มีแต่คนทักว่าท้องเล็กมากขนาด7เดือนแล้วยังใส่เสื้อยืดได้ปกติจะมีอันตรายกับลูกไหมคะ??

เราทัองได้7เดือนแล้วค่ะกำลังจะเข้าเดือนที่8 มีแต่คนทักว่าท้องเราเล็กมากเพราะเพื่อนเราท้อง4เดือนแต่ท้องเท่าเราตอนนี้เลยค่ะ แต่เราทานได้ปกตินะคะไม่มีอาการแพ้ใดๆตั้งแต่ท้องน้ำหนักขึ้นแค่6โล จะมีผลอันตรายกับน้องไหมคะ??#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

ท้องเล็กท้องใหญ่มันไม่ได้เกี่ยวขนาดนั้นนะคะ มันอยู่ที่ตัวเด็กในท้องว่าสมบูรณ์แข็งแรงหรือเปล่า บ้านนี้8เดือนจะเข้า9เดือน โดนทักว่าท้องเล็ก ลูกไม่แข็งแรงหรือเปล่า เราเลยบอกไปว่า ลูกแข็งแรง สมบูรณ์ น้ำหนักก็เกินเกณฑ์ค่ะ เขาถึงกับต้องสงบปากสงบคำกันเลยทีเดียว อย่าไปแคร์ค่ะแม่ คำพูดคนอื่นอย่าไปใส่ใจค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้

Đọc thêm

ขนาดเเม่แฟนเรายังพูดเลยค่ะ ว่าในท้องคงไม่มีอะไรนอกจากตัวเด็ก ตอนเราท้องจนถึงวันคลอดน้ำหนักขึ้นมา9โลเอง ไปอัลตร้าซาวที่รพ.ตอน27+3วีคหมอยังถามเราว่ากี่เดือนเเล้วทำไมท้องเล็กจังเราก็บอกว่าจะ7เดือนเเล้วหมอตกใจมากรีบหยิบสมุดมาดูเค้ายังพูดอีกว่าท้องเล็กมาก พอดูน้ำหนักน้องหมอก็บอกว่าน้ำหนักน้องเกินเกณฑ์มานิดนึง😊

Đọc thêm

ไปค้นคว้า หาอ่านข้อมูลจะได้ไม่กังวล คิดมาก เครียดอีก ท้องเล็กท้องใหญ่ อย่าเอามาเป็นกังวล แค่ลูก นน. ตามเกณฑ์ ก็ ok แล้ว น่ะ เล่มชมพูลองเปิดอ่าน google ลองค้นคว้า ดู เพื่อว่าจะได้ลดความกังวล ลงบ้าง อีกอย่าง ไม่ต้องไปมองท้องคนอื่น เพราะสรีระไม่เหมือนกัน

เราก็ท้อง7เดือนค่ะ..เดือนสิงหาคมนี้เป็นเดือนที่8แต่ท้องเราเล็กมากค่ะ..มีแต่คนมาทักว่าทำไมท้องเล็กจัง..เรากินได้ปกติเราไม่แพ้อะไรเลย..แต่ติดที่ว่าเราไม่ค่อยหิวอะไรเลย..แต่ต้องกินเพื่อคนน้อย

คนอื่นทัก ไม่ใช่หมอทัก ไม่ได้แคร์ค่ะ น้ำหนักลูกดูตามใบซาวด์ของคุณหมอ ไม่ได้ดูจากปากคนอื่น บ้านนี้น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ ตอนนี้ 8 เดือน น้ำหนักแม่ขึ้นแค่ 5 โล สบายใจไม่ได้อยากท้องใหญ่

เป็นเหมือนกันคะตอนนี้จะ7เดือนแล้วคะท้องเล็กมากๆคนชอบทักว่าคลอดแล้วหรอดูไม่ออกเลยว่าท้องหมอก็ไม่ซาวให้ฝากโดยใช่บัต30ทุกคนได้ซาวกันตอนกี่เดือนบ้างคะ

เราก็ท้องแรก ไม่มีแพ้อะไรเลย มีแต่คนทักท้องเล็ก เหมือนคนอ้วนคนหนึ่ง😅 ไม่สนใจคำคนอื่นทักค่ะ ฟังหมออย่างเดียวเลยค่ะ คุณหมอบอกน้องโตดีเราสบายใจแระ🥰

บ้านนี่ก็โดนจ้า ท้องเล็กท้องลมรึป่าว ทั้งๆที่เราก็บอกเพศไปเเล้ว น้ำหนักน้องก็ตามเกณฑ์ เราไม่สนใจเลยจ้า จะพูดยังใงก็เชิญ #พูดไห้เสียความรู้สึก

ดูที่น้ำหนักลูกดีกว่าค่ะ ถามนน.อยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีอะรัยเป็นห่วง แม่บ้านนี้ 2ท้องก็ไม่ใหญ่ เวลาหาหมอจะถามนน.ลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติ ก็สบายใจแล้ว

ถ้าหมอไม่ว่าอะไร คนอื่นทักก็ไม่ต้องสนใจค่ะแม่ เสียสุขภาพจิต ท้องเล็กแต่ลูกโตตามเกณฑ์ก็ดีแล้วค่ะ หลังคลอดจะได้ไม่ต้องลำบากลดสัดส่วนค่ะแม่