คนท้องห้ามนอนเยอะจิงๆหลอ ให้เดินเยอะๆจะคลอดง่ายจิงๆหลอ

แม่ ป้า ชอบว่า ว่านอนเยอะจะทำให้คลอดยากบ้างและ นอนเยอะจะทำให้ลูกขี้เกียจบ้างและ นอนเยอะจะทำให้ลูกดื้อบ้างและ อยากให้เดินเยอะๆ เอาเราไปเปรียบเทียบกับคนท้องคนอื่น เห้อ บ้างทีเครียด เวลาเดินเยอะก็ไม่ไหว ทำไมไม่เข้าใจ ( มันจริงอย่างที่เค้าบอกไม๊คะ ต้องเดินเยอะๆจิงๆหลอ )#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

91 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ส่วนตัวคือทำงานร้านอาหารทำทุกหน้าที่ไปเดินตลาดซื้อของเองยกของเองตั้งแต่4โมงเย็นยืนเตรียมของยืนปรุงอาหารถึงเที่ยงคืนกว่าจะเก็บครัวเสร็จก็ตี1ตี2ถึงบ้านอาบน้ำนอนตี3 ส่วนมากนอนไม่หลับมาหลับ6โมงเช้าตลอด ไปไหนมาไหนขับรถยนต์เองตลอด ใช้ชีวิตแบบนี้ตั้งแต่ก่อนท้องจนคลอด ย้ำว่าก่อนท้องจนคลอดไม่เคยหยุดเลยซักวันมาคลอดตอน 40+3 คลอดธรรมชาติแต่(โดนยาเร่งคลอด) เพราะคุณหมอบอกครรภ์เกินกำหนด หลังคลอดอยู่ไฟได้3วัน ไม่ได้อยู่ตลอด ขึ้นๆลงๆ แต่ดื่มน้ำร้อนเยอะมาก มากๆ น้ำร้อนนะคะ ช่วยขับน้ำคาวปลาดีมากๆ ไม่เจ็บไม่ปวด น้ำหนักส่วนเกินที่ขึ้นมาตอนท้อง25โล ผ่านไป2อาทิตย์หลังคลอด เหลือค้างอยู่กับตัว3โล ไม่แตก ไม่ลายแต่ท้องดำยังไม่หายเลย ไปคลอดคนเดียวทำทุกอย่างคนเดียวไม่มีคนดูลูกเพราะอยู่กับลูก 2 คน นอน รพ.2คืนมีแค่น้องที่ทำงานด้วยกันไปเยี่ยม1วัน ปัจจุบันลูกแข็งแรงดี แม่แข็งแรงดีคะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

ก่อนอื่น "หรอ" เขียนแบบนี้นะคะ (ส่วนคำอื่นๆจะพยายามคิดว่าเป็นภาษาวัยรุ่น) นอนเยอะแม่ได้พักผ่อน สภาพจิตใจจะดีกว่า แต่ไม่มีผลต่อการคลอดค่ะ ส่วนเดินเยอะๆในช่วงที่ครรภ์ครบกำหนด(สามารถคลอดได้ ~36-37 สัปดาห์) มีวิจัยว่าจะทำให้ปากมดลูกเปิดเร็วกว่า ส่วนตัว ชอบเดินมากๆค่ะ เหนื่อยแต่ก็เดิน ทำนั่นทำนี่เอง ยกน้ำ1.5 ลิตรแพ็ค6ขวด 2 ข้างชิลล์มากก ไม่ได้คิดว่าจะคลอดง่ายมาก เราคลอด 37+5 เลยค่ะ ใช้เวลาจากปากมดลูกเปิด1 ซม-คลอด 3.5 ชม. ท้องแรกค่ะ

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันคะ..ทั้งแม่กับยาย พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าให้เดินเยอะๆ เอาแต่นอนเหมือนคนขี้เกลียด ว่าเรานอนทั้งวันมั้งอะไรมั้ง แต่ไม่เคยถามเราว่าเป็นไงมั้งไหวไหมปวดท้องหน่วงรึป่าว ไม่มีเลย มีแต่คำพูดที่ทำให้เราดิ่ง ล่าสุดด่าเราว่าทำไมไม่ล้างจาน คือเรานั่งแบบนั้นไม่ได้มันรั้งท้องเรา ถามเราว่าจิตใจมึงทำด้วยอะไร ซึ่งอธิบายไปแล้วว่าเรานั่งแบบนั้นไม่ได้ พากันดาาเราสาระพัด น้ำตาตกในเลยคะ

