ท้องช่วงไตรมาสสุดท้าย(ไตรมาส3) ทำให้นอนไม่หลับส่งผลทำให้ตื่นสายผิดมากเลยหรอ

เราอยู่บ้านสามี ชอบหิวตอนช่วงเที่ยงคืน-ตี1 แล้วก็ลุกมากิน พอกินเสร็จจะนอนเลยก็ไม่ได้ ต้องนั้งรอให้อาหารย่อย บางวันก็เป็นกรดไหลย้อนนอนไม่ได้ต้องลุกไปอ้วก กว่าจะได้นอนก็ปาไปตี2 ตี3 แล้วทำให้ตื่นสาย 9-10โมง (วันไหนตื่น 7-8โมง มีอาการวูป เพลีย เหนื่อยหอบง่าย) คล้ายๆพักผ่อนไม่เพียงพอ เลยต้องนอนให้อิ่มๆ แต่โดนพ่อสามีว่าให้ว่าตื่นสาย บราๆๆๆๆ แต่เรื่องงานบ้านเราก็ทำปกติเท่าที่เราไหว อยากรู้ว่าการตื่นสาย มันผิดมากเลยหรอ 😓 ( ส่วนใหญ่ไม่ได้หลับกลางวันค่ะเพราะทำงานบ้าน + เลี้ยงลูกคนโต )(คนโตไม่นอนกลางวันค่ะ เลี้ยงเอง full time )

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราก็ท้องใกล้คลอดเหมือนกันค่ะ แถมยังต้องเลี้ยงลูกคนโตวัยแค่ขวบกว่าๆอีก แต่แม่แฟนไม่เคยบ่นเรื่องนอนเลย แถมยังยุให้นอนกลางวันพร้อมลูกอีก แต่เค้าจะบ่นเรื่องงานบ้านงานครัวมากกว่า เพราะท้องแก่เข้า 7-8 เดือน แฟนเราห้ามไม่ให้ทำอะไรแล้ว ถ้าแม่แฟนบ่นที เค้าก็จะเถียงให้ตลอด ..ถ้าแฟนคุณเข้าใจที่คุณนอนตื่นสาย ลองให้เค้าช่วยพูดกับพ่อดูไหมคะ เผื่อจะช่วยได้ เหมือนที่แฟนเราเถียงแม่เค้า จนแม่เค้าไม่บ่นอีกเลยค่ะ

Đọc thêm
3y trước

จริงค่ะ อยู่บ้านเราสบายใจกว่าเยอะ เลี้ยงลูกว่าเหนื่อยแล้ว แต่ต้องอุ้มท้องใกล้คลอดไปด้วยอีก เหนื่อยทวีคูณเลยค่ะ เข้าใจความรู้สึกคุณแม่เลยนะคะ

คุณแม่เคยคุยกับพ่อสามีรึยังคะ? ถ้ายังให้ลองคุยค่ะว่าปกติเราไม่ได้เป็นแบบนี้ แต่ตอนนี้เราท้องซึ่งฮอร์โมนและร่างกายคนท้องไม่เหมือนคนปกติ อธิบายให้เค้าฟังดี ๆ ค่ะ แต่ถ้าพูดแล้วเค้ายังไม่เข้าใจ ให้คุณแม่ทำหูทวนลมไปเลยค่ะ เพราะอารมณ์คนท้องก็อ่อนไหวอยู่แล้ว แบกท้องก็ทั้งเหนื่อยทั้งอึดอัด ถ้ามาเจอคำพูดที่ทำให้รู้สึกแย่บางทีก็ไม่ไหวค่ะเราเข้าใจ เป็นกำลังใจให้นะคะ 😊

Đọc thêm
3y trước

ทีหลังถ้าเค้าเมาแล้วบ่น ใส่หูฟังนอนฟังเพลงเลยค่ะแม่ 😄

อยู่บ้านสามีคงต้องทำใจค่ะ ถ้าอยู่บ้านตัวเองจะตื่นตอนไหนก็ได้ แม่ไม่ได้ผิดหรอกค่ะต้องสู้ๆนะค่ะอย่าคิดมาก มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ค่ะ เค้าไม่ใช่คนท้องเค้าไม่เข้าใจหรอก บ้านนี้อยู่กับแฟนสองคนค่ะตอนกลางคืนนอนไม่หลับเหมือนกัน จะหลับตอนใกล้เช้าค่ะ กลางวันก็นอนทั้งวันตื่นตอนกินข้าวกับอาบน้ำแค่นั้น รู้สึกโชคดีที่ไม่ต้องคอยฟังอะไรที่ทำให้คิดมากค่ะ

