กลัวเป็นแบบเดิม

เราเคยแท้งน้องคนแรก จากอาการเด็กหัวใจหยุดเต้นตอนไปตามนัด 11w แม่ไม่มีอาการอะไรเลย ไม่มีเลือด ไม่ปวดท้อง หมอแนะนำให้เหน็บยาและขูดมดลูก เว้น 1 รอบเดือน ค่อยปล่อยได้ ล่าสุดน้องกลับมาแล้วค่ะ หลังจากเว้น 1 รอบเดือน ก็ติดเลยทันที ตอนนี้ 5w แล้วค่ะ กลัวเป็นแบบเดิมจังเลย ไม่กล้าหวัง กลัวผิดหวังอีก ไปฝากท้องแล้ว หมอซาวด์ให้แล้วบอกว่าเห็นถุงตั้งครรภ์เล็กๆ นัดอีด 3w มาซาวซ้ำหาตัวเด็ก เรามีแค่อาการหน่วงๆท้องที่มดลูกขยาย ยังไม่มีอาการแพ้อื่นๆเลย ยังไม่เจ็บคัดนมหรืออะไรเลย ปกติไหมคะ ใครเคยเป็นบ้างคะ แท้งคนแรก คนสองสามปกติมั้ย ขอบคุณค่ะ

กลัวเป็นแบบเดิม
39 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็พึ่งแท้งท้องแรกไปเมื่อ 3 เดือนก่อนค่ะ อายุครรภ์ 11+6 สัปดาห์ แท้งจากภาวะแท้งคุกคามค่ะแม่มีเลือดออกเลยไปรพ. หมอก็ให้แอดมิททันที นอนปวดท้อง 3 วัน 3 คืนเต็มๆ น้องถึงหลุดออกมา น้องแท้งสมบูรณ์หลุดออกมาหมด แม่เลยไม่ได้ขูดมดลูก หลังแท้งแม่มีภาวะตกเลือด เลือดไหลไม่หยุดต้องนอนให้เลือดเป็นอาทิตย์เลย เกือบเอาชีวิตไม่รอด😔 หลังแท้งน้องแม่ทานโฟลิคมาตลอด ตอนนี้น้องกลับมาแล้วค่ะ อายุครรภ์ได้ 6+1 สัปดาห์ อัลตราซาวด์เจอหัวใจน้องแล้ว แม่น้ำตาคลอเลย ดีใจ แต่ใจนึงก็แอบกังวล กลัวน้องจะหลุดอีกเหมือนกัน

Đọc thêm
Post reply image

แท้งคนแรกไป8มีนาที่ผ่านมา มีรอบเดือนเดือนเมษายน พฤษภาคมรอบเดือนไม่มา ตอนนี้จะ4เดือนแล้วคะ ไปฝากท้องตั้งแต่ตั้ง6W ซาวเจอตัวอ่อนเลยคะ หมอนัดครั้งที่2 เมื่อวันที่23มิถุนา ซาวดูตัวอ่อนมีขนาดใหญ่ขึ้นตามปกติ นัดอีกครั้ง 20กรกฎาคมนี้ คิดว่าน่าจะดีขึ้นตามพัฒนาการ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ อย่าเครียด อย่าคิดมาก เค้ากลับมาหาเราแล้วเค้าต้องแข็งแรงปลอดภัยคะแม่ สู้ๆนะคะ☺️☺️☺️

Đọc thêm

ท้องแรกเป็นเหมือนกันค่ะ แต่ท้องสอง เราพักมดลูก 6 เดือนเลย กลัวมดลูกไม่แข็งแรงเพราะต้องขูดมดลูกค่ะ ตอนนี้ท้องใหม่แล้วค่ะ ช่วงไตรมาสสองมีภาวะแท้งคุกคามค่ะต้องทานยา แล้วระวังแบบสุดชีวิต ไปหาหมอซาวด์ 2W ครั้งเลยค่ะเพราะกังวลมากค่ะ ตอนนี้ 33W แล้วก็ยังแอบกังวลไม่ได้ วันไหนลูกดิ้นน้อยก็จะรีบหาหมอเลยค่ะ สูๆ นะคะแม่ คอยสังเกตอาการตัวเอง และตอยระมัดระวังดีๆ