Đọc thêm
1y trước

สู้ๆนะค่ะแม่ เราจะผ่านมันไปด้วยกัน 🥰

แม่อย่าเดินเยอะนะคะ เรานี้เดินเยอะหน่วงๆท้องเลยค่ะ ยิ่งเดินยิ่งเหนื่อยค่ะ ก็เลยได้แต่นั่งๆนอนๆ ดีที่พ่อแม่แฟนแกเข้าใจ แล้วแกก็บอกให้นอนเยอะๆอีกต่างหาก แกจะไม่ให้เราเดินเยอะเลยค่ะ แกกลัวเราจะปวดท้อง ถ้าจะเดินก็เดินแค่หน้าบ้านพอ ห้ามเราขับรถเองเด็ดขาดด้วย อยากกินไรขอให้บอก จัดให้หมด แต่เราชอบเดินค่ะ 5555

Đọc thêm

เดินเยอะๆไม่ดีค่ะแม่ ถ้ายังไม่ถึงกำหนดคลอด เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ บ้านนี้ไม่ได้ทำไรเลยค่ะวันๆกินกับนอนอย่างเดียวเลย ตอนนี้31วีค ปวดเชิงกรานหนักมากๆ เหตุเพราะเดินเยอะหรือยืนนานๆนี่แหละค่ะ ทุกวันนี้แค่ลุกเข้าห้องน้ำอย่างเดียวก็เหมือนลูกจะหลุดแล้วค่ะ แอบลุ้นอยู่ว่าจะได้คลอดก่อนกำหนดไหม

Influencer của TAP

คนท้องไม่ใช่คนป่วยก็จริง แต่สำหรับเราท้อง2 มองว่า ท้องที่ไม่แพ้ ก็คือคนที่โชคดีค่ะ ถ้าแพ้ท้องก็ยิ่งกว่าคนป่วยอีกค่ะ แล้วยิ่งท้องแก่ ร่างกายมันไม่เหมือนเดิม ต่อให้นอน มันก็ไม่สบายตัวหรอกค่ะ อะไรที่ทำแล้วดีต่อตัวเราทำไปเถอะค่ะ อย่าไปสนคำพูดเลย จะคลอดง่ายรึยากมีอีกหลายปัจจัยค่ะ สู้ๆค่ะแม่

1y trước

ขอบคุณนะค่ะ🥰

อย่าเชื่อคำโบราณมากค่ะ ส่วนตัวฟังหูไว้หู เพราะเค้าไม่ได้อยู่กับเราตลอด ส่งนตัว เราชอบเดิน เเินแบบพอดี พอให้ได้เหงื่อ ส่วนนอนเยอะ จะเป็นช่วงท้องอ่อน เพราะเราเพลีย ทั้งอาเจียน เราเริ่มเดินเยอะช่วง อายุครรภ์ 16 วีค จนถึงวันคลอดเลย และไม่เคยเป็นตะคริวด้วย ค่ะ เอาใจช่วยนะคะ

คนท้อง100คนมันก็100แบบค่ะ ไม่ต้องไปนั่งเปรียบกะคนอื่น ตรรกะเบสิค ขอโทษนะคะอย่าว่าแรง ถ้าไม่มีความรุ้หรือรุ้ไม่จิงไม่ว่าใครอย่ามาแนะ เพราะร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน บางคนเดิน10โลไม่เปนไร บางคนเดินโลเดียวแท้ง___บอกแม่กะป้าด้วยนะคะ เพราะมีอะไรขึ้นมา เค้ารับผิดชอบไม่ไหวค่ะ

Đọc thêm

ที่บ้านก็บ่นแบบนี้คะ แต่ด้วยความที่เรามีลูกคนแรกตอนอายุ 30+แล้ว เราจะบอกเค้าว่า ยุคสมัยมันเปลี่ยน บางอย่างแม่ต้องรับเอาความรู้ทางการแพทย์ใหม่ๆเข้ามาบ้าง แล้วปรับคนละครึ่งทางคะ เราใช้ชีวิตปกติ ทำงาน วันหยุดตื่นสายบ้าง เค้าก็รับได้เพราะตื่นสายตั้งแต่เด็กแล้ว🤭🤭🤭

จากประสบการณ์ส่วนตัวนะคะเราไม่ชอบอยู่นิ่งๆจะชอบไปทำโน่นทำนี่งานบ้านแม่แฟนก็บอกให้เดินเยอะๆจะคลอดง่ายสรุปไปหาหมอท้อวแข็งถี่หมอบอกเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดได้ยาเหน็บมาจนสุดท้ายคลอดตามกำหนดค่ะและคลอดง่ายมากค่ะส่วนตัวนะคะแต่เราว่านอนเยอะๆดีแล้วค่ะ