ตะคริว

เวลาที่เรานอน แล้วเกิดตะคริวกลางดึก แม่ๆทำยังไงบ้างคะ ใช้ยาตัวไหนนวด แม่แทบร้องไห้ มาแต่ละครั้ง

66 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แนะนำให้ลองดื่มน้ำเปล่าเพิ่มขึ้นอีกคะ บ้านนี้ก็เป็น แต่ปรึกษาหมอ 3 คนละ ตะคริวเกิดจากอะไรยังไม่มีผลสรุปที่แน่นอน บางคนอาจบอกว่าแคลเซียมไม่พอ ซื้งบ้านนี้กินแคลเซียมเยอะมากก็เป็น แต่พอดื่มน้ำเยอะขึ้นอาการดีขึ้น ปกติตั้งแต่ตั้งท้องบ้านนี้จะดื่มน้ำให้ได้ 2 ลิตรต่อวันโดยจะใส่เหยือกวัดปริมาณไว้เลย แต่พอท้องแก่เริ่มเป็นตะคริวดื่มเพิ่มขึ้น 0.5-1 ลิตรต่อวัน ดูเหมือนว่าไม่ค่อยมีอาการคะ ( อย่าใช้ยาทาเองนะคะ เพราะยาทาบรรเทาปวดกล้ามเนื้อบางตัวเป็นอันตรายต่อเด็ก หากจะใช้ยาแนะนำให้ปรึกษาหมอก่อนนะคะ)

Đọc thêm

ไม่อยากเป็นตะคริวต้องทำ ดื่มน้ำเยอะๆ 8-10 แก้วต่อวัน ดีต่อร่างกายแม่ท้อง แล้วยังช่วยลดการเกิดตะคริวได้ด้วย ถ้าแม่ท้องกังวลว่าจะต้องลุกมาเข้าห้องน้ำบ่อยๆ เพราะปกติก็ปวดฉี่ถี่อยู่แล้ว ให้ดื่มน้ำก่อนนอนสัก 2-3 ชั่วโมง อาบน้ำด้วยน้ำอุ่น หรือนอนแช่น้ำอุ่น ถ้าไม่มีอ่างอาบน้ำ ก็แช่เฉพาะช่วงขา ตั้งแต่เข่าถึงเท้า ก็ช่วยได้ เปลี่ยนอิริยาบถบ่อยๆ อย่านั่งไขว่ห้าง อย่ายืน หรือเดินทางๆ

Đọc thêm

แม่บ้านนี้เป็นบ่อยมากค่ะชอบเป็นช่วงตีห้า บางวันกินที่ขาข้างเดียว บางวันกินทั้งสองข้างพร้อมกันเลยค่ะ สามีจะนวดให้ บอกสามีไม่ให้แตะเลยค่ะยิ่งเราดิ้นยิ่งปวดทรมานมากเลยค่ะ ตะคริวกินที่น่องที่ขาที กว่าจะหายปวดเป็นอาทิตย์เลยยิ่งปวดยิ่งกว่าไปวิ่งออกกำลังกายอีก เดี๋ยวนี้ลามมาที่มือ นิ้วล๊อคนิ้วชาเลย😂😂มนุษย์แม่

Đọc thêm

ท้องแรกเป็นเหมือนกันคะ หลับๆอยู่ตอนคืนตะระคิวกินแขนบ้าง ขาบ้าง ต้องสะดุ้งมานั่งนวดถ้่าวันไหนสามีตื่นก้จะนวดให้ ถ้าไม่ตื่นก้นวดเอง บางวันเป็นหนักจนร้องไห้ ไปนวดไป แต่ท้องที่สองไม่เป้นเลยคะ ไม่ได้ใช้ยาตัวไหนเพราะหมอไม่ได้แนะนำให้ใช้คะ ได้แค่นวดเอาเอง

ให้คุนพ่อช่วยดันปลายเท้าเข้าหาตัวให้ค่ะ บ้านนี้เป็นแต่ไม่บ่อยค่ะ พอเป็นก็ทำแบบนี้ตลอดเลยไม่ปวดน่องค่ะ แต่ตอนนี้เวลาจะบิดตัวจะไม่เหยียดปลายเท้าตรงๆค่ะ. เลือกงอปลายเท้าเข้าหาตัวค่อยบิดขี้เกียจ

เป็นค่ะ​ แต่เจอวิธีนึงได้ผลต้องฝืนนะคะ​นอนหงายขาเหยียดตรงแล้วพยายามตั้งเท้าให้เหมือนท่ายืนอ่ะค่ะ​ แล้วหายเป็นตะคริวเลยแต่กล้ามเนื้อจะยังปวดๆอยู่บ้างแต่ตะคริวหายค่ะ​ ลองหลายรอบหายจริง

Post reply image

ดื่มนมก่อนนอน,กินเมล็ดฟักทอง,แช่น้ำอุ่นก่อนนอน ใส่ถุงเท้ายาวๆปิดน่องหลีกเลี่ยงขาจ่อพัดลมคะ บ้านนี้เป็นบ่อย จนสามีต้องลุกขึ้นมานวดและห่มผ้าให้ทุกคืน หลังๆนี้ดีขึ้นแล้วคะ

เป็นทุกวันตอนเช้า สลับกันซ้ายขวาเลยค่ะ ซ้ายกำลังจะหาย เผลอบิดขี้เกียจโดนขวา วนไปจ้า ทีนี้เลยไม่บิดขี้เกียจแล้ว กลัวค่ะ 😫 ก็ไม่เป็นตะคีวหลานวันแล้ว 🤣🤣🤣

Thành viên VIP

เป็นบ่อยมากค่ะ คือถ้าเป็นตะคริวปุ๊บ พยายามกดปลายเท้าขึ้นค่ะ กดแช่ไว้ซักแป๊บแล้วค่อยๆปล่อย ถ้ายังมีอาการ ก็ทำซ้ำค่ะ จนกว่าจะหายปวดค่ะ

พยาบาลบอกว่าห้ามนวด เพราะกล้ามเนื้อเกรงตัวยิ่งนวดยิ่งเจ็บยิ่งช้ำ ให้เหยียดขาให้ตึงแล้วใช้มือดึงเท้าเข้าหาตัว ทรมานจริงแต่แป๊บเดียวหาย

Câu hỏi liên quan