น้ำนมไม่เท่ากัน

แม่บ้านไหน ปั้มนมล้วนบ้างค่ะ อยากทราบว่า น้ำนมเท่ากันไหม บ้านนี้ข้างขวาไหลเยอะ แต่ข้างซ้ายแทบไม่มีเลย มีวิธีแก้อย่างไรค่

น้ำนมไม่เท่ากัน
21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราก็ไม่เท่ากันในช่วงแรก เป็นเพราะให้ลูกเข้าเต้าข้างซ้ายขวาไม่เท่ากัน ข้างที่เข้าบ่อยกว่าจะถูกกระตุ้น​บ่อยกว่าจึงได้น้ำนมมากกว่า ข้างที่ไม่ค่อยเข้าเต้าท่อน้ำนมจะอุดตันทำให้นมไหลน้อย เราแก้โดยการทำจี๊ดดและบีบมือ แล้วให้ลูกสลับเข้าเต้าซ้ายขวาเท่าๆกัน ตอนนี้น้ำนมเรา 2 ข้างได้ปริมาณ​เท่ากันแล้วค่ะ😋

Thành viên VIP

ของเราได้เท่าๆกันนะคะ แต่เวลาไหล ทางขวาจะพุ่งกว่ามากกกก ส่วนทางซ้ายจะไม่พุ่ง แต่น้ำนมก็ปริมาณเท่าๆกัน ทางขวาน้ำนมออกหลายรูกว่า ทางซ้ายจะออกแค่ 2-3 รู ค่ะ อาจเป็นเพราะว่าเราให้ลูกเข้าเต้าขวาบ่อยกว่า น้ำนมเลยออกได้หลายรูกว่า

Đọc thêm

บ้านนี้ก็เป็นค่ะแม่​ แต่มีโคชนมแม่บอกมีวิทีเเก้​ ขางที่ไหนน้อย​ ปั๊มให้นานกว่าข้างที่มาก​ แม่ก็ทำค่ะ​ แต่ไม่หาย​ ที่ไม่หาย​ แม่คิดว่าเต้าไม่เท่ากันเต้าใหญ่ข้างนึง​ ตั้งเเต่ลูกคนเเรกมันเลยพานมาถึงคนที่3ค่ะ

Post reply image

เราจะพยายามนวดหน้าอกบ่อยๆ เพื่อกระตุ้นให้น้ำนมออกเยอะๆค่ะ แล้วก็จะพยายามปั๊มข้างนั้นบ่อยๆ แล้วกินอาหารเสริมเพิ่มน้ำนมแบบb giftก็จะทำให้น้ำนมข้างที่เคยออกน้อย ออกมาได้เยอะขึ้นค่ะ

Thành viên VIP

เหมือนกันเลยค่ะ ที่เราสั่งเกตุนะค่ะเวลาเราให้นมลูกก่อนปั๊ม 2 ชม งี้ ให้ลูกดูดซ้าย แล้วปั๊มออก ข้างขวาก็เยอะกว่าค่ะ เหมือนเราปั๊มขวาได้ 4 oz แล้วปั๊มซ้ายเราจะได้แค่ 2 oz เองค่ะ

แม่ลองประคบร้อนข้างน้อยดูค่ะ อาจเพราะท่อน้ำนมไม่ใหญ่เท่าอีกข้าง ของเราก็ไม่เท่าค่ะ แต่ไม่ค่อยต่างมาก มากสุดประมาณ 1 ออน ปั๊มล้วนเหมือนกันค่ะ นานน๊านทีลูกเข้าเต้า 🥰

ปกตินมจะไม่ออกเท่ากันค่ะ แต่ถ้าออกต่างกันมาก น้ำนมอาจตันจากไขมันที่ท่าน ให้ลองกินเลซิติน พร้อมกับการนวดเต้าปั่นจี๊ดๆด้วยน้ำอุ่นนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ...แต่ข้างซ้ายเยอะ ข้างขวาน้อยได้แค่ออนซ์เดียว ส่วนตัวคิดว่าเป็นที่การดูด พอซื้อปั้มใหม่ก็ได้ใกล้เคียงกัน2ข้างค่ะ

Thành viên VIP

เหมือรกันเลยค่ะแม่ อ่านเม้นโพสแม่แล้วเหมือนจะเกือบทุกคนเลยนะค่ะที่ออกเยอะแต่ข้างขวา และนมยังใหญ่แต่ข้างขวาด้วยเป็นไหมค่ะ

น้ำนมมาน้อย ทำอย่างไรให้น้ำนมมาก ต้องทำให้เต้ามีน้ำนมด้วย 7 วิธีนี้ https://th.theasianparent.com/อย่างไรให้น้ำนมมาก