คุณแม่วัยใสของเจ้าตัวน้อย

เร็วไปมั้ยคะ? ที่จะเริ่มมีเจ้าตัวน้อยในวัยนี้กับสังคมในปัจจุบัน

36 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

ความพร้อม นอกจาก การเงินแล้ว วุฒิภาวะค่อนข้างสำคัญ คนเป็นแม่จะเลี้ยงลูกไม่ใช่เลี้ยงแค่ให้โต ต้องเสียสละหลายอย่าง เพื่อลูก100% สังคมน้อยลง ใครชอบเที่ยว ยังรักอิสระ ไม่พร้อมมีภาระ แนะนำว่าอย่าเพิ่งมีค่ะ เราท้องตอน24 หลังรับปริญญาและแต่งงานคุมกำเนิดด้วยยาคุมแต่น้องมา กินยามา5-6ปี บอกเลยว่าไม่พร้อมเพราะตั้งใจจะทำอะไรหลายๆอย่างและคิดว่าตัวเองยังไม่มีความสามารถที่จะเป็นแม่คนได้ เราจบปริญญาทั้งสามีและเรา หลังคลอดลูกชีวิตค่อนข้างเซค่ะ เราออกจากงานมาเลี้ยงลูกเอง ทางเดินไม่ได้สวยงามเพราะเราช่วยกันเอง2คนผัวเมีย แต่การมีลูกสอนให้เราเป็นคนเต็มคน วางแผนชีวิตมากขึ้น ผ่านมา6ปีแล้ว เรามีบ้านมีรถ ชีวิตดีขึ้นเพราะลูกด้วยส่วนนึง แต่เราทิ้งความฝันตัวเองและเสียสละทั้งชีวิตเพื่อลูก เราอยากไปเรียนต่อต่างประเทศอยากทำงานต่างประเทศ แต่ตอนนี้มีลูก2คนแล้วก็เปลี่ยนฝันตัวเอง มาทำเพื่อลูกแทน

Đọc thêm
2y trước

ใช่ที่สุดค่ะ เรามีลูกแบบไม่พร้อมเหมือนกัน กินยาคุมแต่น้องมา ต้องเสียสละหลายๆอย่าง สังคม เที่ยว ดื่มกิน หรือสุขภาพของเราเอง วุฒิภาวะสำคัญมากๆ คนแรกเราหลุดมาแบบวุฒิภาวะไม่พร้อมเรย ใช้คำว่าไม่ได้ทำหน้าที่แม่ที่ดีเรย มีหน้าที่เดียวคือหาเงินแล้วให้แม่ของเราเลี้ยงแบบ100%เรย มีลูกมาแล้วปัจจัยหลายๆอย่างต้องคิดดีๆเรยค่ะ ไม่ว่าจะเรื่องเงิน เวลา อิสระภาพในการใช้ชีวิตต้องคิดต้องวางแผนหลายๆอย่างเรยค่ะ

ถ้าการเงินพร้อม + ความรู้กับการเลี้ยง + ความพร้อมที่จะปกป้องลูกจากคนที่หัวโบราณ เด็กคนนึงพร้อมก็มีได้ค่ะ อีกอย่างคือ คุณต้องพร้อมที่จะเลี้ยงเด็กคนนั้นและพร้อมจะเสียสละทุกอย่างเพื่อเค้าได้แล้วจริงๆ ถ้าทำไม่ได้อย่าดีกว่าค่ะ สงสารเด็ก เลี้ยงให้ได้กับเลี้ยงให้ดีมันต่างกันนะคะ บอกตรงๆเลยนะคะ การมีเงินคือมันทำได้ทุกอย่างจริงๆ ใครบอกเงินซื้อทุกอย่างไม่ได้ไม่จริงค่ะบอกเลย สำหรับคนมีลูกเงินมันทำได้ทุกอย่างจริงๆค่ะ ไหนจะได้รับการศึกษาที่ดี ไหนจะเรื่องค่าใช้จ่ายพยาบาลอีก แล้วที่สำคัญที่สุดคือ เราต้องมีวุฒิภาวะ มีเหตุผล และต้องมีความอดทนขั้นสูงสุดค่ะ

