ท้อ

เลี้ยงลูกคนเดียว เหนื่อยมากแล้ว ยังต้องเจอคนรอบข้างพูดแบบนี้ จะเลี้ยงลูกโตมั้ย? เลี้ยงลูกเป็นมั้ย? หมดกำลังใจ

41 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็โดนค่ะโดนคนในครอบครัวตัวเองนี้แหละ แค่เราบอกว่าเหนื่อยช่วงนี้ลูกดื้อลูกนอนยาก เขาก็ว่าแล้วจะมีมาทำไมก็อยากมีเอง #มันบ่เคยจ่มสั่นบ่หึ นี้ก็เลี้ยงลูกคนเดียวทั้งวันทุกวันทำเองทุกอย่างยังจะพูดแบบนี้ สันขวาน

อย่า​ได้แคร์​ค่ะ เลี้ยงในแบบฉบับของเราเอง เชื่อว่าคนเป็นแม่รักลูกที่สุด ดูแล​ลูก​ได้ดีที่สุด อะไรดีๆก็อยากทำให้​ลูก​มากที่สุด เราไม่สนใจค่ะแค่เราดูแล​ลูก​เราดีที่สุด​แล้ว และมีความสุข​ด้วย

Thành viên VIP

บ้้านนี้เหมือนกันค่ะ​ เราท้องตอนอายุยังน้อย​ เค้าเลยคิดว่าเราดูเเลรับผิดชอบชีวิตคนคนนึงไม่ได้หรอก คนรอบข้างก็ถามว่าจะเลี้ยงได้ไหม จะเลี้ยงโตไหม​ ท้อเหมือนกันค่ะเเต่สู้เพื่อลูก

เก็บคำพูดของคนอื่นมาเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเองดีกว่าค่ะ ท่องเอาไว้เลยว่า "แล้วพวกคุณๆจะได้เห็นว่าฉันเป็นแม่ที่เก่งไหน" สู้ๆ ลบคำสบประมาทพวกนั้นให้ได้นะค่ะ

แม่เก่งมากๆอลยค่ะเลี้ยงน้องคนเดียว สู้ๆนะคะลูกเรา เราเลี้ยงโตแน่นอนค่ะ บอกเขาไม่ได้ต้องห่วงใยลูกบ้านอื่นขนาดนั้น ไม่ช่วยเลี้ยงอย่ามาปากดี

หงุดหงิดเนอะไม่ได้ช่วยเลี้ยงยังพูดมากอีก..เราก็เลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดแหล่ะบ้านนี่พูดทุกวันพูดตลอดจิตจนตก เราอยู่บ้านแม่ผัวฟังทุกวันทุกเวลา

สู้...สุ้นะคุณแม่เราก็เป็นห้ามนู้น ห้ามนี่ นั่นก็ไม่ได้ นี่ก็ไม่ถูกใจ แต่เราก็แหกเค้าตลอด ลูกเราอย่าไปสนใจคำพุดคนอื่นเลย เครียดป่าวๆๆ✌️✌️✌️✌️

เราไม่ต้องพิสูจน์​ตัวเองเพื่อให้เค้ามาเห็นคุณค่าเราค่ะ​ คิดว่าทุกๆวันเราทำเต็มที่เพื่อลูกพอ​ เข้มแข็งนะคะ​ สู้ๆค่ะ❤️ (บอกตัวเราเองด้วย😂)​

เหมือนกันค่ะ แต่ช่างเถอะ เราเลี้ยงเขาในแบบของเราดีที่สุดค่ะ สิ่งที่เขาพูดก็ปล่อยผ่านให้มันเข้าซ้ายทะลุออกขวาค่ะ อย่าเก็บเอามาใส่ใจ

อย่าไปใส่ใจค่ะคุณแม่ ตัวเราเองเรารู้ดี คนอื่นที่เขาหวังดีเขาจะชื่นชมเราแนะนำเรา ส่วนคนที่ไม่หวังดีเขาก็จะคอยแต่ว่าเราค่ะ✌️✌️นะค่ะ