เครียดค่ะ ขอระบายหน่อยนะคะ

เราคลอดลูกมาได้ 1 เดือน 10 วันแล้ว ลูกเราจะชอบร้องไห้ตอนกลางคืน ซึ่งเราไม่เคยปลอบเค้าให้หยุดร้องได้เลย มีแต่แม่เรา ที่ต้องมาปลอบตลอด จนทำให้แม่เราบ่นเราทุดครั้งที่ลูกเราร้อง ว่าเราไม่สามารถปลอบลูกให้หยุดร้อง หรือทำให้ลูกนอนหลับได้ แม่จะชอบตะคอกใส่ลูกเราตลอด ใส่อารมตลอดทุกครั้งที่ลูกเราร้อง (สงสารลูกมาก) #เราเป็นคนหยอกเด็กไม่เป็น จึงทำให้เราระแวงตลอดเวลาลูกร้อง กลับแม่บ่นเรา ว่าโอ๋ลูกไม่เป็น แต่เราก็คิดว่าเราทำสุดความสามารถแล้วจริงๆ ต่อจากนี้ไปเราควรทำไงดี หรือเราจะหอบลูกไปให้แม่สามีช่วยเลี้ยง#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขอระบายหน่อยนะคะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แรกๆเราปลอบลูกไม่ค่อยได้ แม่สามีต้องอุ้มไปปลอบให้ตลอด แอบน้อยใจลูกด้วยค่ะ แต่ก็คิดว่าเราท้องแรกอาจจะยังไม่เป็น ก็ต้องพยายามค่ะ จนตอนนี้น้อง1 เดือน26วันแล้วค่ะ ร้องน้อยลงแล้วค่ะ เราได้ปลอบลูกมากขึ้น ใจเย็นๆนะแม่ เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ.เพราะช่วงจะใกล้2เดือนลูกจะจะจำกลิ่นเราค่ะ ถ้านอนด้วยกันทุกวัน ยังไงก็เอาอยู่ค่ะ

Đọc thêm
3y trước

ของคุณนะคะ

ลูกบ้านนี้ตอนแรกๆก็เป็นคะแต่ตอนนี้ได้1เดือน11วันคะชอบร้องตอนหัวค่ำ6เย็น-3ทุ่มจะร้องงองแงให้กินนมก็ไม่กินกล่อมก็ไม่หยุดร้องคะต้องจับนั่งคะหรือกล่อมและโยกน้องเบาๆและตบก้นน้องคะร้อง2-3ชั่วโมงกว่าจะหลับได้คะบางทีน้องอาจไม่สบายท้องหรือไม่สบายตัวนะคะเวลาเอากินนมเสร็จต้องจับให้น้องเลอคะ

3y trước

กินนมเสร็จต้องจับน้องเลอทุกครั้งหรือถ้านอนกินหัวต้องสูงนิดนึงคะ

Super Mom

ฝึกวิธี ดูวิธีที่ยายปลอบน้องค่ะ อาจไม่ต้องทำตามทุกอย่าง เอาแบบที่แม่ถนัด แม่เป็นแม่ของน้อง ยังไงก็ต้องทำให้ได้ค่ะ เด็กจะผูกพันกับแม่มากกว่าอยู่แล้ว อย่าคิดว่าทำไม่ได้สิคะ ให้เปลี่ยนความคิดใหม่ ใช้ความรัก ความรู้สึกมาช่วย แรกๆ อาจยาก ค่อยเป็นค่อยไปค่ะแม่ แม่ต้องทำได้ค่ะ

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณนะคะ

ลองอุ้มพาดบ่าค่ะ เค้าจะงอแงน้อยลง บ้านนี้ไม่ชอบให้อุ้มนอนหงาย พออุ้มพาดบ่าเงียบตลอดเลย ลองหาท่าอุ้มที่เค้าชอบดูนะคะว่าอุ้มแบบไหนแล้วเค้าโอเค พาเดินบ่อยๆ อุ้มบ่อยๆเค้าจะจำกลิ่นแม่ได้ค่ะ คุยเล่นกับเค้าเยอะๆ ของแบบนี้ต้องใจเย็นๆนะคะ

ลองดูในยูทูป​ ที่พยาบาลสอนวิธีเลี้ยงลูก​ ลองเอามาปรับใช้ดู​ ไม่มีใครเลี้ยงเด็กเป็นตั้งแต่เกิดหรอก​ เราเลี้ยงลูกคนเดียวก็ดูช่อง​ พี่กัลนมแม่นี้แหระ​

ใจเย็นนะค่ะ มีหลายบ้านเป็นแบบนี้ พยายามศึกษาวิธี ปรึกษาคุณหมอ หรือดูในยูทูป ก็ได้ค่ะ

ถ้าน้องร้องหมอแนะนำให้ห่อตัวเด็กค่ะน้องจะหยุดร้อง