การบอกพ่อแม่

แม่ท่านไหนเคยการบอกพ่อแม่ว่าท้องกับแฟนก่อนแต่งงานมาก่อนบ้าง คือเราคือลูกสาวคนเดียวแต่เราอายุเยอะแล้ว30กว่าๆแต่นังอยู่กับพ่อแม่ ตอนนี้ปัญหาใหญ่กว่าระดับชาติคือการไม่กล้าบอกพ่อกับแม่ว่าท้องกลัวโดนด่า กลัวสารพัด ใครเคยผ่านมาแล้วช่วยแนะนำหน่อยตอนนี้อึดอัดมากเลยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราอายุ 32 ตอนท้อง ไม่มีงานแต่งงานอะไรทั้งนั้น ผู้ชายไม่มาขอขมาพ่อแม่เราด้วย พอท้องได้แค่ 4 เดือนมันก็ทิ้งไป แต่เรามั่นใจ เรามีหน้าที่การงานมั่นคง เลี้ยงดูตัวเองได้ ถึงแม้จะอยู่บ้านพ่อแม่ แต่เราก็ให้เงินเลี้ยงดูพ่อแม่ทุกเดือน บ้านเราอยู่ในกรุงเทพด้วย เลยไม่ต้องสนใจขี้ปากชาวบ้านเท่าไหร่ สังคมในเมืองต่างคนต่างอยู่ เราตัดสินใจเข้าไปบอกที่บ้านเลย ยังไงมันก็ต้องบอก สักวันมันก็ต้องบอก หาจังหวะดีๆ ตอนเย็นๆ ตอนพ่อผ่อนคลายนั่งดูทีวี เข้าไปกอดเค้า แล้วพูดง่ายๆว่า หนูท้อง พูดไปเลย คุณรู้นิสัยพ่อคุณมากที่สุด รู้จักสังคมของคุณมากที่สุด รู้ว่าต้องพูดแบบไหน ใช้น้ำเสียงแบบไหน ควรพูดจังหวะไหน ขอให้กล้าพูดไปเลย พ่อแม่ยังไงก็ให้อภัย เขาอาจจะผิดหวังนิดหน่อย และอาจมีการโกรธ แต่การโกรธนั้นคือมาจากความผิดหวัง ไม่ใช่ความเกลียด ดังนั้นสุดท้ายเขาต้องให้อภัยค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะ

เราลูกสาวคนเดียวพ่อแม่ก็หวังจะเปนหน้าเปนตาเรียนจบปวส.ก็มาทำงานได้เกือบ2ปีก็มาท้อง ตอนแรกคิดแยากทำแท้งกลัวพ่อแม่ด่ากลัวพ่อแม่อับอายขายขี้หน้า แต่ถ้าทำไปแล้วบาปมันติดตัวเราไปตลอดทำมาค้าขายไม่ขึ้นเลยเลือกที่จะบอกพ่อแม่ ยังไงเราก็โตแล้วอายุ21ปลายๆ เขาด่าก็ด่าแค่ตอนบอกแหละค่ะ เราก็สงสารพ่อแม่นะแต่เขาเกิดมาแล้วก็ต้องเลี้ยงกันไปทางแฟนเขาก็มาขอขมาผูกข้อไม้ข้อมือ ตอนนี้อายุจะ26แล้วมีลูก2คนกำลังซนเลยค่ะ

Đọc thêm

เข้าใจความรู้สึกเลย พ่อแม่มีหน้ามีตามีฐานะในระดับนึงเหมือนกันเราลูกคนเดียวด้วย กลัวเรื่องท้องก่อนแต่งนี่แหละใส่ถุงยางตลอดด ....เลยรีบแต่งตอนอายุ 25 เลย ให้แฟนรีบมาขอจบปัญหาไป อายุ 30 ก็ไม่เด็กแล้วนะคะ ทางออกคือถ้าผู้ชายมาสู่ขอเป็นทางการพ่อแม่ก็แฮปปี้ค่ะ ....แต่ถ้าไม่มีใครมาขออาดิคงเสียใจแย่

บ้านนี้บอกตั้งแต่รู้ว่าท้อง (ตรวจท้องตั้งแต่ประจำเดือนขาดไป3วันคะ) แต่งงานตอนท้อง2เดือนคะ ไม่ได้จัดงานใหญ่ สินสอดก็ไม่เยอะเท่าไหร่ เป็นกำลังใจให้นะคะ เราคิดว่าพ่อแม่คงไม่ว่าอะไรหรอกคะ ส่วนตัวที่เราแต่งเพราะเรากับแฟนตั้งใจจะแต่งอยู่แล้วแต่ท้องก่อน เลยเลื่อนมาเร็วกว่าที่คิดไว้

ไม่ได้คิดว่าพ่อกับแม่จะด่านะคะ คือเป็นลูกสาวคนเดียว อายุก็ 30 ละ คิดว่าถ้าบอกพ่อกะแม่น่าจะดีใจที่จะได้หลานอะค่ะ ถ้ารีบๆแต่งเลยก็จะดีมาก ถึงเห็นว่างานมันไม่จำเป็นสิ้นเปลือง แต่แต่งให้พ่อกับแม่ได้ภูมิใจว่าลูกสาวออกเรือนแล้วเป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว ท่านจะได้หายห่วง

เราก็30+ค่ะ อยู่กับพ่อแม่เหมือนกัน ท้องก็บอกค่ะ โตมากแล้วค่ะ ไม่ใช่วัยรุ่นแล้วเนอะ ครึ่งชีวิตแล้วนะ พ่อแม่ไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ บอกไปเลยค่ะ เค้าอาจดีใจจะได้อุ้มหลานด้วย

บ้านนี้กว่าจะตัดสินใจบอกได้จนท้องได้4-5เดือนเพราะพ่อไม่ค่อยชอบแฟนเราล่ะยิ่งเราโดนทิ้งตอนท้องด้วยพ่อยิ่งเกลียด..พอบอกไปก็เห็นน้ำตาพ่อครั้งแรกตั้งแต่จำความได้