Đọc thêm

พร้อมหรือยังที่จะเสียสละ ต้องพร้อมทั้งเงินและเวลาค่ะ. ต้องเสียอะไรหลายๆอย่าง ชีวิตวัยรุ่น. เพราะว่าเมื่อมีลูก ถ้าเลี้ยงจริงๆคือ ต้องใช้ทั้งแรงกาย และกำลังเงินค่ะ ส่วนมากคนที่เค้าพร้อมจริงๆหลายคนยังไม่กล้ายุ่ง แต่จะมีแต่คำอวยพรว่ายินดีด้วย. ส่วนถ้าไม่พร้อม ที่เค้ายุ่งอาจจะเป็นห่วง ถ้าไม่ไปหยิบยืมเงินใครเพื่อเอามาเลี้ยงลูกก็ไม่เป็นไรค่ะ ส่วนตัวเจอเยอะมากแม่ลูกอ่อนทั้งนั้นที่มาขอให้เราช่วยกับมายืมเงินเรา ถ้าคิดว่าพร้อมไม่ทำให้ใครๆเดือดร้อนก็ไม่ต้องกลัวใครว่าค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้อายุ18 ท้องได้32weeksเป๊ะๆเลยค่ะ ถามได้น้องแฝดอีกค่ะ แฟนทำงานหาเงินคนเดียวเหมือนกัน เดือนๆนึงค่าใช้จ่ายเยอะมากค่ะ ไปหาหมอครั้งนึงก็หมดไปพันกว่าบาท แล้วคุณหมอนัด3-4อาทิตย์เว้นกันค่ะ อันนี้เราฝากรพ.รัฐนะคะ เพราะเราเป็นท้องแฝดแล้วความเสี่ยงสูงค่ะ จริงๆเราก็ไม่พร้อมที่จะมีลูกตอนนี้หรอกค่ะ แต่มีแล้วก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำไปค่ะ ดิ้นรนกันต่อไปค่ะ เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของลูกๆค่ะ ตัวเองก็สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ คนเป็นแม่ทำทุกอย่างได้เพื่อลูกเสมอค่ะ❤️

Đọc thêm

ต้องพร้อมทั้งวุฒิภาวะทั้งสามี ภรรยา + การเงินของสามีภรรยา ขนาดเราเอง กับสามี มีพร้อมทั้งหมดนี้แล้ว นังแอบกังวลไม่ได้ เพราะเราอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกของเรา เราอยากให้ลูกเรียนอินเตอร์ซึ่งค่าเทอมก็ปีละหลายแสน แต่คิดว่ามันคือจุดเริ่มต้นทำให้ลูกพัฒนาต่อยอดของลูกเองได้หลายๆอย่าง อยากให้ลูกอยู่ในสังคมที่ดีสภาพแวดล้อมที่ดี เงินจริงจำเป็นมากๆค่ะ พอๆดับวุฒิภาวะเลย อีกอย่าง ต้องเสียสละความเป็นส่วนตัว อดเที่ยวแบบสบายๆ อดกินดื่มที่อยาก ต้องรับให้ได้ค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ถ้าพร้อม การเงิน การเลี้ยงดู ก็สามารถปล่อยมีได้ค่ะ เเต่ถ้ามีเเล้วไม่พร้อม ก็อย่าดีกว่าค่ะ สงสารเด็ก มีลูกต้องมีตังนะคะ อย่าลืมคำนี้ มันคือจริงๆค่ะ ค่าฝากครรภ์ที่ดีๆ เสื้อผ้า ขอใช้ นม อุปกรณ์เลี้ยงดู ค่าเล่าเรียน ละอีกค่าอีกหลายอย่าง บ้านนี้ก็มีแบบไม่พร้อมค่ะ เเต่ยังดีมีเงินสำรองเก็บ เเละก็มีพ่อเเม่เรา พ่อเเม่แฟนค่อยช่วยเหลือ พาไปฝากครรภ์ที่ดีๆ เอนดูลูกในท้อง พร้อมให้เสอม เเละที่สำคัญ สามี ต้องดีเเล้วด้วยนะคะ

