ใกล้คลอดเท้าบวมกันไหมคะ

แม่บ้านนี้ท้องได้33สัปดาห์เท้าบวมมากมีแม่ๆบ้านไหนบวมบ้างไหมคะแล้วทำยังไงถึงจะหายบวม

ใกล้คลอดเท้าบวมกันไหมคะ
156 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ไม่บวมค่ะตอนนี้ 34+4คุณแม่พยายามนอนตะแคงซ้ายให้ได้หน่อยนะค่ะถ้าเมื่อยก็ผัดนอนตะแคงขาวมั่งก็ได้แต่แม่บ้านนนี้พยายามทนเอาส่วนมากจะนอนตะแคงซ้ายอย่างเดียวแล้วก็เอาหมอนลองขากับเท้ายกให้สูงกว่าหัวใจอาการบวมอาจจะไม่ลดแต่ก็จะไม่เพิ่มขึ้นค่ะ..แต่ถ้าเท้าบวมเวลากดดูมันบุ๋มแล้วเนื้อกับคือก็ไม่มีปัญหาอะไรแต่ถ้าเนื้อไม่คือเสี่ยงครรภ์เป็นพิษค่ะคุณแม่ควรปรึกษาหมอนะค่ะ

Đọc thêm

บวมเหมือนกันค่ะ เริ่มบวมตั้งแต่28w อาการต้องแรกไม่มีไรผิดปกติ หมอให้ไปตรวจ น้ำตาลก็ปกติ ปัสสาวะก็ปกติความดันก็ปกติ แต่พอเข้าสัปดาห์ที่ 35 เริ่มมีความดันขึ้น145 เริ่มกังวนแล้วไปพบหมออีกหมอบอก เสี่ยงครรห์เป็นพิษ เข้าสัปดาห์ที่ 37 หมอผ่าเด็กออกเลย เพราะเสี่ยงอันตรายคะ

Post reply image

บ้านนี้เป็นแค่เวลายืน เดิน หรือนั่งห้อยขานานๆค่ะ คุณหมอแนะนำให้แช่เท้าในน้ำอุ่น สักวันละ 10-15 นาที แล้วเวลานอนให้หาหมอนมารองขาช่วงใต้เข่าลงมาถึงเท้า ให้สูงกว่าระดับหัวใจตอนนอน ช่วยได้มากเลยนะคะ ลองทำดูค่ะ เพราะตอนนี้บ้านนี้ 35+6 วีค แล้ว แต่ไม่บวมเลยค่ะ

ทัองแรกเคยบวมตอน32wค่ะ ไปหาหมอหมอให้นอน+นั่งเหยียดขาอย่างเดียว หลีกเลี่ยงการหย่อนขา การเดินหรือยืนนานๆๆ ผ่านไป1สัปดาห์ อาการบวมลดลงเองจนถึงคลอดเลยค่ะ หมอบอกถ้า1-2สัปดาห์อาการบวมไม่ลดลงเสี่ยงต่อครรภ์เป็นพิษค่ะ

Đọc thêm

บวม อย่างเดียวไม่เป็นไรคะแม่ แต่ถ้าบวมแล้ว ความดันสูง เอานิ้มกดแล้วบุ๋ม ท้องแข็งปั่น บ่อย อันตรายนะคะแม่ แม่บ้านนี้ก็เป็นคะหมอบอก เป็นสภาวะเสี่ยง คลอดก่อนกำหนด ลองให้หมอ ตรวจดีๆอีกทีนะคะ จะได้ ดูแล รักษา

บ้านนี้บวมมากเหมือนกันคะ เเต่ถามหมอเเล้ว หมอบอกว่า ถ้าความดันปกติ ก็ไม่มีอะไรคะ เพราะอยู่ที่บางคนคะ เเม่บ้านนี้อวบอ้วนคะ น้ำหนักเลยลงที่เท้าคะ บ้านนี้ 35 Week 1 Day

บวมเหมือนกันค่ะ 36+3วีคค่ะ ปวดมาก น้ำหนักก็ขึ้นเยอะขึ้นเร็ว ลงลูกแค่สองโลเอง เห้อเครียดๆค่ะ ลงแม่สะเยอะลงลูกนิดเดียว เท้าก็บวม นิ้วมืออีก ปวดมากจ้า

บวมเหมือนกันค่ะ​ เพิ่งได้​30w ก็บวมแล้ว​เป็นเพราะยืน​นาน​ และเดินบ่อย​ คุณ​แม่ต้องพักค่ะ​ ตอนนอนหาอะไรมาวางเท้า​ ช่วยได้ค่ะ​ตอนนี้​ ดีขึ้นแล้ว

โห บวมมากค่ะแม่ บ้านนี้ถ้าเดินมากมีบวมนิดหน่อยค่ะ ลองแช่น้ำอุ่นนะคะ และเวลานอนให้หาอะไรหนุนเท้าขึ้นให้สูงกว่าห้วใจค่ะแม่ ปวดฉี่อย่าอั้นค่ะ

Post reply image
Thành viên VIP

เคยเป็นคะ หมอนัดตรวจเบาหวานกลัวจะครรภ์เป็นพิษนะคะ ลองปรึกษาหมอดูนะคะ แต่แม่ไม่ได้เป็นเบาหวานคะ ตรวจเจอน้ำตาลปกติเลยไม่มีอะไร

Câu hỏi liên quan