แม่ชอบมีปัญหากับภรรยา ทำยังไงดีครับ

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เหมือนเราเลย แค่เล่าให้ฟังนะ ไม่ได้แนะนำ ตอนไม่มีลูกเขาก็โคตรดีกับ พอเราท้องเขายังดีเหมือนเดิม แต่พอคลอดลูกเปลี่ยนไปค่ะ คือแก่ต้องการให้เลี้ยงแบบโบราณกินกล้วยตอนลูกได้ 8 วัน ให้เอาน้ำให้ลูกกิน ให้ป้อนข้าวก่อน ก่อน 6 เดือน แต่!!! เราไม่ทำ เราทะเลาะกัน หลายครั้งกับเรื่องนี้และมันก็กลายมาเป็นทำอะไรก็ไม่ดีไม่ถูกใจเขา อยู่ยากค่ะ เลยคุณกับสามีว่าเราจะออกมาอยู่ข้างนอก(เช่าหอ)ส่วนคุณแล้วแต่ฉันไม่บังคับว่าจะอยู่ไหน แต่ลูกของเราเราเอาให้เเม่เราเลี้ยงค่ะ เพราะแก่หัวสมัยใหม่เลยให้แม่เราเลี้ยง(อยู่คนละอำเภอ) ทุกวันนี้ก็อยู่แยกกับสามีนะค่ะ ความสัมพันธ์ยังเหมือนเดิม แทคแคร์ดูแลดีเหมือนเดิม ออกมาสมองโล่งปลอดโปร่ง ไม่มีอะไรให้คิดมากลำบากใจ ทำงานหาตัง ส่งให้แม่กับลูก แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

Đọc thêm

เราขอพูดให้ฟังเฉยๆนะคะ น้อยคู่เลยคะ ที่แม่สามีจะถูกกับลูกสะใภ้ ใครเจอแม่สามีที่ดีก็ดีไป ของเราแรกๆนี่ดีดี๊ซื้อของซื้อทองให้ใส่ พอมีปัญหากันเท่านั้นแหละ เราอยู่บ้านสามี แม่สามีหนีออกจากบ้านไปนอนที่ทำงาน (เหมือนเด็กเกิ๊น) ขนาดเสื้อผ้าเราอยู่ข้างบนห้องสามี แม่สามีก็เอาลงมาทิ้งไว้ข้างล่าง บางวันล็อคประตูบ้านไม่ให้เข้า #ทำให้แม่สามีกับลูกสะใภ้ให้เข้าใจกันมันยากมากเลยนะคะ ถ้าแม่สามียิ่งแข็งไม่ยอมงอ ยิ่งยาก แต่เราก็บอกตัวเองอยู่ตลอด สักวันแม่สามีต้องเห็นความดีของเรา ยิ่งตอนนี้เราท้องอยู่ด้วย ถ้าถึงวันที่คลอดออกมา ยังไม่รู้เลยว่าแม่สามีจะมาสนใจใยดีไหม ไม่รักเรา แต่รักลูกของเราก็ยังดีคะ

Đọc thêm
4y trước

บางครั้งลูกๆทะเลาะกับสามีหรือภรรยา ก็ขู่ว่า ถ้ายังมีปัญหากัน เอาแต่เรื่องมาให้เขา จะออกไปจากบ้าน ไม่ต้องตามกูด้วย (ผัวเมียทะเลาะกันเดี๋ยวก็ดีกันมั้งคุณแม่.....)

เป็นกลางครับ คล้ายๆกับนกสองหัวแต่ไไม่ใช่นะ 555 ถ้าสิ่งไหนที่เห็นว่าแฟนเราควรปรับก็ค่อยๆบอกเหมือนเป็นสิ่งที่เราอยากให้ปรับเองไม่ใช่แม่เรา ส่วนกับแม่เราๆก็พยายามคุยให้เขาเข้าใจ+เออออไปบ้าง เฉยๆ บ้าง ของผมหลังแฟนออกไปทำงานแม่ก็มักจะมาพูดโน่น นี่ นั่น แต่ผมก็จะเฉยๆนะ บางครั้งก็อธิบายให้แม่ฟัง ส่วนถ้าบางครั้งแฟนน้อยใจผมจะบอกว่ายังงัยก็แม่เราอ่ะน่ะ ช่างเขาเถอะ 13 ปีแล้วก็ยังเป็นอย่างนี้ Confirm ว่าปัญหานี้ไม่มีทางจบจะมีมาเรื่อยๆ อยู่ที่เราจะเป็นคนช่วยให้ทุกอย่างมันไม่รุนแรงหรือเลวร้ายกับทั้ง 2 ฝั่ง ส่วนตัวผมว่าทุกวันนี้วิธีนี้ OK สุดแล้ว

