ขอแชร์เรื่องราวของคุณแม่หลังคลอด

เราท้องลูกคนแรกค่ะตอนนี้น้องออกแล้วแต่ต้องอยู่แผนกเด็กอ่อนเพราะตอนผ่าออกน้องมีอาการหายใจเร็วค่ะ(เราผ่าคลอดน่ะค่ะ)สวนเราต้องไปพักฟืนอีกห้องหนึ่งเลยไม่ได้เลี้ยงลูกค่ะ(เราพักฟืน3คืน4วันค่ะ)ตอนนี้เราลงมาอยู่กับน้องได้แล้วแต่มีปัญหาคือเราไม่มีน้ำนมค่ะเอาน้องเข้าเต้าก็แล้วปั้มก็แล้วก็ยังไม่มาตอนนี้เราเครียดมากโดนหลายคนกดดันว่าทำไม่ไมมีนมไห้ลูกโดนเอาไปเปรียบประมาณว่าเค้าออกกันมาวันเดียวน้ำนมก้อไหลแล้ว 2คืนแล้วที่อยู่กับน้องนมเรามีแค่1ส่วน4ของ1ออนเองค่ะบางที่วันหนึ่งได้ไม่ถึงออนเลยก้อมี(แม่ปั้มทุกๆ2-3ชั่วโมง)ได้ครั้งหนึ่งน้อยมาก ใครพอจะแนะนำวิธีดีๆได้บ่างไหมค่ะ (เอาวิธีที่สามาททำได้ตอนอยู่โรงบาลน่ะค่ะ)

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ดื่มน้ำเยอะๆ พยายามนวดลานนมแล้วบีบมือค่ะ บ้านนี้ตอนผ่าคลอดใหม่ๆไม่มีน้ำนมเลยสักหยด น้องหายใจเร็วเหมือนกันค่ะ ตอนไปเยี่ยมน้องที่nicu พยาบาลที่ห้องเขาสอนนวดลานนมแล้วบีบมือ เขาบอกให้นวดทุก 2 ชม.ค่ะ หลังจากนั้น น้ำนมเริ่มมาค่ะ ครั้งแรกที่บีบได้ค่ะ หลังจากนั้นหมอก็ให้เอาน้องเข้าเต้าค่ะ น้ำนมก็มาเพิ่มเรื่อยๆค่ะ จนตอนนี้ให้น้องกินนมแม่จนน้อง 6 เดือน 17 วันแล้วค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะแม่​ ให้​ได้​ 3​ ลิตร​ต่อวัน​ ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ​ ปั๊มนมทุก 2-3ชั่วโมง​ และต้องอย่าเครียดนะคะ​ ทำใจให้สบายค่ะ​ สู้ๆนะคะ

อย่ากดดันตัวเองค่ะแม่ร่ายกายคนเราไม่เหมือนกัน คุณแม่ลองกินน้ำขิงเยอะๆน้ำอุ่นก็ช่วยได้ค่ะ

Câu hỏi liên quan