Đọc thêm

เคยท้องไม่รู้ตัวเมื่อต้นปีที่แล้วค่ะ กำลังจะไปฝากครรภ์หมอซาวด์บอกหัวใจน้องไม่เต้น ไป รพ.อีกที่หมอบอกเหมือนกันเลยค่ะ แท้งเองไม่ได้ขูดมดลูกตอน 8week เมื่อต้นปีนี้ท้องอีกรอบค่ะ ตอนนี้จะ 32week แล้ว กำหนด ก.ย. นี้ค่ะ แต่ก็ยังกังวลอยู่ทุกๆวันค่ะ ❤ ยังไงแม่ทำใจให้สบายนะคะ ถ้าน้องแข็งแรงน้องก็จะยังอยู่กับเราค่ะ ดูแลตัวเอง อย่าทำอะไรหนักๆ ช่วงท้องอ่อนๆ

Đọc thêm

เป็นค่ะ แท้งท้องแรก ท้องสองมีภาวะแท้ง ตอนนี้ 26W แล้วค่ะ แต้ต้องคอยดูแล ติดตามอาการผิดปกติตัวเองให้ดี อย่าเดินเยอะเดินเร็ว หลีกเลี่ยงการขึ้นบันไดโดยไม่จะเป็น พักผ่อนเยอะๆ อย่าเครียดค่ะ ช่วง 4 เดือนแรกเราจะหลอนๆหน่อยค่ะ เลยไปหาหมอขอซาวด์บ่อยมากค่ะ แทบจะ 1-2w ครั้งเลยค่ะ สู้ๆ นะคะแม่✌✌✌

4y trước

ขอบคุนค่ะแม่

แท้งคนสองค่ะ คนสามรอลุ้นอยู่เหมือนกัน แต่เรามีอาการแพ้กลางๆไม่หนักมาก พยายามไม่เครียด หังเพลง ดูหนัง ทำให้ตัวเองอารมณ์ดี ไม่วิตก ติดก็ติดไม่ติดก็ไปขูด สวดมนต์ ทำจิตใจให้สบาย เครียดมากๆส่งผลต่อโครโมโซมการเจริญเติบโตเด็ก กลัวนะแต่ไม่วิตกดีกว่า

Thành viên VIP

เราก็เคยแท้ง แต่แท้งของเรามีเป็นเลือดเยอะมากๆ แล้วเราก็เว้นระยะ 1ปีเต็ม ตอนนี้เราท้องได้ 33+6wแล้ว หมั่นดูแลตัวเองดีๆกินอาหารที่มีประโยชน์.อย่ายกของหนัก ห้ามเด็ดขาดเรื่องนี้อย่าเดินเลยอะ(ประสบการณ์ของเราน่ะแม่🤗🤗🤗)

เป็นคะแต่..บ้านนี้จู่ๆก็มีเลือดไหลออกมาคะ พอไปซาวหมอบอกน้องยังอยู่ในท้องคนแม่ปกติคะ แต่...50/50 คะ แล้วน้องก็หลุดไปตอนที่เราขอหมอกินยาพาราคะ นี่ก็ท้อง2กลัวเหมือนกันคะ สู้ๆนะเราจะผ่านไปด้วยกัน

Thành viên VIP

เราเคยเป็นค่ะท้อง2แข็งแรงมากค่ะ อย่ากังวลค่ะแม่ ท้องแรกที่น้องไม่อยู่เกิดจากโคโมโซมผิดปกติน้องไม่สามารถโตได้ เกิดขึ้นได้เป็นเรื่องธรรมชาติจ้า ท้อง2ดูแลดีๆ คุณแม่ไมพลีพล่ามเป็นพอจ้า

เหมือนกันเลยค่ะ ไม่มีอาการอะไรสักอย่าง ไม่เคยมีประวัติแท้ง แต่ท้องนี้แท้ง ตอน 8 วีค หัวใจหยุดเต้น. เสียใจและตกใจมากค่ะ. ตอนนี้หมอก้อทำการดูดออกพร้อมขูดมดลูกให้แล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan