แม่ต้องพยายามอย่าน้อยใจ ต่ำตมกับชีวิตตัวเองค่ะ เครียดไปไม่มีคำตอบ สิ่งที่มีควรทำคือวางแผนอนาคตค่ะ ตอนนี้ไม่มีงานไม่เป็นไร แต่ต่อไปจะทำยังไง ต้องมานั่งคิดและค่อยๆแก้ไขทีละข้อค่ะ ไม่ด้อยค่าตัวเอง ไม่น้อยใจโชคชะตา กอดตัวเองเยอะๆให้กำลังใจตัวเองเยอะๆค่ะ 2.คุณแม่ทำงานยิบย่อยได้ ทำไปเถอะค่ะ ค่าแรงวันละ200-300บาทก็เอาไว้ก่อน หยิบเล็กผสมน้อย อย่างน้อยร่างกายและสมองเรารับรู้แล้วว่าเราไม่ได้อยู่เฉยๆนะ เราก็กำลังรับผิดชอบชีวิตตนเองอยู่ มีงานหลายที่ที่รับพนักงานรายวันที่ค่าแรงอาจจะน้อย แต่มีข้าวให้ทาน ดีกว่าไม่มีเลยเนาะ และยังมีหลายที่ๆยังรับสตรีมีครรภ์เข้าทำงานอยู่ค่ะ 3.บัตร30฿ แวะเข้าโรงพยาบาลรัฐ หรืออนามัยใกล้บ้านเพื่อนัดรับยาบำรุงมาทานนะคะ รพ.รัฐ ไม่ได้แย่ไปตรวจเลือด ดูลูกบ้างก็ดีค่ะ สุดท้ายนี้ทุกอย่างอยู่ที่ใจล้วนๆ ผลักความท้อมาเป็นแรงให้พยายามมากขึ้นนะคะ เหนื่อยตอนนี้ยังดีกว่าเหนื่อยตอนลูกคลอดค่ะ ถ้ารอถึงป่านนั้นจะสาหัสกว่าเดินทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ขอให้คุณแม่มีสติ ให้กำลังใจ ให้ความรักกับตนเองเยอะๆนะคะ ค่อยๆแก้ไขและหาคำตอบที่ละอย่างค่ะ

Đọc thêm

กินอาหารให้ได้ครบทุกมื้อ กินยาบำรุงให้ครบตามหมอสั่งก็พอค่ะ ส่วนสิทธิ์ถ้ามี 30 ก็ช่วยได้เยอะ ระหว่างนี้ก็ลองหาเสื้อผ้ามือสองของเราเอง ขายตามกลุ่มไปก่อนค่ะ แล้วก็ลองวางแผนดูว่าหลังคลอดจะทำงานอะไรได้บ้าง ฝากลูกใครเลี้ยงก่อนได้บ้าง ไปตามสเต็ป คนเราถึงเวลาก็หาวืถีทางได้เองค่ะ อย่าเครียดมากไปก่อน สู้ๆค่ะ

กินไข่ต้ม กล้วยน้ำว้า และอาหารอื่น ๆ ให้ครบ 5 หมู่ค่ะ ฝากครรภ์ใช้บัตร 30฿ ได้ ยาบำรุงที่หมอจ่ายก็พยายามกินให้ครบตามสั่ง ลองมองหางานเผื่อหลังคลอดว่าทักษะที่เรามีสามารถทำงานอะไรได้บ้าง

เหมือนกันคะ เพราะพี่ตั้งครรภ์ตอนอายุ40 เจ้านายก็กลัวเราทำงานไม่ได้ ก็เลยให้เราหยุดงานเลย รายได้ก็มีทางเดียว มันหมุนไม่ทัน ลูกในท้องก็ต้องกิน😞

สำคัญที่สุดเลย คือ อย่าเครียด ค่ะแม่ ถ้าแม่เครียด ลูกยิ่งเครียดนะคะ เป็นกำลังใจให้ สดใสเข้าไว้ น้ำผลไม้ นม ช่วยได้เยอะค่ะ #ยิ้มๆ 🤍

ถ้าไม่ได้ทำงานไม่มีประกันสังคม ใช้สิทธิ์บัตรทอง30บาท เพื่อฝากครรภ์รับยาบำรุงและคลอดลูกได้นะคะ

เราก็เป็นไม่มีงานไม่มีเงิน และมีตัวคนเดียวด้วย นี่ใกล้จะคลอดแล้วคือแบบยิ่งเครียดหนักไปใหญ่

เหมือนกันค่ะทางนี้หมอทักว่าท้องเล็กมากท้องได้32+2 ทำแม่กลัวว่าลูกตัวเล็กมากเลยค่ะ

เครียดเหมือนกันค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