ประสบการณ์การกลืนน้ำตาล

เราเคยกลืนน้ำตาลไปตอนวันที่28กพ. ซึ่งหมอไม่ได้บอกว่าปกติรึผิดปกติ พอวันที่7มีนาหมอนัดตรวจตามปกติก็ไม่ได่บอกผลการกลืนน้ำตาล พอวันนี้วันที่4เมษาหมอนัด คุยกันปกติเราเลยถามผลน้ำตาลเพราะมันเป็นเดือนๆเเล้วยังไม่รู้เลย(เพราะเราติดหวาน) เสร็จหมอดูที่สมุดค่าบอกก็ไม่มี กดประวัติในคอมก็ไม่มี หมอก็เลยไห้เรารอไปกลืนใหม่จะได้รู้ เเต่เมื่อ2วันที่แล้วลูกเราดิ้นน้อยหมอเลยไห้ติดเครื่องตรวจความผิดปกติของลูก นอนติดไป30กว่านาทีเเล้วออกมานั่งรอตอนนั้นจะเที่ยงเเล้วข้าวก็ยังไม่ได้กินเลยเดินไปถามพยาบาลว่าหมอจไห้กลืนไหม่ จะไห้กลืนเลยไหมยังไม่ได้กินข้าวตั่งเเต่เช้าหิว พยาบาลก็หยิบสมุดเราเเล้วบอกว่าปกติค่ะน้ำตาลปกติ เราเลยลงไปกินข้าววันนี้เรามีนัดฉีดวัคซี กินข้าวเสร็จก็ขึ้นมาคุยวันนัดครั้งหน้า พยาบาลอีกคนก็บอกเราว่าเวลาตรวจเจาะอะไรอยากรู้ตอนนั้นๆถามเลย ก็คุยๆเขาดูประวิฒิที่คอมสรุปน้ำตาลสูงงง ก็คือไม่รู้จะทำยังไงเลยตลอด1เดือนกว่าเรากินหวานปกติเเน่นอน แล้วถ้าเเป็นเบาหวานจริงๆหล่ะเห้อออออออ โทษใครไม่ได้นอกจากตัวที่ไม่ไปถามสินะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าน.ต แม่สูง ควรแจ้งตั้งแต่ครั้งแรกที่เจาะแบบเรานะคะ เราเป้นกลุ่มเสี่ยงมีคนในครอบครัวเป้นเบาหวาน ตรวจฉี่หาโปรตีนรั่วในฉี่ ผลปกติ ตรวจครั้งที่2 26วีค กลืนน้ำตาล2ขวดตรวจโดยการเจาะปลายนิ้วมือภายใน1ช.ม ผลออกมา เสี่ยงเพราะน้ำตาลสูง144 หมอบอกให้งดของหวาน ตรวจครั้ง ที่3วันที่ 3เม.ย 30วีคนัดตรวจใหม่ งดน้ำอาหารหลังเที่ยงคืน พอไปคลิกนิกตอนเช้าก้อตรวจเลยคะ แต่ถ้าน.ต สูงหมอจะให้กลืนน้ำตาลอีก2ขวด แต่เรางดทุกอย่างของหวาน ทำตามที่หมอบอกทุกอย่างรอบนี้คุมมาดี ผลออกมาปกติ พยาบาลก้อแจ้งก่อนพบหมอเลยนะคะว่าปกติ ไม่ต้องกลืนน.ต

Đọc thêm
2y trước

ของเราเขาออกใบนัดไห้คัดกรองน้ำตาลเเล้วค่ะ พึ่งได้วัน4 ถ้าเราเป็นเบาหวานจริงๆก็ปล่อยมาเป็นเดือนๆเเล้วด้วย

Post reply image

จริงๆถ้าผลออกมาสูง หมอควรจะบอกแนวทางการปฏิบัติแต่แรกแล้วไหมม เราว่าแม่ก็ตามอยู่นร้า

2y trước

ช่าย ถ้าเราไม่เอะใจถามก็ไม่รู้อะไรเลย ถ้าเป็นเบาหวานจริงๆปล่อยมาเป็นเดือนๆเเล้วด้วยนะเครียดมาก เเถมเดะบอกปกติเดะบอกสูงอะไรก็ไม่รู้เครียดด