ลูกสามเดือนทำไมชอบอวก

เสียงหายใจครืดคราดๆ กลัวจะมี เสลดที่คออ่ะ

ลูกสามเดือนทำไมชอบอวก
32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

Over feeding ค่ะ ให้นมมากเกินไป น้องย่อยไม่ทัน แล้วทารกขนาดนี้หูรูดกระเพาะอาหารยังไม่แข็งแรงดี นมเลยย้อนกลับขึ้นมาทางหลอดลม ก็เลยจะได้ยินเป็นเสียงครืดคราด แล้วน้องก็จะงอแง ลูกบ้านนี้เคยเป็นค่ะ พยายามใจแข็งจำกัดปริมาณนมให้น้อง แล้วก็พยายามหลอกล่อให้น้องสนใจอย่างอื่นเวลาที่น้องร้องหิวนมเร็วเกินไปค่ะ **ย้ำว่าเราต้องใจแข็งนะคะ** แม่บ้านนี้เคยโดนแม่สามีบอกว่า "ลูกร้องหิวนมอีกแล้ว ไม่เอาให้กิน ใจแข็งจังเน้าะ" แม่ถึงกับขึ้นเลยค่ะ เลยเถียงกลับไปว่า "แล้วเวลามันอ้วก สำลักนม ออกปากออกจมูก มันป่วย แม่จะมารับผิดชอบเองมั้ย มันป่วยก็มีแต่ฉันนี่แหละพาไปรักษา" (รุนแรงไปนิด อย่าเลียนแบบนะคะ) หลังจากนั้นก็ไม่พูดถึงเรื่องนี้อีกเลย 5555

Đọc thêm
5y trước

อาจจะเยอะไปค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้น้องเป็นตั้งแต่1เดือนค่ะ ออกทั้งปากทั้งจมูก กินเยอะมากโดยเฉพาะตอนกลางคืน ร้องกินนมตลอดเลยค่ะ ต้องได้อ้วกถึงจะยอมนอน คืนนั้นน้องอ้วกทั้งคืนเลยค่ะหลังกินนม คุณหมอบอกว่าต้องควบคุมการให้นมน้อง ถ้าลูกกลืนนมเร็วคำใหญ่เกินไป ต้องให้เขาหยุดก่อนค่ะ ไม่งั้นจะสำลัก และอ้วก ใข้จุกหลอกช่วยก็ได้ค่ะ ถ้ารู้สึกว่าน้องหิวบ่อย ถ้าน้องร่าเริงดีก็ไม่มีปัญหาค่ะแม่ ทุกวันนี้ก็อ้วกเหมือนเดิมจ้าา😂 จุกหลอกก็ไม่ยอมดูด

Đọc thêm
5y trước

น้องร่าเริงแข็งแรงดีค่ะขี้เล่นห่วงเล่นอ่ะ

ลูกสาวเคยเป็นค่ะ ช่วงประมาณ3เดือนนี่แหล่ะ คืออ้วกพุ่งออกแบบเยอะมากจนน่าตกใจ น้ำนมไหลแรงจนดูดไม่ทันจนเค้าสำลักค่ะ แต่ดีที่เค้าไม่ร้องงอแง เป็นอยู่ช่วงนึงค่ะอ้วกทุกวัน แล้วก็หายไปเอง ถ้าน้องเค้ากินนมจนหลับไปเอง ยังไงคุณแม่ก็ต้องอุ้มน้องเค้าขึ้นมาพาดบ่าทั้งที่ยังหลับด้วยนะคะ เอามือลูบหลังน้องเบาๆ(ลูบลงนะคะ) อย่างน้อยสัก5นาที-10นาทีก็ยังดี น้องจะได้เรอค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะคุณแม่ที่ให้คำแนะนำค่ะ🙏🙏

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะต้องไปหาหมอครั้งแรกหมอให้น้ำเกลือแบบสเปรย์มาแล้วไม่่หายเป็นมากขึ้นต้อง ไปหาหมอคร้งที่สองโดนคุณหมอดุว่าปล่อยให้เด็กร้องบ้าง สงสารลูกมากตอนไปหาหมอโดนดูดเสลดเค้าดูดอยู่นานมากร้องจนแม่ใจเสียเลยแม่ร้องด้วยเลย เค้าให้ยามาทาน ตอนนี้กำลังลดนมอยู่ค่ะ แต่ย่ายายที่บ้านทำให้คุมยากค่ะ พอลูกร้องเค้าบอกเด็กมันหิว ประเภทร้องแล้วจุกนม.

