ติดอิชิตัน

เราเป็นคนติดแป๊บซี่มากค่ะแต่พอรู้ว่ามีน้องก็เริ่มกินน้อยลงแต่ช่วงนี้อากาศร้อนเลยหันไปกินอิชิตันแทนตอนแรกว่าจะกินให้พอชื่นใจแต่เดี๋ยวนี้เหมือนจะติดแล้วค่ะกินวันนึง 2-3 ขวดเลยค่ะ จะเป็นอันตรายต่อน้องไหมคะ อยากลดแต่ห้ามใจไม่ได้เลยค่ะ ??

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ระวังน้ำตาลกับคาเฟอีนนะคะ เปลี่ยนไปกินพวกน้ำผลไม้ นม หรือน้ำหวานอย่างอื่นแทนดีกว่านะคะ แต่อย่างเราถ้าอยากมากๆก็กินบางทีนะคะ ขอสามีกินเปปซี่สักอึกนึงค่ะ ส่วนพวกสไปร์ท น้ำส้ม ก็กินเป็นขวด แต่ไม่กินทุกวัน อาจจะอาทิตย์ละขวดพอ โกโก้ก็กินแทนกาแฟ อาทิตย์ละไม่เกิน2 แก้ว ส่วนไข่มุกกินอาทิตย์ละครั้งค่ะ ส่วนใหญ่ใส่สารกันบูดกินมากๆ ก็ไม่ดีค่ะ

Đọc thêm

ถ้านิดหน่อยก็พอไหวค่ะ แต่เป็นขวดนี่เสี่ยงเบาหวานค่ะถ้ามีภาวะเบาหวานก็อันตรายค่ะแม่ อาจทำให้ครรภ์เป็นพิษได้ค่ะ ส่วนคาเฟอีน มีผลต่อลูกอาจทำให้น้องตัวเล็ก เติบโตช้าค่ะ แต่ปริมาณแต่ละคนรับได้ไม่เท่ากันค่ะ บางคนอาจไม่มีผล แต่เลี่ยงได้ก็ดีค่ะ เพื่อลูก

ระวังเบาหวานนะ ขนาดเรา แทบไม่ได้กินน้ำหวานเลย ขนมที่เปนขนมน้ำตาลเยอะๆ ก็ไม่ได้กิน แต่กินยาคูล วันละ 1-2 ขวด ขนมขบเคี้ยวบ้าง แต่ไม่บ่อย ผลไม้ตาลฤดู. น้ำคล้ำเยอะ หมอขอตรวจน้ำตาลเลย. แบบเซงมาก. นี่ขนาดไม่ได้กินขนมเยอะเลย ทุเรียนยังไม่ทันได้กินเลย

ระวังเรื่องน้ำตาลด้วยนะคะแม่ คนท้องเสี่ยงเบาหวานง่าย เมื่อก่อนก็ติดโกโก้กินเกือบทุกวันค่ะ น้ำหนักขึ้นทุกเดือน น้ำตาลก็สะสม สุดท้ายหมอให้เจาะเบาหวานแต่โชคดีที่ยังไม่เป็น หมอเลยสั่งควบคุมอาหารและนัดตรวจใหม่อีกรอบ

อิชิตัน1 ขวดมีปริมาณน้ำตาล 6 ช้อนชาหรือ1 ช้อนโต๊ะนั้นเองค่ะ แต่คนท้องในสมุดชมพูหรือคุณหมอก็บอกว่าไม่ควรบริโภคเยอะนะคะ

4y trước

ขอบคุณค่ะแม่ เราไม่ค่อยได้เปิดในสมุดเท่าไร ตามใจปากเก่งมากค่ะ 😂

ขึ้นชื่อว่าชายล้วนมีแต่คาเฟอีน กับน้ำตาล ระวังเบาหวานคะ

มีผลค่ะ อิชิตันมีคาเฟอีน ทานได้แต่วันละขวดก็พอจ้า

4y trước

ขอบคุณค่ะ จะพยายามลดแล้วค่ะ 🙏

เรามีน้องเราติดชานมไข่มุกมากค่ะ กินแต่โกโก้

4y trước

ลูกออกมาขาวจั๊วเลยนะคะ🤣 เคยมีคนบอกว่าถ้าตอนเราท้องเรากินแต่ของดำๆลูกจะดำ แต่ไม่เลยคะ ขาวเลย555

นานๆทีดีกว่าค่ะแม่ ค่อยๆลด พยายามหน่อยนะคะ

Super Mom

น้ำตาลแม่ คาเฟอีนด้วย เบาได้เบาค่ะ 😂

4y trước

แม่ก็จะเบา พ่อก็ซื้อมาให้ทุกวันเลยค่ะ 😂