เจอแบบนี้ควรทำยังไงดีคะ

เราและสามีอยู่กินกันมา ปีที่4 จัดงานแต่งแค่ผูกข้อไม้ข้อมือไม่ได้จดทะเบียนสมรส มีลูกด้วยกัน1คนอายุ7เดือน เราได้บังเอิญไปเห็น โพสต์ของพี่สาวสามีเราใน Facebook ( โพสต์รูปธรรมดาทั่วไป ) แต่มีคอมเม้น แฟนเก่าของสามีเรา พร้อมกับพี่สาวของสามีเรา ชวนแฟนเก่ามาอยู่บ้านสามีเรา เราควรทำยังไงดีคะ เลี้ยงลูกคิดว่าเหนื่อยแล้ว พอมาเจอ ญาติพี่น้องสามีตรรกะป่วยกับแฟนเก่าที่ชอบเสนอหน้า ทำเราน้ำตาไหล

เจอแบบนี้ควรทำยังไงดีคะ
35 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คงมีไม่มีกี่คนที่คิดแบบแม่บ้านนี้..สำหรับเรา เราพูดเลยเราไม่แคร์ค่ะ ใครอยากมาใครอยากไป ใครจะทำอะไรเอาที่สบายใจค่ะ คอยดูสามีตัวเองเล่นด้วยมั้ยถ้าไม่ก็อยู่ด้วยกัน ถ้าอยากกลับไปหาแฟนเก่า"เชิญ" เราเป็นผญ.ทำงานหาเลี้ยงตัวเอง ทั้งบ้านทั้งรถ เราซื้อเอง ทุกวันนี้กำลังท้องก็ยังทำงาน เราไม่เคยคิดง้อให้ผช.เลี้ยง เพราะวันนึงมันอาจจะเลิกกับเราก็ได้..สำหรับเราปัจจุบันและอนาคตคือ"ลูก" พ่อแม่เราเสียหมดแล้ว เราถึงไม่แคร์ใคร โดยเฉพาะพวกบรรดาญาติๆที่ไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้น วันๆเอาตัวเองไม่รอด ได้แต่นินทาคนอื่น ปากแค่มีไว้พูด โดยเฉพาะญาติฝั่งผช.ใครไม่ดีตัดค่ะ เอามาใส่ใจเป็นโรคประสาทเปล่าๆ คุณแม่ลองคิดถึงลูกนะคะ สมัยนี้ไม่มีแล้วค่ะ ประเภทที่ต้องมานั่งทนรองรับการกระทำหรือรองรับอารมณ์ใคร ไม่ต้องกลัวว่าลูกจะขาดพ่อ ขาดญาติพี่น้อง ลูกมีแม่คนเดียวที่รักลูก ที่ทำเพื่อลูก คนเดียวก็พอ..คิดถึงลูกดูแลลูก เรื่องอื่นอย่าใส่ใจค่ะ..มันก็แค่เห็บหมาฝูงนึง คุณแม่ชอบเล่นกับมันหรือค่ะ 😆😂🤣😘

Đọc thêm

แม่ของผัวเรานี่ยิ่งตัวดีค่ะ เจอมาแล้ว บอกเมียลูกสะไภ้เก่าดีกว่ามากๆเคยให้เงินใช้ กล่าวหาเที่ยวไปพูดให้คนนั้นคนนี้ฟังว่าเราไม่ดีไม่เคยส่งเงินให้ใช้ อิฉันตัดสัมพันธ์เรียบร้อยค่ะไม่มีแม่ย่า ไม่นับถือค่ะ ไม่ยุ่งด้วย เพราะที่เคยให้นะก็ปรับปรุงบ้านหมดเป็นแสน ทองหมด2บาท เงินเก็บส่วนตัวหมดไปหลายแสน ทั้งใช้หนี้ให้แม่ผัว ทั้งส่งเงินให้ไปจ่ายจ้างค่ารถไถนาแต่เอาไปใช้อย่างอื่น ทั้งซื้อที่ให้อยู่ ทั้งมานั่งใช้หนี้ที่ลูกชายเค้ายืมไปให้เมียเก่าใช้ หลายๆค่า สุดท้ายไม่มีค่าสักค่าในสายตาเขา แต่ลูกชายเลือกอยู่กับเรานะ ก็ไม่ได้บังคับ ทุกวันนี้อยากมาขอโทษเรา แต่เราไม่คุย เราก็ใจดำนะ อยากมาว่าเราทำไม เราทำให้แทบทุกอย่าง

Đọc thêm
4y trước

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เจอบ่อยมากอย่าคิดมากอยู่ที่สามีเราก็ชวนออกมาอยู่ข้างนอกสองคนอธิบายเราไปอยู่ได้เดือนเดียวแม่เขาป่วนเราพูดอ้อมๆว่าเราแต่แฟนเรากับมาทำงานคุยดีกับเราชอบพูดเรื่องแฟนเก่าให้แฟนเราฟังเราบอกฟังควรห้ามเขาไปบอกกูพูดจะเป็นไรความสุขของเขาต่อมาเขาไม่ค่อยพูดแฟนเราเข้าใจเราทนไม่ไหวบอกจะไปอยู่ที่อื่นถ้าเขารักเราเขาต้องปกป้องเราเพราะมีครอบครัวแล้วอยู่กับแม่เขาไม่ได้หรอกเขาไปทำงานก็หาห้องเลยโดยที่ไม่บอกแม่เขาสักคำบอกตอนย้ายเราบอกเขาตรงเลยว่าไม่ขอบแม่เขาแต่เราว่าแฟนเราน่าจะรู้จักนิสัยดีแหละ ยาวไปหน่อยลองคุยกับสามีค่ะเพราะเรื่องแฟนเก่าไม่มีใครรับได้นานๆทีก็พากันไปเยี่ยมแก่ก็ได้

