คุณแม่คนไหนเตรียมตัวเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวบ้าง

เรากับสามีแต่งงานกันมาปีกว่า สามีบอกอยากมีลูกตั้งแต่แต่งงาน จนตอนนี้เราท้องได้ 3 เดือนกว่า แต่สามีเราไม่ได้สนใจอะไรเราเลย ไปหาหมอฝากท้องเราก็ไปเอง หลังๆเริ่มบ่นว่าเราไม่ทำงานบ้านเอาแต่นอน ซึ่งเราก็ทำงานประจำเลิกงานมาก็เหนื่อยอาจจะทำได้ไม่เติมที่เหมือนเมื่อก่อน จนกลายเป็นเรื่องทะเลาะกันและเขาก็เก็บของเราออกจากบ้านขนมาให้ถึงบริษัท เราสับสนไม่รู้จะทำยังไงต่อ และยังสงสัยหรือเป็นข้ออ้างของการอยากมีคนใหม่กันแน่ #ขอระบายนะคะ

29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

Đọc thêm

บ้านนี้พึ่งจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวคะ ตอนนี้คุณแม่เองปก็33วีค+3แล้ว พ่อบ้านไม่เคยสนใจยังติดเที่ยวติดเพื่อนทิ้งลูกทิ้งเมียอยู่บ้านคนเดียวเป็นอาทิตย์จนคุณแม่เองเริ่มไม่ไหวคะ เลยขอคุยคำตอบที่ได้คือ ลูกออกเดี๋ยวกลับไปเอง คุณแม่ถึงกับจุกพูดไม่ออก ระหว่างช่วงท้องแก่เขาไม่คิดจะสนใจ ก็เลยตัดสิ้นใจอยู่2คนกับลูกคะ ปล.คืนแต่งงานแล้วย้ายมาอยู่บ้านผู้หญิงแต่เขากับไปอยู่บ้านเขา

Đọc thêm

ใจเย็นๆก่อนนะคะ รอให้ทั้งสองฝ่ายใจเย็นแล้วคุยตกลงกัน แต่ถ้าเขาชัดเจนที่จะไม่ดูแลแล้วจริงๆ ก็ออกมาค่ะ เลี้ยงคนเดียว ตอนนี้ก็กำลังเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ ทำใจลำบากมาก กว่าจะผ่านไปแต่ละวัน แต่ท่องไว้เสมอค่ะ ว่าอยากเจอหน้าลูก จะเจออะไรหนักแค่ไหนก็ยอมสู้ เพราะงั้นคุณแม่สู้ๆนะคะ ให้กำลังใจsingle mom หัวอกเดียวกันเนอะ ✌🏼❤

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณนะคะ สู้ๆเช่นกันนะคะ

30%จ้า บ้านนี้ แต่ไม่ได้เครียดหรืออะไร เพราะมั่นใจว่าเลี้ยงลูกออกมาให้ดีได้ เชื่อมั่นในตัวเองให้มาก เตือนตัวเองอยู่เสมอว่าเราอยู่เพื่อใคร เพราะใคร เมื่อก่อนไม่มีเค้า เราก็อยู่ได้มาแล้ว ❤️💪🏻✌🏻

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันค่ะ ก่อนท้องก็บอกกับคนอื่นว่าอยากมีๆๆๆ พอเราท้องไม่เคยสนใจเราเลย เราคิดมากร้องไห้ทุกวัน เราก็คิดเหมือนกันนะว่านี้เป็นข้ออ้างของการมีคนใหม่😥😥

สู้ๆนะคะ ดีนะบ้านนี้สามีทำงานบ้านทุกอย่างอยุ่แล้วตั้งแต่ยังไม่ท้อง ทำงานประจำทั้ง2คน พอท้องมาเลยไม่มีปัญหาเรื่องนี้ค่ะ

Thành viên VIP

คุยกับคุณพ่อใหม่นะคะ ให้เขาทำความเข้าใจว่าคุณแม่ท้อง ก็เหมือนยุโลกมืดแล้ว ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ คุณแม่สู้ๆนะคะ

พาเข้าไปพบแพทย์ตามนัดทุกครั้งค่ะให้หมอบอกเค้าไปเลยว่าเดือนนี้คนท้องจะเป็นแบบนี้ๆ จะได้เข้าใจเราขึ้นค่ะ

ตอนนี้ท้อง32 w เลี้ยงเดียวค่ะ ตัดสินใจเดินออกมาจากพ่อเด็กตอน29 w เดี๋ยวมันก็ผ่านไปนะค่ะ สู้ๆๆ

5y trước

5555555 เจ้เอง

สู้ๆน่ะค่ะ ลูกคือกำลังใจ ที่ดีที่สุด ของคุนแม่ ค่ะ สักวัน เค้าคงคิดได้น่ะค่ะ