อ้วน 100 โล ตั้งครรภ์มีใครเป็นเหมือนเราไหมคะ กังวลมาก

เราเป็นคนอ้วนมาก น้ำหนักก่อนตั้งครรภ์ 96 ตอนนี้ท้องได้ 5เดือน น้ำหนักขึ้นมา 99 มีแต่คนทักว่าท้องไม่ใหญ่เลย มีแต่พุงเดิม แม่ๆคนอื่นที่อ้วนเป็นแบบนี้ไหมค่ะ

201 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่บ้านนี้ก่อนท้อง นน. 131 ตอนนี้ท้องได้ 18+5 นน.แค่ 132 ไม่มีอาการแพ้ใดๆ อ้วนพุงสามชั้นพุงหนาและใหญ่ ท้องดูไม่เหมือนเป็นคนท้อง ไม่เป็นเบาหวานแต่จะเป็นความดันเวลาไปหาหมอเพราะเดินเหนื่อยอย่างเดียวหมอเลยกลัวว่าจะเป็นครรภ์เป็นพิษ แต่ที่เราไม่เป็นเบาหวานเพราะว่าเรากิน ข้าวไรซ์เบอร์รี่บดผงแบบชงตั้งแต่ท้องไม่ถึงเดือน ไปซาวด์เมื่อ 18 วีค นน.ลูก 270 กรัม คุณหมอบอกโตเร็วมากจ้า แม่ไม่ต้องกังวลค่ะท้องเราไม่ออกเหมือนกันค่ะ หมอได้วัดที่ขนาดท้องวัดกันที่ นน.ลูกอย่างเดียวกินอะไรได้กินไปเลยจ้า บ้านนี้บำรุงกล้วย นม ไข่ ผลไม้

Đọc thêm
2y trước

เราก็ต้องต้น 130โลคะตอนนี้ น่ำหนักลด 20สัปดาห์แล้วคะ ไม่แพ้อะไร ท้องไม่ออกเลย เหมื่อนคนอ้วนทั่วไป รู้สึกแค่ตอดๆๆ เบาหวานยังไม่เป็นแต่อนาคตไม่แน่ พึงได้รับยาความดันสูงและกินยาป้องกันครรเป็นพิษใว้คะ

ก่อนตัดสินจะมีน้องเราหนัก 104 พอตัดสินใจจะมีน้องเราเริ่มลดน้ำหนักจนเหลือ 78 น้องก็มาเองค่ะ จนคลอดเราหนัก 102 ตอนนี้น้องได้ 24 วันแล้ว แต่หลังคลอดไม่รู้ว่าน้ำหนักเหลือเท่าไหร่เพราะยังไม่ได้ชั่งเลย ตอนท้องเราไม่เป็นเบาหวาน ไม่เป็นความดัน ใกล้คลอดก็ไม่มีอาการบวมใดๆเลย เรากินอาหารปกติชอบดื่มน้ำอัดลมมากตอนท้อง ช่วงท้องแรกๆท้องก็ไม่ใหญ่นะคะ มาใหญ่แบบเห็นได้ชัดช่วงเดือนที่ 7 ปลายๆค่ะ ทำใจให้สบายค่ะแม่อย่ากังวลเกินไป

Đọc thêm
3y trước

ท้องแม่ใหญ่ไหมคะ

ก่อนท้องหนัก93ค่ะ ตอนคลอดน้องหนัก105 เราเป็นคนอ้วนที่ไม่ได้กินของจุกจิกค่ะ แต่เป็นคนกินข้าวเยอะ ก็เน้นลดแป้งเอา และระหว่างวันเวลาทำงานโดยส่วนตัวไม่ได้กินของจุกจิกอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยส่งผลเท่าไหร่ค่ะ แต่คุณหมอก็แอบเป็นกังวลเรื่องเบาหวานเหมือนกัน โดนเจาะไป3ครั้ง แต่ค่าไม่เกินค่ะ เลยโชคดีไป. คุณแม่ตัอนท้องก็เข้มงวดเรื่องการกินสักนิดก็ได้นะคะ. คิดซะว่าให้ลูกในท้องปลอดภัยและตัวเราจะได้เอาน้ำหนักลงได้ไม่ยากด้วยค่ะ ✌🏻✌🏻

Đọc thêm

อ้วน100เหมือนกันค่ะก่อนตั้วครรภ์นํ้าหนัก109กิโลมีอาการครรภ์เป็นพิษตั้งแต่ตั้งครรภ์ได้3เดือนหมอบอกให้ควบคุมนํ้าหนักระหว่างตั้งครรภ์ให้ขึ้นแค่ 10 กิโลพอตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 8 เดือนน้ำหนักขึ้นมา 7 กิโล ลูกหนักยุที่2400กิโลค่ะ เน้นกินผัก นม ไข่ และผลไม้ กินข้าวน้อยๆกินกับเยอะๆ จะได้อิ่มนะค่ะคุณแม่ ตั้งครรภ์แรกเหมือนกัน