Đọc thêm

แม่คือคนที่เราอยู่มาตั้งแต่ในทัอง ภรรยาคือคนที่อยู่ข้างๆเราจนตายจากกัน ความสำคัญต่างกัน ในฐานะประสบการณ์ที่เป็นทั้งแม่และภรรยาก็เข้าใจความรักและความที่ตัองการความรักจากลูกที่บางครั่งอาจจะมากเกินไป ส่วนภรรยาต้องคอยซัพพอร์ตให้สามีดูแลแม่ไม่ลดน้อยถอยลง อย่าให้ความรู้สึกลูกหายไปจากแม่ แล้วค่อยๆแทรกซึมข้อมูลภรรยาให้แม่ทราบ นัดเจอบ้างกินข้าวไปทำกิจกรรมร่วมกัน จากแข็งคงอ่อนลงค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ดีหน่อย พ่อสามีกับแม่สามีเสียตั้งแต่สามียังเด็ก ป้าสามีเป็นคนเลี้ยง แต่ป้าดีมากๆ หลานสะใภ้อยากกินอะไรหาให้กินหมด 😁 ถ้ามองในมุมที่เราเป็นแม่สามีเอง เราก็จะคิดว่าลูกสะใภ้มาแย่งความรักความใส่ใจจากลูกชายเราไป เพราะฉะนั้นอย่าแสดงความรักกับเมียต่อหน้าแม่มากเกินไปค่ะ บ้านนี้มีลูกชายเหมือนกัน และคิดว่าต่อไปคงต้องได้เป็นแม่สามีเอง 😅

Đọc thêm

เป็นคนกลางอ่ะเนาะลำบากใจคนนี้ก้แม่ คนนี้ก็ภรรยา ต่างกันต่างจะมีกำแพงในใจค่ะ พยายามให้ทั้งแม่และภรรยาได้มีกิจกรรมร่วมกัน โดยมีคุณพ่ออยู่ด้วยเพื่อจะได้ละลายกำแพงในใจทั้งคู่ค่ะ โดยเฉพาะแม่ คนแก่มักปรับตัวยาก ยังไงก้ลองคุยกับภรรยาดีๆนะคะ ค่อยๆเข้าหา เอาใจแม่หน่อย แค่นี้เค้าก้ชื่นใจแล้วค่ะ

แก้ยากเลยค่ะ บ้านนี้ถึงไม่เลือกที่จะไปอยู่บ้านสามี ต่อให้ใครบอกว่าดียังไงก็อยู่ไม่ได้ค่ะ ยกเว้นถ้าสามีเป็นลูกคนเดียวก็ยังพอทำใจไปอยู่ได้ค่ะ แต่นี่ไม่ใช่ ก็เลยเลือกออกมาอยู่กันเองค่ะ สบายใจที่สุด แต่ก็ต้องแวะไปหาแม่สามีบ่อยๆ ไม่ได้ทิ้งนะคะ ตัดปัญหาในอนาคตค่ะ จะได้อยู่ด้วยกันแบบสงบ

ขนาดอยู่บ้านคนละหลังยังไม่วาย วุ่นวายกันเลยค่ะ แม่สามีชอบมาจุกจิกมาดูนั่นนี่ ติเรื่องงานบ้าน งานครัว สารพัด แต่สามีทำตัวเป็นกลางไม่เลือกเข้าข้างใครค่ะ ส่วนใหญ่จะให้กำลังใจเรา และคอยบอกแม่เค้าในบางครั้งที่แม่จะเยอะเกินไปแต่ก็ไม่เคยทะเลาะกันใหญ่โตหรอกค่ะ

Thành viên VIP

เรากับแม่สามีสามัคคีกันดี มีแต่เราไม่ลงรอยกับสามี 555 แม่สามีต้องมาห้ามศึกตลอด ปัญหากับแม่สามี ก็มีบ้างเรื่องเล็กน้อย แรกๆก็ทนไม่ค่อยได้ หลังๆมาใช้วิธีหูทวนลม มองข้ามไปค่ะ

4y trước

ใช่ยอมๆกันไปค้ะ

เราก็เป็นมีปัญหากับแม่ย่าเหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้เรามีหลานชายให้แม่ย่าตอนนี้รักและหลงหลานชายมากๆค่ะ