แม่ท่านไหนเคยเป็นเต้านมอักเสบบ้างคะ

แม่ท่านไหนเคยเป็นมาเล่าให้ฟังหน่อยค่ะ ว่าเป็นยังไง รู้สึกยังไง รักษายังไงให้หายบ้างคะ บ้านนี้กำลังเป็นเลยค่ะ ปวดแสบมากๆ

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เป็นเต้าขวาค่ะ จากปกติ ปั๊มได้ 4 ออนซ์ หดลงไปเหลือ 2 ออนซ์ เครียดมาก เต้าก็ปวดตรงส่วนที่เป็นก้อน บวมแดง มีไข้ เต้าร้อนไปหมด แต่ไม่ได้ไปหาหมอนะคะ เราไปอ่านมาเขาบอกว่าถ้ายังไม่เป็นเยอะ ให้ลูกดูดเพื่อคลายก้อนที่อักเสบค่ะ เราก็ให้ลูกดูดบ่อยๆ สลับปั๊มออกทุก 2-3 ชม. แล้วก็มีสามีช่วยดูดน้ำนมออกด้วยค่ะ หลังเต้าอักเสบเราทานเลซิตินเช้า 2 เม็ด เย็น 2 เม็ดค่ะ แล้วก็ปั๊มนม ระบายออกทุก 3 ชม. ทำแบบนี้อยู่ประมาณ 4-5 วันค่ะ น้ำนมถึงกลับมา และได้คำแนะนำจากร้านที่ใช้บริการนวดเปิดท่อน้ำนมว่าหลังปั๊มเสร็จให้เคลียร์เต้าทุกครั้งเพื่อป้องกันการอุดตันค่ะ แต่ถ้ากรณีที่เป็นหนักก็แนะนำให้ไปหาหมอนะคะ ใช้เครื่องนวดอัลตร้าซาว ก้อนจะสลายเร็ว และอยู่ในความดูแลของคุณหมอด้วยค่ะ 😊

Đọc thêm

เพิ่งเป็นต้นเดือน พค ค่ะ ปั้มนมออกมาเป็นเลือดเลยเต้านมแข็งคัดตึงปวดมากไปหาหมอโดนสั่งแอดมิท 2 คืนสาเหตุท่อน้ำนมตันทำให้นมไม่มามารถไหลออกมาได้ปกติหัวนมจะต้องไหลหลายรูของเราไหลแค่รูเดียวเจ็บมากหมอให้ยาฆ่าเชื้อ แล้วก็หมอสูส่งไปนวดอัลตร้าซาวเปิดท่อน้ำนมจะช่วยได้ดีกว่าประคบร้อน น้ำนมเก่าที่ออกไม่ได้เป็นก้อนๆเลยค่ะไหลออกจากรูที่ถูกปิด(ตอนอัลตร้าซาวเต้านมเปิดท่อเจ้าหน้าที่จะบีบเอาน้ำที่คั่งออกด้วยเจ็บมาก++) ออกจาก รพ ก็หายปกติไม่กลับไปเป็นอีกค่ะ แล้วหมอแนะนำให้ลูกดูดหรือปั้มนมเป็นเวลาหรือทุก 3 ชม ร่างกายจะจดจำและผลิตน้ำนมเป็นเวลาค่ะ ถ้าเป็นเยอะอย่าทนนะคะจะติดเชื้อลามไปกระแสเบือดได้รีบไปหาหมอค่ะ

Đọc thêm

ประคบอุ่น ใช้มือบีบช่วยไล่ก้อนที่แข็งๆออกค่ะ ถ้าไม่หายไปอัลตร้าซาวน์ ไม่ก็นวดเปิดท่อน้ำนมเผื่อมีไวท์ดอทจะได้ให้เค้าเอาออกให้ค่ะ

อย่าปล่อยไว้ จนอุดตันและน้ำนมจะหด ก่อนหน้านี้ออกมาเป็นเส้นยาวบ้าง เส้นหนายาวบ้าง ไปหาหมอปรึกษาเลย

Post reply image
Influencer của TAP

ลองทานเลซิตินช่วยนะคะ บ้านนี้กินเลซิตินตลอด ไม่ปวดเต้าเลยค่ะเวลานมคัด

1y trước

ทานค่ะ แต่ก็ยังเป็นอยู่ งงเหมือนกัน

Super Mom

ของเราไปหาหมอค่ะ กินยาวันเดียวก็หายเลยค่ะ

1y trước

บ้านนี้จะไปหาพรุ่งนี้เช้า แม่กลัวเป็นหนอง แม่เพิ่งเป็นได้วันเดียว

Câu hỏi liên quan