ไม่เข้าใจ

เพื่อนๆชอบบอกว่ายังไม่คลอดอยากกินอะไรให้รีบกิน พอคลอดแล้วจะได้แต่นั่งมอง คือเป็นแม่ให้นมนี้กินอะไรไม่ได้เลยรึไง รึต้องกินข้าวต้มกะเกลือ ไม่เข้าใจจะขู่เพื่อ เค้าก็มีหลักโภชนาการบอกว่ากินอะไรได้บ้าง เมนูก็ไม่เห็นจะน่าเบื่อตรงไหน รึว่าเลี้ยงลูกจนไม่มีเวลากินอะไร งง ไม่เข้าใจ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ที่เขาบอกคงหวังดี ก็จริงอย่างที่เขาว่านะพอคลอดแล้วจะกินอะไรตามใจปากก็ไม่ได้ ไม่ใช่ว่าไม่ให้กินหรือให้กินข้าวกะเกลือค่ะ กินได้แค่บางอย่าง ไม่ใช่ทุกอย่าง อย่างเช่นส้มตำ ปลาดิบ กุ้งแช่น้ำปลา ยำรวม อะไรแบบนี้ที่แม่หลังคลอดส่วนใหญ่ไม่กินกันหรือยังกินไม่ได้เพราะสิ่งที่กินเข้าไปอาจมีผลทำให้ลูกท้องเสีย ปวดท้อง เรื่องบางเรื่องฟังไว้ก็ดีค่ะ คนที่บอกเขาคงหวังดีเและเป็นห่วง

Đọc thêm
5y trước

บ้านนี้เจอมากับตัวเองไปโรงพยาบาลแทบไม่ทัน

ที่กินไม่ได้ก็มีแค่ที่หมอห้ามนั่นแหละค่ะคือพวกของหมักดอง แอลกอฮอล์ ยาขับน้ำคาวปลาก็อยู่ในกลุ่มแอลกอฮอล์ ส่วนอาหารการกินก็กินปกติไม่จำเป็นต้องกินข้าวต้มใส่เกลือรึปิ้งหมูจืดๆ ควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่น้องกินนมแม่ก็จะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน อะไรที่เรากินแล้วมีประโยชน์ลูกก็จะได้รับสารอาหารเต็มที่ ส่วนอาหารที่มีประโยชน์มีอะไรบ้างนั้นแม่ๆ อย่างเราล้วนรู้ดีอยู่แล้วค่ะ

Đọc thêm

จากประสบการณ์คลอดลูกคนแรกบอกเลยว่าเป็นแม่ลูกอ่อนนิกินยากมากจะกินอะไรแต่ละทีต้องดูแล้วคิดอีกว่าจะกินใด้ไหมกลัวจะกินผิดกลัวจะไม่มีน้ำนมให้ลูกกินเพราะคนเราธาตุไม่เหมือนกันบางคนธาตุอ่อนบางคนธาตุแข็งเห็นคนแถวบ้านแค่ใด้กลิ่นน้ำนมก็หายไม่พอคนเป็นแม่เวียนห้วเกือบตายเพราะที่ว่ากินไม่เลือกคำนี้เราเชื่อคนแก่น่ะค่ะเพราะเราเคยเห็นมาแล้ว

Đọc thêm

เรากินได้แต่หมูย่างจืดๆ กินเค้กก็ไม่ได้ ขนมก็ไม่ได้ ตอนแรกกินพอลูกเป็นผื่นพาไปหาหมอ หมอบอกแพ้นมวัวผ่านนมแม่ให้แม่งดทุกอย่างที่ทำมาจากนมวัว 6 เดือน เหมือนมันสะสม ตอนเราท้องกินนมวัวเยอะมาก หลังจาก 6 เดือนลองกลับมากินของที่ทำจากนมวัวปรากฎว่าลูกหายแพ้ เด็กนมแม่ล้วนถึง 3 ขวบ กินอะไรผิดนิดหน่อยลูกท้องเสียเลยนะคะ