Đọc thêm

เรา 120 โล คะ ท้อง2 ตอนนี้ 20 week แล้วไม่กังวนเลยคะ ไปหาหมอที่หมอก๊บ่น แต่ก๊ปล่อยผ่านคะ แค่เราตัวแลตัวเอง บ้างอย่างที่หมอแนะนำก๊เอาไปทำตาม จิงๆคนอ้วนก๊มีสิทธิ์ท้องได้ มีมดลูกเหมือนคนผอมทั่วไป แค่เราดูแลตัวเองให้มากขึ้น เท่านั้นเองคะ สู้ๆนะคะคุณแม่ 100โล+ #ทีมแม่อ้วน100โล

ก่อนท้องเราหนัก 89 ตอนนี้เข้าเดือนที่9 น้ำหนักขึ้นมาแค่ 5 โลค่ะ ตอนเราท้องอ่อนก็มีแต่คนมองว่าอ้วนไม่รู้หรอกว่าเราท้อง ไม่ต้องกังวลนะค่ะ ถ้าหมอบอกว่าลูกอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ก็ไม่ต้องกังวลอะไร ตอนนี้เรา 34w น้ำหนักเด็ก 2300 หมอว่าเด็กจะเอาไขมันส่วนเกินของเราไปใช้ก่อน น้ำหนักจองคนอ้วนตอนท้องทางที่ดีที่สุดห้ามขึ้นเกิน 7-8 โลค่ะ ไม่งั้นหมอว่านะค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

แม่บ้านนี้ท้อง4ค่ะ​ นน​ก่อนท้อง102​ ตอนนี้5เดือน​ นน.106​ ยอมรับว่ากังวล​ เพราะนน.เยอะอาการปวดสะโพกปวดหลังมาเร็วมาก​ แถมเส้นเลือด​ขอดอีก​ที่ขาและที่จิมิอีก​ ปวดทรมานมาก​ แต่ก็พยายาม​เคลื่อนไหว​บ่อยๆ​ โยคะเบาๆทำเท่าที่ได้และไหว​ เรื่องเบบี๋ในท้องไม่ค่อยกังวล​เท่าไหร่​ ช่วงไตรมาสสุดท้าย​ค่อยเร่งไปค่ะ

ตอนนี้ท้อง19w6 d แล้ว ยังไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นเลยค่ะ แม่กังวงมาก ทั้งตรวจคัดกรองดาวไม่ผ่าน ผล 1:5 วันที่1 จะต้องไปตรวจน้ำคร่ำค่ะ แม่กลัว มาก รพ รัฐ ทำงานช้าไปไหม กว่าผลจะออก น้องคงอายุครรภ์ 6 เดือนแล้ว ถ้าเกิดว่า น้องต้องได้ยุติการตั้งครรภ์ แม่ทำใจไม่ได้ค่ะ 6 เดือนมันเดินทางมาเกินครึ่งแล้วอ่ะ

แม่บ้านนี้ก่อนท้องหนัก 79 ช่วง 3 เดือนแรกแพ้ท้องทานได้นิดๆหน่อยๆ กินเยอะไปก็ท้องอืด น้ำหนักลดไป 3 โลเหลือ 76 หมอให้น้ำหนักขึ้นได้แค่เดือนละ 2 โลเท่านั้นตอนนี้อายุครรภ์ 29week+ น้ำหนักแม่ อยู่ที่ 81 โล ขึ้นมา 5 โลจากน้ำหนักที่ลดไปเองคะ แต่น้องหนักตามเกณฑ์คุณหมอบอกน้องน้ำหนัก 1300 แล้วคะ

ก่อนท้องแม่73ค่ะ ตอนนี้38w5d น้ำหนักอยู่ที่102 แต่ร่างกายแม่ปกติทุกอย่างนะคะ ไม่เสี่ยงเบาหวาน ไม่เหนื่อยง่าย คือปกติจนหมองง แต่คุณหมอก็แอบดุนิดหน่อยนะคะ แต่เราห้ามปากไม่ได้จริงๆ😅 ส่วนลูกก็ปกติดีนะคะ คุณแม่อย่ากังวลนะคะ☺️

2y trước

คุณแม่อย่ากังวนเลยเพราะเราและลูกมีสุขภาพแข็งแรงดีอยู่