Đọc thêm

เราดีหน่อย แฟนสร้างบ้านไว้อีกหลังข้างๆกัน ส่วนตื่นกี่โมง แฟนและพ่อสามีไม่เคยว่าเลย แต่งานบ้าน ซักผ้า หุงข้างทำกับข้าวไม่เคยขาด ทำให้ตลอดซักทั้งผ้าเรา และผ้าพ่อสามี ทำความสะอาดบ้านทพองานเสร็จก็มานอนบ่ายต่อ เราทำงานยัน8เดือนครึ่ง พึ่งมาพักนี่แหละค่ะ ดีที่ทางบ้านแฟนเข้าใจ เราท้องใหญ่มากๆด้วยเลยไม่ค่อยมีใครบ่น

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณนะคะ

Thành viên VIP

นอนตื่น10โมงทุกวันค่ะเพราะอยู่บ้านตัวเองแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ แต่สบายใจดีท้องที่สองค่ะ ตอนท้องแรกอยู่บ้านแม่ย่าตี5ทุกวันจร้าต้องลุกมาทำกับข้าวแต่เช้าตลอด นี่แหล่ะความสบายใจอีกอย่างการอยู่บ้านตัวเองมีผัวหรือไม่มีต่อไปนี้จะเลือกบ้านตัวเองเท่านั้นค่ะ สมัยนี้ลูกสไภ้ไม่ยอมใครง่ายๆอีกแล้วค่ะ

3y trước

ใช่ค่ะ มันสมัยใหม่แล้ว ขอบคุณนะคะ 🥰

อยู่กับบุคคลที่สามสี่ห้าต้องทำใจค่ะแม่ เรื่องกระทบกระทั่งมันต้องมีอยู่แล้วค่ะ เราเลือกที่จะอยู่กันสองผัวเมียค่ะ กับพ่อแม่ตัวเองก็ยังไม่อยู่ด้วยค่ะ สงสารสามีถ้าอยู่กับพ่อแม่เรา มันไม่อิสระ มันต้องมีวันที่กระทบกระทั่งกันแน่นอน ไม่ว่าครอบครัวไหนถ้ามีบุคคลที่สามเข้ามาปัญหาเกิดแน่นอน

3y trước

ขอบคุณมากๆค่ะแม่

บ้านนี้ชอบตื่นมากินตอนตี1-2 เหมือนกันค่ะ นอนตื่นช่วง10-11โมง มีภาวะเลือดจางเม็ดเลือดแดงต่ำ นอนกลางวันก็เหมือนเดิมคะ แก้ไม่หาย ถ้านอนน้อยจะมีอาการเวียนหัว ปวดหัว หน้ามืด เคยบังคับตัวเองตื่นเช้า มีอาการเหมือนหัวจะระเบิด ตาลาย #ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเราเองนะคะแม่ สู้ๆ✌️

3y trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เลือดจาง นอนน้อย ก็เวียนหัวหัวจะวูปกลางอากาศให้ได้เลย ตอนนี้กลับมาอยู่บ้านแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะ

สู้ๆนะคะ​ เจอคนไม่เข้าใจก็ลำบากใจหน่อย​ เราก็เป็นคนหนึ่งที่กลางคืนนอนไม่หลับแต่กลางวันนี้ร้อนให้ตายก็นอนได้​ ดีที่คนทางบ้านเข้าใจ​ แต่ก็จะพยายามลุกขึ้นมาช่วยงานบ้านเล็กๆน้อยๆช่วงเช้า​ พอไม่มีอะไรให้ช่วยเค้าก็จะไล่ให้ไปพักผ่อน

3y trước

😊😊

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ แต่บ้านนี้สายไม่เกิน 9โมง เพราะต้องทำงานบ้าน ทำกับข้าวกินเอง แต่จะได้ยินเสียงพ่อแฟนบ่นมา ทำไมยังไม่ตื่น แกว่าลูกแก แต่ลูกแกยังไม่ตื่น คนที่ได้ยินคือเราค่ะ บางทีก็โมโหค่ะ ได้แต่เงียบและว่าสามีเอาค่ะ

3y trước

แต่ก่อนไม่เป็น พึ่งมาเป็นรู้สึกเหมือนคนอื่นจะรับไม่ได้ค่ะ 😅

บ้านนี้ท้อง2ท้องได้6เดือนกว่าก็ตื่นสายเหมือนกันค่ะตื่น9โมงคะสามีตื่นก่อนทุกวันตื่นมาต้องทำกับข้าวกินเองทำงานบ้านเลี้ยงลูกคนแรกไม่นอนกลางวันเลยค่ะ แต่ไม่ใช่พ่อสามีนะที่บ่นแต่คนข้างบ้านบ่น😂✌️✌️

3y trước

ตอนนี้กลับมาอยู่บ้านตัวเองแล้วค่ะ สบายใจ 😊 ขอบคุณนะคะ