Đọc thêm

เราก็เป็นค่ะแต่ของเรานี่แม่ผัวกะพี่ผัวแร้วแฟนเก่าผัวเข้ามาวุ่นวายทุกเรื่องแต่ไม่เคยยอมค่ะเพราะผัวไม่เคยพุดถึงรึอยากกลับไปถ้ามันดีคงไม่เลิกกันแต่ที่มันมาวนเวียนยุ่กะแม่กะพี่ผัวเพราะมันมีตังเราไม่มีให้แบบมันแต่เราไม่เคยสนใจเรยค่ะถึงเวลาฟาดก้อฟาดไปเรยค่ะอย่าไปยอมคนแบบนี้ค่ะสุ้ๆนะค่ะ

4y trước

สู้ๆนะเราก็ทำหน้าที่ของเราไปทำให้ดีที่สุดเพื่อลูกมันจะเป็นยังไงก็ปล่อยมันถ้ามันฟาดมาก็ฟาดกลับอย่ายอมมากมีคนเข้าข้างมันๆถึงได้ใจเดะมันก็แพ้ไปเองคนแบบนี้

ไม่อยากเห็นอะไรก็ไม่ต้องใส่ใจไปดูไปอ่านค่ะแม่​ บ้านนี้ก็เคยมี​ เป็นเพื่อนกันในเฟส​ เราก็เลิกติดตามคือปิดไม่ให้เห็นโพสต์​ไปเลย​ สบายใจดีค่ะ​ เหลือแค่เป็นเพื่อนตามมรรยาท(แค่ชื่อในเฟส)​ สู้ๆนะคะ​ รู้เลยว่ารู้สึกยังไง​ แต่ถ้าเราไม่เห็นเราจะไม่คิดมากค่ะ✌️✌️✌️✌️

Thành viên VIP

เหมือนกันเลยค่ะ ล่าสุดเจอโพสพี่สาวแฟนส่งทุเรียนไปให้แฟนเก่าของแฟนเรา พร้อมแคปชั่นว่า ลูกรักของแม่เค้า คือรู้สึกหน้าสั่นๆ แต่แฟนเราคือตัดขาดไปแล้ว แล้วก็อยู่บ้านเราที่ กทม. ส่วนแม่เค้าอยู่ ตจว. โชคดีตรงที่เราไม่ต้องย้ายไปอยู่บ้านเค้า ไม่งั้นเราคงอึดอัดตายเลย 😌

4y trước

สู้ๆนะคะ ปลอบใจกันไป สถานการณ์เดียวกัน 😓

อย่าได้แคร์ค่ะ เราคือแม่ของลูก ลูกคือลูกเรา ลูกสำคัญที่สุด แฟน ญาติพี่น้อง เลิกกันไปก็กลายเป็นคนอื่น ถ้าแฟนเรามั่นคงกับเราใครก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ แฟนเก่าก็แค่แฟนเก่า ถ้าพี่สาวแฟนอยากได้นักก็ให้เขาคบเอง เราคือปัจจุบันค่ะ อดีตอย่าไปใส่ใจมันนะคะ สู้ๆค่ะ

4y trước

ยิ่งเราแข็งกับเขา ก็จะมีแต่ทะเลาะค่ะ ต้องให้เขาคิดเอง เพราะเราลำพังเลี้ยงลูกก็เหนื่อยพออยู่แล้ว หรือถ้าคุณแม่เข้มแข็งแล้วก็ทำมึนๆไปเลยค่ะ เหมือนพี่สาวเขาไม่มีตัวตน แบบนั้นก็เจ็บดีค่ะแม่

สามีมีปฏิกิริยาอะไรกับเรื่องนี้มั้ยคะ ถ้าเขาทำทุกอย่างให้เราสบายใจก็จบค่ะ เรามีลูกกับสามีเรา ไม่ได้มีลูกกับพี่สาวเขา ปล่อยให้บ้ากันไปเลยค่ะ แต่ถ้าสามีเฉย หรือบอกว่าช่างพี่สาวไป ก็วางเฉยไปก็ได้ค่ะ ถ้าเยอะไปก็ดักตบเลย เป็นเราคงรำคาญเหมือนกัน

4y trước

สามีเราพูดประมาณว่า เบื่อพวกชอบมาวุ่ยวายกับชีวิตคนอื่น จะด่าให้หมดใครที่ชวนมันมา

พยายามอย่าไปอ่าน หรือเก็บเอามาใส่ใจเรยค่ะแม่ ปัจจุบันสำคัญที่สุดนะคะ คนที่พูดหรือทำอะไรที่ รู้อยู่แล้วว่าเขาต้องเสียใจ คนพวกนี้คือไม่ใช่คนดี ไม่มีค่าพอให้เราต้องเอามาใส่ใจเรยค่ะ สู้ๆนะคะ ถ้าสามีไม่ได้เป็นคนชวน แม่ก็หัวเราะใส่ไปเรยค่ะ

Thành viên VIP

คล้ายๆกันเลยค่ะ น้าสาวแฟนโพสต์ว่าแฟนเราโสด สาวๆสนใจจีบได้ แล้วพยายามยัดเยียดแฟนเราให้เพื่อนตัวเอง ทั้งๆที่น้าเขาก็รู้จักเราดีนะคะ เจอกันก็คุยกันปกติและเราก็เคยเลี้ยงลูกให้เขาทำอะไรให้เขาหลายอย่าง เขายังกล้าเลยค่ะ

4y trước

ถ้าคนของเราไม่เล่นด้วย ก็สบายใจไปกว่าครึ่งค่ะ 😅

Câu hỏi liên quan