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

หลายคนช่วยเลี้ยง เราๆ คุณแม่ก็ต้องทำใจนิจหนิ่งสู้ๆค่ะ✌🏻✌🏻

ของเราน้องทานนมผสมค่ะ แรกๆอ้วกบ่อยเพราะเราให้กินเยอะและอุ้มเรอไม่เปน หลังๆพอเริ่มกินเยอะเราใช้จุกหลอกช่วยค่ะ และแก้โดยให้นอนตะแคงดูดนม ตอนนี้ 3 เดือน หายแล้วค่ะ จะมีเป็นบ้างเวลาที่ทานเยอะเกินและเล่นเยอะเกินค่ะ น้องก็มีเสียงครืดคราดเหมือนมีเสลดเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่แรกคลอดเลย แต่หมอเชคแล้วฟังเสียงแล้วเป็นปกติค่ะ

Đọc thêm
5y trước

สงสัยแม่ให้น้องนอนกินนมด้วยค่ะไม่ได้อุ้มเรอเลยหลับกันทั้งคู่อ่ะ

Thành viên VIP

สาเหตุที่น้องหายใจครืดคราดเป็นได้หลายสาเหตุค่ะ เช่น ... Over feeding (จำกัดปริมาณนม) ท้องอืด (กินแอร์เอ็กซ์) กรดไหลย้อน (อุ้มพาดบ่า 15นาที ทุกครั้งหลังกินนมเสร็จ) แพ้อาหารผ่านนมแม่ (งดอาหารกลุ่มที่แม่คิดว่าอาจทำให้ลูกแพ้) แพ้โปรตีนจากนมวัว กรณีกินนมผสม (เปลี่ยนนมเป็นสูตรเฉพาะ) ทุกกรณีควรให้กุมารแพทย์เป็นผู้วินิจฉัยจะดีที่สุดค่ะ

Đọc thêm

Over feeding รึเปล่าคะ แม่ลองลดนมน้องมั้ย และจับเรอซัก15 นาที ทุกครั้งหลังกินนม เด็กหูรูดเค้ายังไม่ดี บ้านนี้เป็นตั้งแต่เดือนแรกๆ ตอนนี้ก้อยังไม่หายดี ทุกวันนี้กินนมเสดจับเรอ แล้วให้นั่งหลับแบบหัวสูงแทน ซัก ชั่วโม-2 ชม ค่อยนอนราบก้อไม่ค่อยออกแล้วค่ะ

5y trước

จะลองทำดูน่ะค่ะ ขอบคุณมากๆคะ

เวลากินนมไปครึ่งนึงจับให้น้องเรอแล้วค่อยให้กินที่เหลือต่อ พอกินเสร็จจับเรออีกที แล้วอย่าเพิ่งให้นอน จับให้น้องนั่งหรืออุ้มพาดบ่าอย่างน้อย 15 นาทีแล้วค่อยให้นอนค่ะ หรืออีกสาเหตุนึงคือกินนมมากเกินไป ให้ลดปริมาณนมค่ะ

5y trước

อาจจะกินนมเยอะไปนมไหลแรงมากๆค่ะ

Thành viên VIP

เป็น​เหมือนกันเลยคะแม่​ น้องกินเก่งน้ำหนักเกิน​อ้วกเก่ง​ หมอสั่งคุมนมกินเต้าประมาณ​15​นาที​ ห่างกัน​3ชั่วโมง​ กำลังทำได้​ 2-3​วัน​ ถ้าอาทิยต์นึงไม่หายคุณหมอจะดูอย่างอื่นต่อไปคะ​ แต่น้องร่าเริงดีคะ

5y trước

ตอนนี้ก็3ชั่วโมงกินทีค่ะ

Over feed ให้ทานปริมาณเยอะ​ล้นกระเพาะ​ทำให้ไหลย้อนกลับมา​ลูกเลยอ้วก​ หายใจครืดคราด​ไม่สบายท้องค่ะ​ ลองลดปริมาณแล้วเพิ่มความถี่แทนค่ะ

5y trước

อาจจะมีส่วนค่ะเพราะน้ำนมไหลแรงค่ะ