ความเชื่อโบราณ

เรื่องครรภ์อ่อนๆ ยังไม่ใครว่าตั้งครรภ์!! ความเชื่อกลัวใครจะมาเอาลูกเราไป จริงหรือป่าวค่ะ? แม่ๆมีความเห็นหรือประสบการณ์ยังไงมาแชร์กันบ้างค่ะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คนโบราณที่เชื่อแบบนั้นเพราะ การแพทย์ยังไม่เจริญเหมือนปัจจุบัน การตั้งท้อง ไม่มีการตรวจเลือด ไม่มีอัลตราซาวน์ ไม่มีการฟังเสียงหัวใจทารก แล้วคนสมัยโบราณ ต้องทำงานหนัก แม้จะท้องอยู่ก้อตาม ทำให้โอกาสแท้งสูง พอแท้งก้อหาคำตอบทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้ เลยเชื่อว่ามีภูติผีมาเอาตัวไป ถือเคล็ดว่าห้ามบอกใครบ้าง แล้วลูกจะปลอดภัย จริง ๆ การมีลูกสมัยโบราณ เหมือนเสี่ยงทายเหรียญอะค่ะ โอกาสลูกจะสมบูรณ์หรือพิการ หรือแท้ง เกิดขึ้นได้ครึ่งต่อครึ่งเลย ในปัจจุบัน วิทยาศาสาตร์มีคำตอบสำหรับเรื่องเหล่านี้

Đọc thêm

ใครจะมาเอาคะ ถ้าเลี้ยงลูกให้ลูกโตมากับความเชื่อก้คงจะเป็นอย่างว่าคะ ถ้าแม่มีความคิดที่ดีไม่เครียด น้องก้คงจะร่าเริง และคงไม่มีคนมาเอาน้องไปหรอกคะ เชื่อได้คะเเต่อย่างมงาย อยู่กะปัจจุบันเนาะ นี้พ.ศ.2563แล้วคะ

ความเชื่อของแต่ละคนค่ะ ส่วนตัวคุณแม่คุณพ่อบ้านนี้ ท้องก่อนสามีเห่อ บอกคนทั้งหมู่บ้าน ปรากฏว่า 9 w แท้งค่ะ พอท้องนี้บ้านนี้เงียบไม่บอกใคร จนพ้น 3 เดือน ถึงกล้าบอกเพื่อนๆค่ะ

บ้านนี้บอกตั้งแต่เดือนแรกค่ะ เพราะทำงานโรงงาน ต้องแจ้งหัวหน้าและHR เค้าจะได้ย้ายเราไปทำงานในตำแหน่งอื่นที่คนท้อง สามารถทำได้

แฟนเราเป็นคนฮ่องกงค่ะ เขาก็เชื่อความเชื่อนี้เหมือนกัน เขาบอกให้เลย 3 เดือนไปก่อนค่อยบอก

ไม่จิงค่ะ เปนความเชื่อเฉยๆ เราบอกตั้งแต่รุ้ว่าท้องตอน1เดือนคนรุ้กันทั้งจังหวัดเลย

ไม่เห็น​เป็นไร​เลยค่ะ บ้านนี้ประกาศ​ตั้งแต่รู้ ทุกวันนี้ออกมาแข็งแรง​พัฒนา​การดี

Post reply image

บ้านนี้พ้น3เดือนค่อยบอกไห้คนอื่นที่ไม่ใช่คนในครอบครัวทราบค่ะ

Thành viên VIP

แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ

บอกตั้งแต่เดือนแรกเลย

Câu hỏi liên quan