Đọc thêm

เข้าใจก็วันนี้แหละค่ะ พึ่งคลอดได้ครบ1สัปดาห์ ได้กินแต่หมู หมู แล้วก็หมู เลยถามพ่อกับแม่ทำได้กินแต่แบบนี้แล้วเมื่อจะได้กินตามปกติ แกก็เลยตอบว่า "แผลมึงกับสะดือลูกมึงหายเมื่อไรนู้นแหละถึงจะกินได้ตามปกติ ที่ให้กินแบบนี้กลัวแผลติดเชื้อ กลัวผิดสำแดง กลัวแผลเน่า ตามโบราณว่ามา" ก็เลยไม่อยากจะขัด

Thành viên VIP

แล้วเเต่คนค่ะบางคนอาจแพ้อาหารบางอย่างแต่ส่วนตัวแม่แม่กินทุกอย่าง แค่ไม่กินของดิบไม่ดื่มแอล ไม่กินของดอง และสังเกตุอาการตัวเองจ้าว่าแพ้อะไรมั้ย ส่วนมากแม่จะแพ้อาหารกระป๋องจ้าและดูลูกว่าเเพ้อะไรจากเรามั้ย แต่บ้านนี้ไม่แพ้เลยค่ะ

ของบางอย่างหลังคลอดเป็นของแสลงส่งผลเสียต่อแม่ค่ะบางอย่างให้นมลูกก็ไม่ควรทานค่ะอาจกระทบลูก. แต่ตอนท้องก็ใช้ว่าจะทานได้ทุกอย่างบางอย่างหมอก็ห้ามไม่ให้ทาน คุณแม่ก็ลองศึกษาดูค่ะว่าอะไรกินได้บางในช่วงให้นมลูกในแอปก็มีบอกอยู่ค่ะ

ถ้าไม่ห่วงลูกก็อยากกินไรก็กินไปจ้า ไม่ต้องเชื่อใครหรอก แต่ถ้าลูกเป็นไรขึ้นมา ก็อย่ามาโทษว่าไม่มีใครบอกละกัน อย่าลืมของทุกอย่างที่กินลงไปมันผ่านไปสู่ลูกโดยตรง ถ้าไม่รักลูก ก็แค่ไม่ต้องทำตามแค่นั้น จบ

5y trước

ก็ถ้ามั่นใจในข้อมูลโภชนาการที่ตัวเองได้มาก็ไม่เห็นจำเป็นต้องมาโพสต์ว่าคนที่เขาบอกเพราะห่วง/เพราะความหวังดี เขาไม่ได้ขู่หรอก เพราะเราไม่มีทางรู้ว่า ของบางอย่างที่กินไปจะมีอย่างไหนที่มันกินแล้วแสลงบ้าง แม่กินอาจไม่เป็นไร แต่ของที่กินลงไปมันลงลูก คนที่รับกรรมก็คือลูก เห็นมาหลายเคสละ บางเคสลูกถึงกับลำไส้อักเสบนอนเป็นเจ้าหญิงนิททา จนทุกวันนี้ ก็ตามสบายค่ะ ลูกก็ลูกคุณค่ะ ถ้าไม่ฟังใครก็แค่ไม่ต้องทำตามแค่นั้น ไม่ต้องมาโพสต์บ่นหรอก รกฟีดค่ะ

ไม่ใช่ว่ากินอะไรไม่ได้เลยค่ะแต่ว่าต้องเลือกกินเพราะว่าเราต้องให้นมลูก ของที่เรากินเข้าไปก็จะส่งผลต่อลูกไปด้วย พวกของหมักดอง ส้มตำปู ปลาร้า ของแซ่บๆที่เราชอบ อาจต้องงดไปก่อน คลอดมาแรกๆแผลอาจยังไม่หายดี

Thành viên VIP

เพื่อนเราก็บอกแบบนี้เหมือนกันค่ะ พวกชา กาแฟ โกโก้ อาหารรสจัด ของหมักดอง ตอนเราท้องเรายังพอกินได้ แต่ถ้าคลอดแล้วจะกินอะไรต้องระวัง เพราะเราต้องให้นมลูกค่ะ เด่วลูกจะแพ้จะท้องเสียต่างๆค่ะ

Câu hỏi liên quan