Đọc thêm
2y trước

เห็นด้วยอย่างยิ่งคะแม่ กับคำว่า มีลูกต้องมีตังค์ ตัวคุณแม่เองเป็นเจ้านายตัวเอง คิดว่าเงินแต่ละเดือนก็พอไหว กะทำงานจนคลอด แต่พอท้องได้ 7เดือน เกิดภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ต้องหยุดทำงาน เหตุการณ์แบบนี้เราต้องมีเงินสำรองไว้ใช้จ่ายในช่วงที่เราทำไม่ได้ และไหนจะของลูกที่ต้องซื้ออีก คำว่ามีลูกเมื่อพร้อมก็พึ่งจะเข้าใจในวันนั้นเลยคะ

ถ้าพร้อมเรื่องเงิน เรื่องการดูแล ก็สามารถปล่อยให้มีได้ค่ะแต่ถ้าไม่พร้อมอย่าปล่อยค่ะเพราะการเลี้ยงเด็กคนนึงให้เขามีชีวิตดีไม่ใช่เรื่องง่าย.แต่หลังจากที่ท้องแล้วเราจะใช้ชีวิตเหมือนแต่ก่อนไม่ได้แล้ว เหล้าเบียร์เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนทุกอย่างต้องงดเพื่อลูก จะเที่ยวเตร่ไม่ได้ เพราะต้องไปหาหมอตามหมอนัดและต้องไปให้ตรงตามนัดด้วย ต้องฝากท้องทุกเดือนด้วย ถ้าคุณแม่คิดว่าคุณแม่จะงดเที่ยวได้ ก็สามารถมีได้ค่ะ.#เป็นคุณแม่วัยใสเหมือนกัน

Đọc thêm

มีลูกสมัยนี้รายจ่ายสูงมากจะหยิบจะจับอะไรก็เป็นเงินทองหมด เพราะเด็กเขาจะไม่ถามนะว่าคุณมีเงินไหม เราเห็นหลานตัวเองเวลาเจ้าเซเว่นกะเราอย่างน้อย สี่ร้อยเลยสองคนซึ่งเขาไม่รู้หรอกเรามีเงินไหม ฉะนั้นคิดให้ดีก่อนมีนะคะไม่ใช่ว่าเห็นเขามีแล้วอยากมีเหมือนเขา สงสารพ่อแม่ตัวเองที่จะต้องรับผิดชอบเหมือนหาภาระให้พ่อแม่เพิ่มเข้าไปอีก แต่ถ้าใจคุณพร้อมเงินในกระเป๋าคุณพร้อม มีได่เลยค่ะ😊

Đọc thêm

ต้องถามตัวเองค่ะ ว่าพร้อมที่จะเสียสละชีวิตวัยรุ่นมั้ย ส่วนตัวกำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรกตอนนี้อายุ 31ปี ตอนนี้ก็ยังทำงานอยู่ทุกวัน อยากมีเงินเยอะๆ ไว้ดูแลลูก ครอบครัว ยิ่งถ้าชอบความสะดวกสบาย ฝากครรภ์ที่ รพ.เอกชน เราเสียค่าฝากไปน่าจะประมาณ 5หมื่น ค่าคลอดอีก 4หมื่นกว่า แลกกับที่เราไปต้องเสียเวลารอ และได้รับการบริการที่ดี ไหนจะของใช้ลูกอีก นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น 😅 แนะนำให้คิดให้ดี

Đọc thêm
Influencer của TAP

ความพร้อมไม่เกี่ยวกับอายุค่ะ บ้านนี้มีน้องท้องแรกอายุ17ปี ตอนนั้นพร้อมจริง เพราะเรามีทั้งเงินเก็บเป็นของตัวเอง มีบ้านของตัวเอง มีทุกอย่างเป็นของตัวเอง และตอนนั้นก็พร้อมที่จะเสียสละทุกอย่างเพื่อลูก ไม่ใช่เสียแค่ร่างกาย แต่เสียละเวลาส่วนตัวให้ลูกเลย ยอมไม่กินไม่เที่ยวเพื่อลูก แต่ลูกก็เสียตอนคลอด น้องเป็นแฝด แต่ตอนนี้มีอีกคนแล้ว พร้อมที่จะดูแลเขาให้ดีแล้ว

Đọc thêm
Post reply image
2y trước

บ้านนี้ขายของค่ะ ขายต้นไม้ ขายกระบองเพชร,แคคตัส และได้ประดับอื่นที่ลูกค้าสั่งค่ะ